Bí mật gây sốc: Nhãn hàng suy sụp sau vụ tranh cãi và tẩy chay nghệ sĩ!

Bí mật gây sốc: Nhãn hàng suy sụp sau vụ tranh cãi và tẩy chay nghệ sĩ!

Nhiều nghệ sĩ gặp tranh cãi gay gắt trong dư luận, khiến nhãn hàng hợp tác với họ bị ảnh hưởng nghiêm trọng

Tại một số lĩnh vực giải trí như Hàn Quốc và Trung Quốc, để giảm tổn thất và cũng như hình phạt, các thương hiệu nhanh chóng tìm cách giải quyết bằng cách loại bỏ tên của nghệ sĩ gây rối khỏi tất cả các nền tảng mạng xã hội của họ, và thông báo hủy hợp đồng quảng cáo ...

Các thương hiệu xa xỉ và nhãn hàng phản ứng khi người nổi tiếng bị rối trong tranh cãi.

Vào tháng 2, việc cáo buộc và scandal tình ái liên quan đến Thái Từ Khôn - một ca sĩ nổi tiếng Trung Quốc - đã khiến ủy ban thuộc Hiệp hội Quảng cáo Bắc Kinh phải nhắc nhở các thương hiệu và cơ quan biểu diễn nghệ thuật liên quan để quản lý các rủi ro tiềm ẩn từ dư luận tiêu cực.

Trung Quốc có tiếp cận rất nghiêm khắc đối với các vụ việc liên quan đến các nghệ sĩ vướng scandal. Đối với các trường hợp nổi tiếng gặp phải lỗi nghiêm trọng và bị các cơ quan chức năng chỉ trích và dư luận phẫn nộ, các nhãn hiệu cũng đã nhanh chóng xóa bỏ mọi hình ảnh, nội dung liên quan và thậm chí tuyên bố chấm dứt hợp đồng.

Bí mật gây sốc: Nhãn hàng suy sụp sau vụ tranh cãi và tẩy chay nghệ sĩ!

Bí mật gây sốc: Nhãn hàng suy sụp sau vụ tranh cãi và tẩy chay nghệ sĩ!

Trung Quốc đặt biện pháp nghiêm ngặt với các nghệ sĩ liên quan tới các vụ việc sai trái, và các thương hiệu cũng vội vàng phản ứng.

Những scandal trốn thuế đã đẩy sự nghiệp đỉnh cao của Đặng Luân khiến tan thành mây khói. 17 nhãn hàng đã huỷ hợp đồng với nam diễn viên, anh bị "cấm đường" trên mạng xã hội và gần như không thể tái xuất trong nghệ thuật. Lý Dịch Phong, ngôi sao hàng đầu Cbiz một thời, cũng chìm trong scandal tình dục bị phanh phui, từ đó bị 13 thương hiệu "lật mặt" chỉ sau một đêm.

Rapper người gốc Trung Quốc Ngô Diệc Phàm, người có quốc tịch Canada, đã bị bắt vì tội tấn công tình dục vào năm 2021, gây chấn động trong ngành giải trí Trung Quốc. Sau đó, một loạt các thương hiệu xa xỉ như Louis Vuitton, Bulgari và Porsche đã ngay lập tức hủy bỏ quan hệ đối tác với ngôi sao này.

Scandal này đã khiến các ngôi sao phải đối mặt với việc phải đền bù thiệt hại lớn cho các nhãn hàng và nhà sản xuất. Ước tính Ngô Diệc Phàm sẽ phải trả khoản tiền lên đến 77 triệu USD để bồi thường cho những tổn thất gây ra đến các nhãn hàng và nhà sản xuất phim. Thậm chí, Vatti đã đưa ra đơn kiện nam diễn viên trẻ này vì không nhận được khoản bồi thường cho các tổn thất mà ngôi sao này đã gây ra.

Giới giải trí Hàn Quốc không ngừng gặp phải những vụ lùm xùm liên quan đến các nghệ sĩ. Trước áp lực từ dư luận, các nhãn hàng phải đưa ra biện pháp khẩn cấp. Seo Ye Ji bị cáo buộc can thiệp vào việc đối xử thô lỗ của bạn trai cũ Kim Jung Hyun với đồng nghiệp của anh ta trong thời gian yêu đương. Hậu quả của sự việc này là Seo Ye Ji bị xóa vai diễn, hình ảnh của cô trong các chiến dịch quảng cáo bị gỡ bỏ, các hãng mỹ phẩm, thời trang và sức khỏe thông báo chấm dứt hợp tác với cô.

Bí mật gây sốc: Nhãn hàng suy sụp sau vụ tranh cãi và tẩy chay nghệ sĩ!

Bí mật gây sốc: Nhãn hàng suy sụp sau vụ tranh cãi và tẩy chay nghệ sĩ!

Seo Ye Ji (trái) và Irene đang chịu sự tranh cãi về thái độ và đạo đức. Cả hai đều bị dư luận "ném đá", và các nhãn hàng cũng đã lập tức lìa xa họ.

. Do đó, việc Irene bị vạch trần lăng mạ đã gây ảnh hưởng không chỉ đến hình ảnh của nữ thần tượng mà còn khiến nhãn hàng đối tác quyết định ngừng hợp tác với cô. Clinique đã loại bỏ toàn bộ ảnh quảng cáo của Irene và thay thế bằng người khác. Nhà bán lẻ Olive Young cũng đã đưa ra hành động tương tự để tránh sự tức giận từ cộng đồng mạng.

TheoCNBC, các thương hiệu có thể lựa chọn hợp tác với người nổi tiếng trong quá trình gặp phải vụ lùm xùm, tùy thuộc vào những yếu tố đã được đánh giá theo mức độ nghiêm trọng, liệu có xung đột với giá trị thương hiệu và cách người tiêu dùng đánh giá về đó. Ví dụ, theo nghiên cứu, nam giới có khả năng mao mãnh hơn 12% so với phụ nữ trong việc tha thứ cho sự không chung thủy của người nổi tiếng.

Janet Comenos, Giám đốc Công ty nghiên cứu người nổi tiếng Spotted, cho biết: "Người tiêu dùng nữ quan tâm nhiều hơn đến sự đại diện của thương hiệu và giá trị mà nó mang lại. Nếu một thương hiệu hợp tác với một người nổi tiếng nam bị liên quan đến những tranh cãi hoặc bê bối, họ đối mắt với nguy cơ mất đi khách hàng nữ."

Bí mật gây sốc: Nhãn hàng suy sụp sau vụ tranh cãi và tẩy chay nghệ sĩ!

Nhiều người nổi tiếng đã kiếm được số tiền đáng kinh ngạc từ các hợp đồng quảng cáo. Chính vì vậy, họ phải đảm bảo thể hiện hình ảnh phù hợp, đặc biệt là khi đã được trả rất nhiều tiền để duy trì vị thế tốt.

Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng có bốn yếu tố quan trọng có thể ảnh hưởng đến cách công chúng phản ứng với hành vi sai trái của những người nổi tiếng.

Đầu tiên, liệu người nổi tiếng có thực sự đáng chịu trách nhiệm? Ví dụ, có thể thấy rõ rằng người phạm tội đánh đập gia đình trọng tội hơn là người bị lộ ảnh nhạy cảm. Trên thực tế, người bị phơi bày hình ảnh thường được coi là người bị tổn thương hơn là tội phạm.

Thứ hai, liệu scandal có liên quan trực tiếp đến công việc của người nổi tiếng, chẳng hạn như khi một vận động viên bị phát hiện sử dụng chất kích thích.

Trong ngành công nghiệp, việc liên kết nghề nghiệp của người nổi tiếng với sản phẩm được quảng cáo hoặc không phụ thuộc vào sự giao tiếp giữa các bên. Ví dụ, một nhạc sĩ có thể giới thiệu thương hiệu đàn ghi-ta hoặc một nữ diễn viên có thể quảng bá hình ảnh cho công ty rượu.

Nghiên cứu cũng nhấn mạnh việc xác định cách các công ty đối phó và phản ứng với sự cố. Tốc độ và quyết định cắt giảm hoặc duy trì mối quan hệ với người nổi tiếng rất quan trọng. Nghiên cứu cũng tập trung vào việc đánh giá liệu việc vi phạm liên quan đến nghề nghiệp của người nổi tiếng và xem xét khả năng có lời xin lỗi được đưa ra.

Harvard Business Review đã thực hiện một cuộc khảo sát với hơn 300 chuyên gia marketing về mức độ trách nhiệm của các người nổi tiếng đối với các vụ việc liên quan đến sản phẩm được quảng cáo. Để đo lường tác động tài chính của các vụ bê bối, các nhà nghiên cứu đã phân tích sự biến động giá cổ phiếu trong 20 ngày giao dịch sau khi thông tin về những vụ lùm xùm này lan truyền. Họ đã kiểm soát rất nhiều yếu tố khác nhau, bao gồm chi tiêu vào quảng cáo của các công ty và mức độ phần đưa tin trên phương tiện truyền thông.

Kết quả cho thấy, trong mọi trường hợp, những công ty đã phản ứng và đưa ra các biện pháp xử lý những vụ kiện này thay vì im lặng đã tạo ra tác động tích cực đến giá cổ phiếu của họ. Hầu hết trong số này đã có phản ứng trong vòng ba ngày và đạt được kết quả tốt hơn so với nhóm công ty phản ứng chậm.