Bí mật đằng sau cánh cửa rạp chiếu phim: Chuyện vụ 'rạp để học sinh xem phim 18+'

Bí mật đằng sau cánh cửa rạp chiếu phim: Chuyện vụ 'rạp để học sinh xem phim 18+'

Khám phá bí mật đằng sau vụ việc rạp chiếu phim cho học sinh xem phim 18+. Tìm hiểu về quá trình kiểm soát độ tuổi khán giả và những biện pháp ngăn chặn tại các cụm rạp.

Section 1: Những bước kiểm soát độ tuổi khán giả tại rạp chiếu phim

Trên thị trường điện ảnh hiện nay, việc kiểm soát độ tuổi khán giả khi xem phim là một vấn đề quan trọng. Các rạp chiếu phim đã áp dụng nhiều biện pháp để đảm bảo rằng khán giả tham gia xem phim đều tuân thủ theo quy định về độ tuổi phù hợp. Điều này được thể hiện qua việc kiểm tra độ tuổi khi mua vé, thông báo trên website và app, cũng như bảng thông báo tại quầy bán vé. Ông Trương Minh Đức, đại diện quản lý Lotte Cinema tại TP HCM, cho biết đơn vị luôn chú trọng chấp hành quy định của hệ thống phân loại độ tuổi.

Phương Anh Đào trong phim Mai - tác phẩm 18+ đầu tiên của Trấn Thành. Ảnh: CJ

Section 2: Biện pháp ngăn chặn việc học sinh xem phim 18+

Sau khi nhận được phản ánh về việc học sinh nhỏ tuổi được vào xem phim 18+, cơ quan chức năng đã có những động thái cụ thể. Thanh tra Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đã dẫn đoàn khảo sát và yêu cầu các đơn vị chiếu phim tăng cường kiểm soát việc chấp hành luật về điện ảnh. Đối với những rạp chiếu phim vi phạm quy định về độ tuổi, họ sẽ bị xử phạt từ 30 đến 40 triệu đồng và buộc phải nộp lại số lợi bất hợp pháp có được do thực hiện hành vi vi phạm.

Section 3: Bản chất của bộ phim 'Mai' đánh dấu 18+

Bộ phim 'Mai' của đạo diễn Trấn Thành đã gây tiếng vang khi được phân loại 18+. Với nhiều cảnh 'nóng' của hai nhân vật chính, phim đưa người xem vào câu chuyện đầy cảm xúc về tình yêu và cuộc sống. Dưới sự đầu tư gần 50 tỷ đồng, bộ phim xoay quanh cuộc sống của nhân vật Mai, một nhân viên massage gần 40 tuổi tình cờ gặp nhạc công Dương. Những tình tiết trong phim đã khiến 'Mai' trở thành phim Việt có tốc độ bán vé nhanh nhất, đạt 400 tỷ đồng sau 13 ngày.

Thanh tra xác minh rạp để học sinh xem Mai dán nhãn 18+