Bí mật đằng sau ADN đứa con rơi khiến gia đình chao đảo

Bí mật đằng sau ADN đứa con rơi khiến gia đình chao đảo

Kết quả xét nghiệm chính xác như dự đoán, ADN của đứa con rơi đã xác nhận rằng Huy và Thành là một cặp sinh đôi cùng trứng, có gene trùng nhau hoàn toàn

Tháng 5/2019, bà Nguyễn Thị Nga, một chuyên gia tại một trung tâm xét nghiệm ADN ở Hà Nội, đã đón tiếp một khách hàng khoảng 30 tuổi với thái độ tức giận. Người đàn ông này than phiền rằng trung tâm nổi tiếng nhưng làm việc không chuyên nghiệp - hai bên không có mối quan hệ thân thiết nhưng bất ngờ đến kết luận rằng họ là cha con.

Sau khi được hỏi, mới biết rằng người đàn ông này có tên là Huy, và vợ của anh ấy đã lấy mẫu tóc và đưa đứa trẻ đến trung tâm để tiến hành xét nghiệm huyết thống cha con. Kết quả cho thấy Huy và đứa trẻ có mối quan hệ huyết thống với nhau.

Bí mật đằng sau ADN đứa con rơi khiến gia đình chao đảo

Khách hàng đến để thực hiện xét nghiệm ADN phổ biến nhất vẫn là giám định huyết thống cha - con. (Ảnh: CGAT)

Trong cuộc trò chuyện, bà Nga được biết chị Hằng (vợ anh Huy) trên đường đi làm bị một người phụ nữ dẫn theo một đứa trẻ chặn lại và yêu cầu nói chuyện quan trọng.

Người phụ nữ tự gọi mình là Hoa, khẳng định với chị Hằng rằng đứa trẻ là con của chồng chị. Để chứng minh lời mình là đúng, chị Hoa nhổ một vài sợi tóc từ đầu con mình và đề nghị chị Hằng nên làm xét nghiệm ADN để tìm hiểu sự thật.

Dù tin tưởng chồng mình rất nhiều, nhưng sau lời khẳng định kiên quyết của người phụ nữ lạ lẫm, chị Hằng không thể không nghi ngờ. Bên cạnh đó, đứa trẻ khoảng 4 tuổi cũng có nét giống chồng chị rất nhiều, khiến chị lo lắng và không yên tâm.

Hôm đó, chị Hằng quyết định nghỉ việc và mời chồng về gia đình để trao đổi. Anh Huy cứ khăng khăng không có lỗi, khẳng định chẳng bao giờ ngoại tình hay có con ngoài. Anh cũng sẵn sàng thực hiện xét nghiệm ADN để tìm ra sự thật.

Tại trung tâm xét nghiệm, chồng chị Hằng tiếp tục chứng minh với lòng tin tuyệt đối rằng anh không bao giờ phản bội vợ và không tin vào kết quả của xét nghiệm ADN. Bất ngờ, hai người không có mối quan hệ thân thiết gì, nhưng trung tâm lại kết luận rằng họ là cha con.

Sau khi trao đổi, bà Nga đã phát hiện ra rằng Huy có một cậu em sinh đôi tên là Thành. Bà đã thuyết phục Huy để nói chuyện với em trai và đưa mẫu tóc của Thành để xét nghiệm lại.

Kết quả xét nghiệm chính xác như dự đoán của bà Nga, Huy và Thành là cặp sinh đôi đơn trứng, gene của họ trùng nhau hoàn toàn.

Cầm kết quả trong tay, Huy gặp gỡ Thành và biết rằng đứa trẻ đó chính là con của Thành và Hoa. Từ khi sinh con, Hoa đã sử dụng đứa trẻ làm công cụ để yêu cầu Thành cung cấp đủ mọi thứ. Khi nhận ra Thành không thể đáp ứng được, người phụ nữ đã tìm đến anh em sinh đôi của mình để ép buộc Huy chịu trách nhiệm với đứa trẻ.

"Sau khi được xác định vô tội, vợ chồng anh Huy đã trở lại trung tâm và gặp tôi để xin lỗi và biết ơn. Họ biết ơn vì danh dự và nhân phẩm của Huy đã được khôi phục, và xin lỗi vì những phản ứng quá đáng mà họ đã có đối với tôi sau khi nhận được kết quả xét nghiệm ADN", bà Nga nói.

Giám định ADN hiện nay là phương pháp tối ưu để xác minh quan hệ huyết thống giữa con và bố (mẹ) nghi ngờ (chính xác đến 99,999% hoặc hơn tuỳ thuộc vào số gen được xét nghiệm. Đối với việc xét nghiệm từ 18-24 vị trí gen trở lên, độ chính xác đạt khoảng 99,99999999%.

Xét nghiệm ADN là quá trình phân tích thông tin di truyền tại 23 cặp nhiễm sắc thể của hai hoặc nhiều người nhằm xác định mối quan hệ di truyền. Những người tham gia xét nghiệm thường đang gặp những vấn đề khó khăn trong cuộc sống của mình.

Để giải tỏa, họ cần một kết quả xét nghiệm ADN chính xác, đó là cơ sở vững chắc để đối mặt và xử lý đúng mọi vấn đề. Trong số đó, có những người tìm lại niềm hạnh phúc của mình thông qua xét nghiệm ADN, nhưng cũng có những gia đình phải đối mặt với đau khổ khi sự thật được phơi bày.