Bí mật đằng sau thất bại của phim Đóa Hoa Mong Manh
Trên thị trường điện ảnh Việt hiện nay, không còn xa lạ với việc các tác phẩm gặp khó khăn về doanh số, nhưng sự thất bại của Đóa Hoa Mong Manh thực sự là một cú sốc. Tác phẩm này của đạo diễn Mai Thu Huyền đang đối diện với nguy cơ lỗ nặng khi chỉ bán vài chục vé mỗi ngày. Theo Box Office Vietnam, sau một tuần ra rạp, doanh thu của phim chỉ đạt gần 350 triệu đồng. Với tình hình hiện tại, phim đang đứng trước nguy cơ phải rời rạp sớm.
Xuất hiện phim Việt thua lỗ nặng nhất 2024? - Ảnh 1.
Đóa Hoa Mong Manh là một tác phẩm tâm lý xã hội - âm nhạc, xoay quanh câu chuyện đầy cảm xúc về cuộc đời của một nữ ca sĩ trẻ. Với sự tham gia của nhiều diễn viên tài năng như Đức Tiến, Maya, Nhật Hạ, Trizzie Phương Trinh, phim đã thu hút sự chú ý của khán giả từ trước khi ra mắt. Tuy nhiên, việc quay phim hoàn toàn ở nước ngoài đã tạo ra áp lực về kinh phí đầu tư lớn, vượt qua hàng trăm tỷ đồng.
Sự chèn ép từ hệ thống rạp
Mai Thu Huyền, đạo diễn của Đóa Hoa Mong Manh, đã lên tiếng về việc tác phẩm của mình bị chèn ép từ hệ thống rạp. Cô cho biết rằng số lượng suất chiếu của phim quá ít, thậm chí mỗi rạp chỉ có 1 suất chiếu trong ngày. Điều đáng chú ý là các suất chiếu thường rơi vào khung giờ không thuận lợi, như sáng sớm hoặc khuya muộn. Điều này khiến cho khán giả gặp khó khăn trong việc ra rạp xem phim.
Xuất hiện phim Việt thua lỗ nặng nhất 2024? - Ảnh 2.
Những thách thức của điện ảnh Việt
Đóa Hoa Mong Manh không phải là trường hợp duy nhất gặp khó khăn trên thị trường điện ảnh Việt. Nhiều tác phẩm gần đây như Trà và Sáng Đèn, Quý Cô Thừa Kế 2 cũng đều không đạt được doanh thu như mong đợi. Thị trường điện ảnh Việt đang gặp phải những thách thức lớn, khi cảnh tranh ngày càng gay gắt từ các bộ phim nước ngoài và sự thay đổi trong thói quen giải trí của khán giả.
Xuất hiện phim Việt thua lỗ nặng nhất 2024? - Ảnh 3.
Trước những khó khăn này, ngành điện ảnh Việt cần có những giải pháp sáng tạo để thu hút khán giả và nâng cao chất lượng sản phẩm. Việc hợp tác chặt chẽ giữa đạo diễn, nhà sản xuất và hệ thống rạp cũng là yếu tố quan trọng để đưa điện ảnh Việt vươn lên mới mẻ và thành công hơn.