Bí Mật tại Hậu trường cảnh hành động của Võ Tòng 'Đất rừng phương Nam'

Bí Mật tại Hậu trường cảnh hành động của Võ Tòng 'Đất rừng phương Nam'

Võ Tòng Mai Tài Phến thể hiện sự táo bạo khi thực hiện các cảnh hành động đầy kịch tính, đánh đấm và chống lại ác bá trong bộ phim Đất rừng phương Nam Anh đã được bảo hộ với các biện pháp an toàn để thực hiện những cảnh tả xung hữu đột đầy ấn tượng

 

Hậu trường cảnh Võ Tòng (do Mai Tài Phến đóng vai) được thực hiện khi anh hóa trang và đóng cảnh hành động. Video: HKFilms

Đạo diễn Quang Dũng cho biết đã lựa chọn Võ Tòng dựa trên việc giữ vững nguyên tác. Trong tiểu thuyết gốc của Đoàn Giỏi, nhân vật được miêu tả như sau: "Một người đàn ông có vẻ ngoài cổ lỗ, da màu đen như cột nhà cháy, cởi trần, chiều cao lớn và ấn tượng hiện ra trong ánh lửa... Tóc màu huyền bí như bờm ngựa phủ dài xuống gáy".

"Tôi muốn hình ảnh của Võ Tòng trở nên cẩu thả, khuôn mặt đầy vết sẹo. Tuy nhiên, sau khi anh ta cắt tóc và cạo râu sạch sẽ, mọi người xung quanh đều ngạc nhiên. Điều này sẽ làm nổi bật mối quan hệ giữa Võ Tòng và Út Trong, cô gái xinh đẹp nhất trong khu vực," đạo diễn nói.

Bí Mật tại Hậu trường cảnh hành động của Võ Tòng 'Đất rừng phương Nam'

Phân cảnh Võ Tòng bị đưa ra đài hình phạt tại tòa. Hình ảnh: Huyền Đỗ

Theo Quang Dũng, Mai Tài Phến là người phù hợp để tham gia vào cuộc hành trình dài cùng anh trong các phần tiếp theo của phim. Đạo diễn Vinh Sơn (Đất phương Nam năm 1997) - người cung cấp ý tưởng cho dự án - mong muốn Võ Tòng phiên bản mới sẽ trở thành một siêu anh hùng với màu sắc rực rỡ.

Trước mỗi cảnh quay, Mai Tài Phến dành ba giờ để thay đổi hình dạng, gắn râu và tóc giả. Suốt một tuần, anh dành hơn hai giờ mỗi ngày để rèn kỹ năng thể chất và võ thuật, sử dụng vũ khí để đáp ứng yêu cầu của đạo diễn. Với nguồn gốc từ miền Tây, diễn viên cho biết rằng anh không gặp nhiều khó khăn khi nhập vai, trừ một vài lần chấn thương và xây xát.

Bí Mật tại Hậu trường cảnh hành động của Võ Tòng 'Đất rừng phương Nam'

Mai Tài Phến tham gia ba đoạn trong hậu trường. Trong số đó, một cảnh anh tập trung nhiều công sức là đoạn Võ Tòng bị thực dân Pháp đưa ra pháp trường, chuẩn bị bị hành hình vì tội phản loạn. Bất ngờ, Võ Tòng được An (Huỳnh Đông) - cha của Hai Thành - và ông Tiều (Tiến Luật) giải cứu. Theo diễn viên, phim không có cảnh bắt cá sấu như trong bản truyền hình. Anh hy vọng rằng bộ phim này sẽ là bước đệm cho anh trong việc theo đuổi thể loại hành động.

Mai Tài Phến, 32 tuổi, sinh ra ở Bạc Liêu, trong một gia đình kinh doanh. Sau khi tốt nghiệp Đại học Sân khấu Điện ảnh TP HCM vào năm 2016, Mai Tài Phến làm việc tự do. Anh đã giành ngôi vị quán quân của Gương mặt điện ảnh vào năm 2017. Anh đã thu hút sự chú ý từ công chúng khi tham gia diễn xuất trong các MV như "Em gái mưa" của Hương Tràm và "Đừng hỏi em" của Mỹ Tâm. Trong năm 2019, Mai Tài Phến đã cùng Mỹ tâm tham gia diễn xuất trong phim điện ảnh "Chị trợ lý của anh". Năm 2022, anh sẽ đảm nhận vai chính trong web-drama "Bình Báo" - dự án mà anh cũng là đạo diễn và biên kịch.

Trong bộ phim truyền hình năm 1997, nhân vật Võ Tòng (do Lê Quang đóng) đã ghi dấu ấn với ngoại hình chân phương, tính cách can trường, hồn hậu và trở thành hình mẫu tuyệt vời trong lòng nhiều thế hệ khán giả. Sau đó, Lê Quang đã tham gia nhiều bộ phim khác nhưng không tạo được ấn tượng mạnh. Gần đây, anh chuyển sang công tác chủ nhiệm phim và đôi khi đi hát ở các tỉnh thành.

 

Cảnh Võ Tòng săn cá sấu trong rừng U Minh ở bản "Đất phương Nam" (1997). Video: TFS

Mai Nhật