Bí Mật Đằng Sau Hộp Bỏng Ngô Sandworm Của Dune: Part Two

Bí Mật Đằng Sau Hộp Bỏng Ngô Sandworm Của Dune: Part Two

Sự phản ứng đa dạng của Denis Villeneuve với hộp bỏng ngô viral của Dune 2

Sự Phản Ứng Sốc

Dune: Part Two sẽ ra mắt vào ngày 1 tháng 3. Một chiếc hộp bỏng ngô hình sâu cát được làm cho Dune 2 đã nhận được sự phản ứng đa dạng từ đạo diễn Denis Villeneuve sau khi trở thành hiện tượng viral trên internet. Sandworms của Arrakis là một cảnh tượng hùng vĩ khi chúng xuất hiện trên màn ảnh lớn trong Dune. Tuy nhiên, internet chỉ biết đùa khi ai đó quyết định quảng cáo cho phần tiếp theo của Dune bằng một hộp bỏng ngô có bề mặt giống như cái miệng rộng mở của một trong những sinh vật huyền bí đó, mời gọi người ta đưa tay vào miệng sâu cát để nhâm nhi đồ ăn.

Dune worm

Theo thông tin từ Warner Bros., hộp bỏng ngô hình sâu cát đã được tạo ra như một phần của chiến dịch tiếp thị cho Dune: Part Two. Ý tưởng là kết hợp hình ảnh ấn tượng của sandworms với một món quà nhỏ và thú vị cho khán giả. Tuy nhiên, khi chiếc hộp bỏng ngô được tiết lộ, nó đã gây ra sự phản ứng sốc và tranh cãi.

Ý Kiến Của Denis Villeneuve

Hộp bỏng ngô hình sâu cát của Dune: Part Two thực sự là một hiện tượng viral, nhưng đạo diễn Villeneuve không muốn nhận phần tín dụng nào về việc thiết kế cụ thể này, mà ông đã đưa ra những đánh giá đa dạng trong một cuộc phỏng vấn gần đây. Kiểm tra những nhận xét của nhà làm phim dưới đây (qua The New York Times):

"Tôi không muốn nói những trò đùa ngu ngốc ngày hôm nay mà tôi sẽ hối hận vào sáng mai. Nhưng tôi sẽ nói điều này. Khi tôi nhìn thấy nó, tôi đã nói, 'Trời ơi.' Cái quái gì!? Đồng thời, nó tạo ra rất nhiều niềm vui trực tuyến. Vậy có lẽ là tích cực phải không? Nó có một loại... thiết kế ấn tượng."

Nhìn chung, Villeneuve thể hiện sự phức tạp và mâu thuẫn trong cảm nhận của ông về hộp bỏng ngô hình sâu cát. Ông thừa nhận rằng nó đã tạo ra sự vui vẻ và tiếp thị hiệu quả trên mạng, nhưng cũng không muốn đưa ra những bình luận thiếu suy nghĩ có thể gây hối tiếc sau này.

Bí Mật Tiếp Thị Đỉnh Cao

Tiểu thuyết Dune của Frank Herbert đã chứng minh khó khăn khi chuyển thể, do sự dày đặc của cốt truyện và sự phức tạp của việc xây dựng thế giới. Việc quảng cáo cho một bộ phim Dune còn khó khăn hơn, với sự bí ẩn của nguyên liệu và thiếu các yếu tố phục vụ khán giả theo cách truyền thống.

Dune không có một loạt các sinh vật ngoài hành tinh vui nhộn để bán như một bộ phim Star Wars, cũng không có các nhân vật siêu anh hùng sặc sỡ như trong MCU. Sandworms dường như là yếu tố khoa học viễn tưởng nổi bật nhất của bộ phim, phần của Dune có thể phục vụ như một hình khuyến mại tự nhiên để thu hút khán giả điện ảnh thông thường. Tuy nhiên, sandworms trong Dune không phải là những sinh vật vui nhộn, và đặt cái miệng của chúng lên trên một hộp bỏng ngô dẫn đến một trải nghiệm kỳ lạ không hợp, ngay lập tức trở thành một trò đùa đáng xem.

Theo thống kê, sandworms chỉ xuất hiện trên màn ảnh trong tổng cộng 90 giây trong Dune: Part One.

Có lẽ việc tạo ra một hộp bỏng ngô với miệng sâu cát là một bí mật tiếp thị đỉnh cao, khi những vật phẩm kỳ lạ này hiện đã trở nên viral. Việc quảng cáo cho một bộ phim inherently kỳ lạ và khó tiếp cận như Dune 2 là một thách thức lớn, nhưng Warner Bros. và các đối tác dường như đã làm được, khi bộ phim dự đoán sẽ thu về giữa 60-80 triệu USD trong cuối tuần ra mắt. Chưa biết có bao nhiêu hộp bỏng ngô sâu cát sẽ được bán tại các rạp chiếu phim.