Bí Ẩn về Bộ Phim Wicked: Chiếc Giày Ruby của Dorothy

Bí Ẩn về Bộ Phim Wicked: Chiếc Giày Ruby của Dorothy

Wicked là bộ phim chuyển thể từ vở nhạc kịch Broadway được yêu thích cùng tên, với sự xuất hiện của Cynthia Erivo trong vai Elphaba. Một chi tiết đặc biệt trong trailer của Wicked đã khiến một số khán giả chú ý: màu sắc của giày ruby của Dorothy.

Giới Thiệu về Bộ Phim Wicked

Wicked - First Look

Wicked, bộ phim chuyển thể từ vở nhạc kịch Broadway đình đám cùng tên, vừa tung ra trailer ra mắt. Trailer này cho khán giả cái nhìn đầu tiên về Cynthia Erivo, người đóng vai Elphaba trong bộ phim Wicked, và giới thiệu cách mà bộ phim xử lý "Defying Gravity," bài hát kết thúc tuyệt vời của một hành động đầu tiên trong vở nhạc kịch.

Một chi tiết trong trailer của Wicked đã khiến một số khán giả dừng chân: màu sắc của giày ruby của Dorothy. Đáng chú ý, Wicked là một tiền truyện của cuốn tiểu thuyết The Wonderful Wizard of Oz của L. Frank Baum, cuốn tiểu thuyết đã được chuyển thể thành bộ phim kinh điển năm 1939 với sự tham gia của Judy Garland trong vai Dorothy.

Khác Biệt về Giày của Dorothy

Trong bộ phim The Wizard of Oz (1939), Dorothy bị đưa đến vùng đất xa xôi của Oz. Trên hành trình tìm đường trở về nhà, cô liên tục gặp phải sự cản trở từ Phù Thủy xấu xa của phía Tây (Margaret Hamilton). Cuối cùng, Dorothy đổ một xô nước lên Phù Thủy, làm tan chảy cô và giải thoát Oz khỏi nỗi sợ hãi của cô—ít nhất là theo lời đồn. Tiểu thuyết Wicked của Gregory Maguire phục vụ như một tiền truyện cho câu chuyện đó và đưa Phù Thủy xấu xa của phía Tây, còn được gọi là Elphaba, vào một ánh sáng đồng cảm hơn.

Giày bạc của Dorothy trong Wicked Được Dựa Trên Cuốn Sách Gốc Của Frank L. Baum. Vào năm 1995, tiểu thuyết của Maguire đã được dịch thành vở nhạc kịch Broadway thành công, ra mắt trên Great White Way vào năm 2003. Mặc dù bộ phim nhạc kịch Wicked chủ yếu chuyển thể từ vở nhạc kịch Broadway, nhưng nó cũng lấy cảm hứng từ những câu chuyện khác về Oz. Do đó, khán giả quen thuộc nhất với bộ phim The Wizard of Oz của MGM có thể bị nhầm lẫn bởi một chi tiết nổi bật. Trong khi dàn diễn viên của Wicked sẽ có vẻ khá quen thuộc, nhưng chiếc giày ruby biểu tượng của Dorothy trong trailer lại là màu bạc.

Ý Nghĩa của Sự Thay Đổi Giày của Dorothy Đối Với Bộ Phim Wicked

Sự thay đổi giày của Dorothy không ảnh hưởng quá nhiều đến cốt truyện của bộ phim Wicked. Thay vào đó, đó là một chi tiết nhỏ mà nên truyền cảm hứng cho việc tin tưởng hơn vào việc chuyển thể bộ phim nhạc kịch. Giống như vở nhạc kịch Broadway, Wicked sử dụng cuốn sách của Baum làm nguồn tài liệu chính. Mặc dù The Wizard of Oz năm 1939 là một bộ phim kinh điển Hollywood bền vững, việc Wicked tự lập và khám phá sâu hơn vào huyền thoại của cuốn sách là một quyết định thông minh.