75 đội tranh tài tại giải bóng rổ học sinh cấp trung học

75 đội tranh tài tại giải bóng rổ học sinh cấp trung học

Giải bóng rổ Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng hấp dẫn cho học sinh THPT, THCS năm học 2023/2024 với sự tham gia nhanh chóng của 75 đội tranh tài

Với cách thức thi đấu theo kiểu League, kết hợp giữa trận đấu sân nhà và sân khách, Giải Bóng rổ Báo Thiếu niên Tiền Phong và Nhi đồng (VSBL) do Báo Thiếu niên Tiền Phong và Nhi Đồng, Bóng rổ TV và Học viện Giáo dục - thể thao Hoa Kỳ ASA tổ chức, đã trở thành một giải đấu thường niên được các trường đón chờ và là giải đấu bóng rổ học đường hàng đầu.

Khác biệt với những giải đấu khác, tại VSBL, các cầu thủ có nhiều cơ hội thi đấu và nắm bắt kinh nghiệm thông qua việc tham gia vào nhiều trận đấu trong giai đoạn 1, khi các trận đấu tổ chức tại sân nhà và sân khách. Ngoài ra, đội bóng còn được chào đón để thi đấu tại sân của đối thủ và có cơ hội thăm quan và thi đấu tại những trường khác.

75 đội tranh tài tại giải bóng rổ học sinh cấp trung học

VBSL là một cuộc thi thể thao bóng rổ học đường đáng chú ý.

Sau hai năm tổ chức ở thủ đô Hà Nội, VBSL đã trở thành một sự kiện không thể thiếu trong kế hoạch hàng năm của các trường THCS và THPT. Hiện tại, có 50 đội THPT và 25 đội THCS đã đăng ký tham gia cuộc thi. Ban tổ chức sẽ tổ chức vòng sơ loại cho khối THPT từ ngày 30/10 đến ngày 05/11/2023 để chọn ra 24 đội tham dự.

Giai đoạn 1 của giải đấu sẽ bao gồm vòng bảng được tổ chức theo thể thức sân nhà - sân khách từ ngày 13/11/2023 đến ngày 24/12/2023. Đây là giai đoạn mà các trường sẽ đón đội bạn đến tham gia thi đấu, thăm quan trường và tổ chức các hoạt động cổ vũ sôi động, tạo cơ hội để học sinh trong trường tạo sự đoàn kết. Giai đoạn 2 cụ thể là vòng playoff và chung kết sẽ diễn ra từ ngày 6/01/2024 đến ngày 04/02/2024 với hình thức thi đấu tập trung.

Bà Bùi Thị Minh Hoa, đại diện của nhà tài trợ, đã chia sẻ: "Các môn thể thao như bóng rổ có ảnh hưởng rất tích cực đến quá trình phát triển sức khỏe và hình thành nhân cách của giới trẻ, góp phần vào tương lai của đất nước. Chúng tôi rất trân trọng và vui mừng khi có cơ hội trở thành nhà tài trợ chính cho giải bóng rổ VSBL-2023".

Luyện tập và tham gia vào trận đấu bóng rổ đóng góp vào việc phát triển về thể chất, tư duy và kỹ năng sống cho học sinh ở các cấp học. Với sự sẵn lòng từ các trường học tại Hà Nội, Giải bóng rổ Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng cho năm học 2023 - 2024 sẽ thúc đẩy phong trào thể dục thể thao trong giáo dục, tạo ra một sự kiện thể thao để học sinh ở cấp THCS và THPT có cơ hội tham gia, thể hiện sự yêu thích đối với bộ môn bóng rổ; các trường cũng sẽ có thêm môn thể thao ngoại khóa ngoài giờ học để thể hiện các đặc điểm riêng, điểm mạnh của mình.