Bí Mật Đằng Sau Sự Thay Đổi Về Thứ Hạng trên Google

Bí Mật Đằng Sau Sự Thay Đổi Về Thứ Hạng trên Google

Danny Sullivan của Google đã cung cấp những mẹo chẩn đoán SEO cho chủ sở hữu trang web gặp sự sụt giảm lưu lượng truy cập, khuyên rằng sự biến động về thứ hạng là điều dự kiến khi các thuật toán tiến triển.

Bí Mật Về SEO từ Danny Sullivan

Trong thế giới của SEO, sự biến động về thứ hạng trên Google có thể gây ra nhiều bất ngờ cho chủ sở hữu trang web. Danny Sullivan, người đứng đầu tìm kiếm của Google, vừa chia sẻ những lời khuyên quý giá cho Wesley Copeland, chủ sở hữu của một trang web tin tức về trò chơi, sau khi anh gặp sự sụt giảm đáng kể trong lưu lượng từ các tìm kiếm trên Google.

Theo bài đăng của Copeland, anh đang gặp khó khăn trong việc hiểu rõ tại sao trang web của mình không còn được xem như nguồn thông tin hàng đầu về hướng dẫn về Steam Deck như trước. Anh chia sẻ: 'Hey Danny! Có cơ hội xem qua trang web của tôi http://RetroResolve.com không? Chúng tôi đã từng là địa chỉ quen thuộc cho các hướng dẫn về Steam Deck nhưng bị ảnh hưởng khá nghiêm trọng và tôi hơi mơ hồ về nguyên nhân.'

A post on Tweeter (X)

Kế Hoạch Năm Bước để Phục Hồi

Sullivan đề xuất một số bước để chẩn đoán và giải quyết các vấn đề tiềm ẩn với hiệu suất trang web:

Đầu tiên, sử dụng Google Search Console để so sánh các chỉ số của trang web trong vòng sáu tháng gần đây so với giai đoạn trước đó.

Tiếp theo, sắp xếp báo cáo về Các Truy vấn theo thay đổi click để nhận diện các sụt giảm đáng chú ý.

Kiểm tra xem trang web vẫn có thứ hạng cao cho những từ khóa đó không.

Nếu có, chất lượng nội dung và SEO có thể không phải là vấn đề.

Nhận ra rằng các thuật toán xếp hạng của Google tiếp tục phát triển, vì vậy một số biến động là điều dự kiến.

'Nếu bạn vẫn đứng ở vị trí hàng đầu, có lẽ không có gì cần phải sửa đổi cơ bản,' Sullivan cam đoan.

Hậu Quả và Thông Tin Hữu Ích Cho Chuyên Gia SEO

Lời khuyên của Sullivan nhấn mạnh về sự quan trọng mà các chuyên gia SEO cần thường xuyên phân tích hiệu suất bằng cách sử dụng các công cụ như Google Search Console. Phương pháp mà ông đề xuất có thể cung cấp thông tin về sự thay đổi lưu lượng và xác định các khu vực có thể tối ưu hóa.

Thứ hạng tìm kiếm cao đòi hỏi phải phù hợp với tiêu chí xếp hạng tiến triển của Google. Google liên tục cải thiện thuật toán của mình để cung cấp nội dung phù hợp nhất cho người dùng. Do đó, các biến động về thứ hạng tìm kiếm là điều dự kiến.