Bí ẩn tuyệt vời: Bạn có nhận ra từng mẫu iPhone 15 trong bức ảnh này không?

Bí ẩn tuyệt vời: Bạn có nhận ra từng mẫu iPhone 15 trong bức ảnh này không?

Tất cả bốn mẫu iPhone 15 của Apple đều giống nhau đến mức khó phân biệt Từ hình dáng đến tính năng, chúng đều tương tự nhau

Nếu bạn mua iPhone 15 trong năm nay, bạn sẽ có bốn sự lựa chọn khác nhau. Đó là iPhone 15 tiêu chuẩn, iPhone 15 Plus với màn hình lớn hơn, iPhone 15 Pro, và iPhone 15 Pro Max. Đây là lần thứ tư mà Apple mang đến cho người dùng bốn lựa chọn khi mua sản phẩm, và là lần thứ hai mà họ cung cấp bốn mẫu điện thoại như vậy.

Theo tạp chí Tom's Guide, rất nhiều người có thể sẽ tự hỏi, không biết khi nào Apple sẽ chuyển sang một cái gì đó… thú vị hơn và từ bỏ cách thức sản xuất bốn loại sản phẩm như vậy.

Khi xét đến những sự khác biệt giữa các mẫu iPhone thuộc các thế hệ khác nhau, có thể thấy rằng mọi thứ có vẻ hơi nhạt nhẽo và quá quen thuộc. Tóm lại, dù có sự khác biệt về giá cả và tính năng, nhưng các phiên bản iPhone vẫn quá tương đồng nhau.

Có thể Apple cần phải đẩy mạnh hơn để tạo nên những điểm nổi bật cho từng phiên bản iPhone mới.

Bí ẩn tuyệt vời: Bạn có nhận ra từng mẫu iPhone 15 trong bức ảnh này không?

Các mẫu iPhone 15 giống nhau quá nhiều.

Khi nhắc đến iPhone 15 và các thế hệ trước, sự khác biệt chủ yếu là ở hai phiên bản iPhone 15 tiêu chuẩn và iPhone 15 Pro. Cả hai điện thoại này đều có hình dáng và thiết kế tương tự nhau, tuy nhiên, phiên bản Pro là nơi cung cấp những tính năng mới nhất và tốt nhất.

Máy có nhiều tính năng nâng cấp như ống kính tele, công nghệ hiển thị tốt hơn, chip mới hơn, và nhiều tính năng khác.

iPhone 15 Pro có giá cao hơn iPhone 15 khoảng 200 USD và chắc chắn bạn sẽ được trải nghiệm những cải tiến tương xứng với số tiền đó. Việc xem xét xem giá trị gia tăng có xứng đáng hay không là tùy thuộc vào quan điểm của mỗi người.

Khi nói đến việc phân biệt giữa iPhone 15 và iPhone 15 Plus, hoặc Pro và Pro Max, việc này trở nên khó khăn hơn. Và đây là vấn đề mà đội hình "bốn người" của Apple mang lại.

Hãy suy nghĩ về sự khác biệt giữa iPhone 15 và iPhone 15 Plus, hoặc thậm chí iPhone 14 và iPhone 14 Plus. Điều gì khiến mẫu Plus trở nên đáng mua hơn so với mẫu tiêu chuẩn?

Thực tế, điểm khác biệt duy nhất giữa hai loại này là màn hình và pin. Do đó, việc trả thêm 100 USD không thực sự mang lại nhiều lợi ích và đó là lý do tại sao iPhone 14 Plus không được ưa chuộng so với các dòng khác.

Chúng ta chưa biết liệu tình trạng tương tự có tái diễn với iPhone 15 Plus hay không, nhưng nếu không có tính năng đặc biệt nào, điện thoại sẽ phải đối mặt với vấn đề tương tự như iPhone 14.

iPhone 12 mini và 13 mini cũng gặp vấn đề tương tự, nhưng ít ra những chiếc điện thoại này có giá thấp hơn để thu hút người dùng - điều mà iPhone Plus không may mắn có được.

Tương tự, điều này cũng có thể áp dụng cho sự khác biệt giữa iPhone 15 Pro và Pro Max ở một mức độ nào đó.

Chúng ta đã nghe tin đồn vào đầu năm nay rằng Apple đang hy vọng có thể phân biệt rõ hơn giữa các mẫu Pro và Pro Max, có lẽ là để cố gắng thúc đẩy mọi người hướng tới lựa chọn đắt tiền hơn. Tuy nhiên, dường như ý định này của họ đã không xảy ra vào năm nay.

Bí ẩn tuyệt vời: Bạn có nhận ra từng mẫu iPhone 15 trong bức ảnh này không?

iPhone 16 cần phải được làm nổi bật hơn.

Khi sự khác nhau giữa từng loại iPhone ngày nay chỉ là về kích thước, sự hấp dẫn của việc mua một phiên bản đắt tiền hơn sẽ bị mất đi về lâu dài. Điều thực sự cần thiết mà Apple phải làm là làm cho mỗi chiếc iPhone trở nên đặc biệt, không chỉ là trông "đồ sộ" hơn.

Điều này sẽ đặc biệt quan trọng nếu Apple chiếu theo tin đồn và phát hành iPhone Ultra trong năm tới. Nếu công ty gặp khó khăn trong việc phân biệt giữa các phiên bản cơ bản, Plus, và Pro Max, thì việc biến iPhone Ultra trở thành một lựa chọn mua hợp lý sẽ càng khó khăn hơn.

Vì vậy, khi ra mắt iPhone 16, Apple cần thay đổi chiến lược. Thay vì có hai mẫu điện thoại khác nhau với một mẫu điện thoại lớn hơn, điều quan trọng là Apple phải làm cho mỗi mẫu iPhone mới có sự khác biệt đủ để chúng trở nên hấp dẫn và đáng mua với giá trị riêng của chúng.

Giả sử chúng ta sắp có một mẫu iPhone Ultra, Apple cần đảm bảo rằng đó là một mẫu iPhone vượt trội hơn tất cả. Đây sẽ là một sản phẩm có giá cao hơn vì Apple tích hợp thêm một loạt tính năng mà bạn không thể tìm thấy trong các mẫu điện thoại giá rẻ. Ví dụ, màn hình 4k là một tính năng mà iPhone Ultra nên có.

Còn với các phiên bản còn lại, có lẽ iPhone 16 tiêu chuẩn là thiết bị nên tiếp tục duy trì. Nơi mọi thứ trở nên phức tạp hơn và tất cả phụ thuộc vào việc Apple muốn phát hành ba hay bốn chiếc iPhone 16.

Bí ẩn tuyệt vời: Bạn có nhận ra từng mẫu iPhone 15 trong bức ảnh này không?

Năm chiếc iPhone quá nhiều, vì vậy có thể iPhone 16 Plus là ứng cử viên có nhiều khả năng bị "đưa lên thớt nhất". Lý do chủ yếu là phiên bản này không được ưa chuộng.

Dòng Pro có thể tiếp tục duy trì sự khác biệt so với iPhone 16. Máy không cần phải là công nghệ di động tuyệt đối nhưng vẫn có chip, camera và phần cứng màn hình cao cấp.

Việc Apple muốn giữ Pro Max hay ra mắt một mẫu Ultra nào đó không quan trọng, miễn là Apple phải cung cấp những tính năng độc quyền nổi bật hơn - bất kể đó là phần cứng máy ảnh, tùy chọn lưu trữ cao hơn, nhiều RAM hơn hoặc những yếu tố tương tự khác.

iPhone vẫn là chiếc điện thoại được ưa chuộng nhất, với doanh số bán hàng cao và điều này không sẽ thay đổi sớm. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là Apple không thể mang đến cho người dùng nhiều mẫu điện thoại thú vị hơn mỗi năm. Sự đa dạng nhỏ bé sẽ không bao giờ khiến bất kỳ ai cảm thấy không hài lòng.