Bí mật khiến iPhone chậm dần mà nhiều người không hay biết!

Bí mật khiến iPhone chậm dần mà nhiều người không hay biết!

Tại sao iPhone chạy chậm dần? Đây là những lý do khiến người dùng không nhận ra nhưng lại gây lãng phí công suất hoạt động cho thiết bị, theo các chuyên gia

iPhone và các smartphone thường có thể hoạt động chậm dần theo thời gian. Các vấn đề như giật lag, đơ máy thường gây phiền toái cho người dùng. Có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng này, bao gồm một số vấn đề phổ biến như bộ nhớ đệm quá tải, bộ nhớ đầy. Theo BGR, người dùng có thể áp dụng một số thủ thuật nhằm tăng tốc iPhone của mình.

Thực hiện việc xóa bộ nhớ đệm của trình duyệt.

Thủ phạm đầu tiên là dữ liệu web trên các trình duyệt Safari, Chrome, Firefox,... Theo thời gian, trình duyệt web bạn sử dụng trên iPhone sẽ lưu trữ dữ liệu không cần thiết.

Bí mật khiến iPhone chậm dần mà nhiều người không hay biết!

Để tăng tốc iPhone một cách tối ưu, cách tốt nhất là xóa bộ nhớ đệm của trình duyệt. Để làm điều này trên Safari, hãy vào Cài đặt > Safari > Xóa lịch sử và dữ liệu trang web. Trong cửa sổ hiện ra, chọn Xóa lịch sử và dữ liệu để xác nhận.

Bí mật khiến iPhone chậm dần mà nhiều người không hay biết!

Để xóa bộ nhớ đệm trên trình duyệt chính Google Chrome, người dùng cần thực hiện các bước sau trên iPhone: Truy cập ứng dụng Chrome > Chọn menu 3 chấm ở góc trên bên phải màn hình > Chọn Cài đặt > Chọn Quyền riêng tư > Chọn Xóa dữ liệu duyệt web.

Bí mật khiến iPhone chậm dần mà nhiều người không hay biết!

Trong phần Xóa dữ liệu duyệt web, người dùng có thể lựa chọn xóa dữ liệu trong một khoảng thời gian nhất định: Một giờ qua, 24 giờ qua, 7 ngày qua, 4 tuần qua hoặc Từ trước đến nay. Sau khi chọn khoảng thời gian phù hợp, người dùng chỉ cần nhấn vào tùy chọn Xóa dữ liệu duyệt web ở cuối trang.

Ngoài ra, Google đã tích hợp tính năng Xoá Nhanh mới, cho phép người dùng xoá lịch sử tìm kiếm trong khoảng 15 phút gần đây một cách dễ dàng. Chỉ cần nhấn vào hình đại diện tài khoản ở góc trên bên phải màn hình, sau đó chọn Xoá 15 phút trước là xong.

Làm sạch các ứng dụng không cần thiết

Ngoài việc xem xét bộ nhớ cache của trình duyệt, người dùng Apple nên gỡ bỏ các ứng dụng không cần thiết và tắt các hoạt động nền. Theo Business Insider, điều này góp phần làm giảm hiệu suất của iPhone.

Để xóa các ứng dụng không cần thiết, chỉ cần vào Cài đặt (Settings), chọn Cài đặt chung (General) và vào Bộ nhớ iPhone (iPhone Storage). Ở đây, bạn sẽ thấy danh sách các ứng dụng không sử dụng hoặc chiếm nhiều dung lượng. Nếu thấy không cần thiết, hãy xóa bỏ những ứng dụng này.

Bí mật khiến iPhone chậm dần mà nhiều người không hay biết!

Để iPhone hoạt động mượt mà hơn, hãy loại bỏ những ứng dụng không cần thiết và đang chạy ẩn trên nền.

Theo chuyên gia công nghệ Mitch H từ Techgearoid, mặc định, Apple cho phép ứng dụng làm mới nội dung và đồng bộ dữ liệu khi kết nối với Wi-Fi hoặc mạng di động. "Điều này là nguyên nhân chính gây giảm hiệu suất tổng thể của thiết bị và tuổi thọ pin," Mitch H cho biết.

May mắn là bạn có thể dễ dàng vô hiệu hóa tính năng này. "Bạn chỉ cần vào Cài đặt, chọn Cài đặt Chung và tìm Làm mới ứng dụng trong nền. Bạn có thể tắt tính năng này cho từng ứng dụng hoặc cho tất cả chúng," chuyên gia công nghệ Mitch H chia sẻ.

Bí mật khiến iPhone chậm dần mà nhiều người không hay biết!

Bạn hãy đến Cài đặt, ấn vào Cài đặt Chung và chọn Làm mới ứng dụng trong nền và tắt tính năng này đi

Đã đến lúc cần thay pin

Nhiều người dùng pin iPhone cũ thường gặp phải tình trạng hiệu suất làm việc giảm đáng kể mà không có thông báo từ Apple. Nguyên nhân có thể do chip xử lý bị hạn chế hiệu suất để đảm bảo rằng pin không gây ra tình trạng iPhone tắt nguồn. Điều này đồng nghĩa với việc người dùng không thay pin sẽ thấy iPhone hoạt động chậm dần theo thời gian.

Tuy nhiên, có những phiên bản iPhone quá cũ không đáp ứng được yêu cầu của hệ điều hành iOS mới, dẫn đến hiện tượng máy chạy chậm, không mượt mà và xảy ra hiện tượng trễ nhiều hơn. Trong trường hợp này, người dùng nên xem xét việc thay máy mới.

Tham khảo: BGR, PhoneArena

Bao lâu thì bạn nên mua một chiếc điện thoại Android mới?