Bí ẩn tấm thẻ đỏ của tiền đạo Aymen Hussein

Bí ẩn tấm thẻ đỏ của tiền đạo Aymen Hussein

Vụ việc gây tranh cãi trong trận đấu vòng 1/8 Asian Cup 2023

Màn ăn mừng gây tranh cãi

Màn ăn mừng của tiền đạo Aymen Hussein đã gây ra một cuộc tranh luận sôi nổi sau trận đấu giữa ĐT Iraq và ĐT Jordan tại vòng 1/8 Asian Cup 2023. Hành động ăn mừng này đã khiến anh bị truất quyền thi đấu, và ngay lập tức, câu hỏi về nguyên nhân thẻ đỏ này đã trở thành tâm điểm của sự chú ý.

Vì sao tiền đạo Iraq nhận thẻ đỏ sau màn ăn mừng bàn thắng? - Ảnh 1.

Vì sao tiền đạo Iraq nhận thẻ đỏ sau màn ăn mừng bàn thắng? - Ảnh 1.

Aymen Hussein đã ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 76, sau đó chạy ra góc khán đài ăn mừng cùng CĐV Iraq và thực hiện một động tác ăn mừng gây tranh cãi. Hành động này như một bức tranh vẽ nên câu chuyện gây xôn xao trong cộng đồng mạng và giới báo chí.

Lý do đằng sau tấm thẻ đỏ

Theo thông báo từ trang chủ AFC, Aymen Hussein đã nhận thẻ vàng thứ 2 vì ăn mừng quá khích, dẫn đến việc bị truất quyền thi đấu. Điều này đã khiến nhiều người không thể hiểu và tạo ra nhiều ý kiến trái chiều.

Các cầu thủ Jordan cũng đã thực hiện một động tác ăn mừng tương tự trước đó mà không bị phạt. Tuy nhiên, có ý kiến cho rằng Aymen Hussein đã thực hiện động tác ăn mừng bằng tay trái, điều mà người ta quan niệm không sạch sẽ. Mặc dù chưa có thông tin chính thức về nghi vấn này, nhưng nó đã tạo ra sự bất đồng quan điểm trong cộng đồng mạng.

Quyết định gây tranh cãi

Trang Goal phiên bản tiếng Arab viết rằng trọng tài nhận thấy hành vi của Aymen Hussein không phù hợp và có tính khiêu khích, từ đó quyết định rút thẻ vàng thứ 2 với cầu thủ này. Tuy nhiên, tờ Sportstar của Ấn Độ lại dẫn luật 12 của FIFA và cho rằng Aymen Hussein có thể bị phạt thẻ vàng vì đã dàn dựng màn ăn mừng quá lâu.

Tấm thẻ đỏ khó hiểu của Aymen Hussein khiến ĐT Iraq chỉ còn 10 người và sau đó họ đã phải chịu thất bại 2-3 trước ĐT Jordan ở phút bù giờ. Sự kiện này đã để lại nhiều dấu hỏi và tranh cãi về quyết định của trọng tài và cách thức áp dụng luật lệ trong bóng đá.