Bí ẩn ngôn ngữ của Groot: Từ 'I am Groot' đến 'I love you guys'

Bí ẩn ngôn ngữ của Groot: Từ 'I am Groot' đến 'I love you guys'

Một bài viết sẽ đưa bạn đọc tìm hiểu về bí ẩn xung quanh ngôn ngữ của Groot, từ những câu nói đơn giản như 'I am Groot' đến lúc Groot nói tiếng Anh lần đầu tiên trong MCU. Chúng ta sẽ khám phá sự thay đổi này và ý nghĩa sâu sắc đằng sau việc Groot nói tiếng Anh.

Groot và ngôn ngữ bí ẩn

Tới cuối phần Guardians of the Galaxy Vol. 3, Groot cuối cùng đã nói nhiều hơn 'I am Groot', lần đầu tiên trong MCU - hoặc có vẻ như vậy. Từ khi xuất hiện trong Guardians of the Galaxy Vol. 1, Groot chỉ nói, 'I am Groot.' Khi Star-Lord hỏi Rocket về điều đó, chú sóc nói với anh, 'Thôi, nó không biết nói giỏi như tôi và anh, nên từ vựng của nó bị hạn chế chỉ là 'I' và 'am' và 'Groot,' đều theo thứ tự đó.'

Từ vựng hạn chế của Groot thường được sử dụng để tạo ra hiệu ứng hài hước lớn, bao gồm khi anh gặp Captain America trong Avengers: Infinity War và siêu anh hùng Chris Evans trả lời, 'I am Steve Rogers.' Mặc dù khán giả và Steve Rogers có thể không hiểu ngôn ngữ của Groot, nhưng một số nhân vật trong Marvel Cinematic Universe có thể. Ví dụ, Thor có thể hiểu những gì Groot nói khi gặp lần đầu với sinh vật giống cây này.

Twitter article posted by Fran TGP

Groot nói tiếng Anh trong Guardians of the Galaxy Vol. 3

Cuối cùng, tại cuối bộ phim, Groot nói tiếng Anh lần đầu tiên trong MCU, nói: 'I love you guys.' James Gunn đã xác nhận chính xác lý do tại sao Groot nói tiếng Anh trong Guardians of the Galaxy Vol 3.

Groot thực sự không nói tiếng Anh trong Guardians of the Galaxy 3. James Gunn đã xác nhận trên Twitter rằng Groot không thực sự nói tiếng Anh, mà khán giả đơn giản chỉ hiểu ngôn ngữ của anh ấy, giống như Gamora cuối cùng đã học được hiểu những gì anh ấy đang nói.

Ý nghĩa sâu sắc đằng sau việc Groot nói tiếng Anh

Gunn cũng tiết lộ trên Threads rằng việc Groot đột ngột nói tiếng Anh có ý nghĩa sâu sắc hơn là khán giả đơn giản chỉ dành đủ thời gian với anh ấy: trong sự tương đồng phù hợp nhất với khẩu hiệu nhanh và nguy hiểm của Vin Diesel trong Fast & Furious, đó là về gia đình.

Cảnh trong Guardians of the Galaxy Vol. 3 khi Groot nói tiếng Anh thực sự nâng cao tác động cảm xúc của cảnh bằng cách chào đón người xem vào hàng xóm của Guardians of the Galaxy và cho phép khán giả nghe những gì những nhân vật khác nghe. Do đó, tình cảm của Groot, 'I love you guys,' mở rộng ra cả cho người xem cũng như đồng đội của anh.

Quyết định về việc Groot nói một ngôn ngữ khác và không bao gồm phụ đề

Quyết định để Groot nói một ngôn ngữ khác và không bao gồm phụ đề là một lựa chọn phong cách của đạo diễn - biên kịch James Gunn cho Guardians of the Galaxy Vol. 1. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là ông và người đóng giọng của Groot, Vin Diesel, không biết Groot đang nói gì. Năm 2016, Gunn tiết lộ rằng ông đã đưa cho Diesel một phiên bản của kịch bản Vol. 2 kèm theo bản dịch tiếng Anh của những câu Groot nói. Họ là những người duy nhất biết Groot đang nói gì, trong khi khán giả chỉ thấy những nhân vật khác phản ứng với đoạn hội thoại của Groot, buộc người xem phải sử dụng dấu hiệu ngữ cảnh để xác định đại khái những gì đã được nói.

Groot nói tiếng Anh đã từng xuất hiện trong truyện tranh

Điều này không phải lần đầu tiên Groot nói tiếng Anh. Khi Groot lần đầu tiên được giới thiệu trong Marvel Comics như một nhân vật phản diện, anh có thể nói tiếng Anh một cách lưu loát. Tuy nhiên, anh đã được tái cấu hình thành một anh hùng và từ vựng của anh bị giảm xuống chỉ còn cụm từ, 'I am Groot.'

Gần đây trong loạt truyện tranh năm 2018 Infinity Countdown, Groot đã được thay đổi để có một từ vựng rộng hơn. Trong số truyện đầu tiên, Groot bị phá hủy sau đó hồi sinh thành một cây con và một phiên bản nhí của nhân vật này chiến đấu với Gardener. Khi Gardener bị đánh bại, anh ta sử dụng sức mạnh của mình để khôi phục Groot về hình dạng trưởng thành, và Groot có thể nói tiếng Anh - tuy anh gọi chính mình bằng ngôi thứ ba.

Groot có nói tiếng Anh lại trong MCU?

Bởi vì Groot đã từng nói tiếng Anh trong truyện tranh, nên hoàn toàn có thể MCU sẽ cho anh phát triển tiếp. Tuy nhiên, họ cần phải giải thích cách mà điều này có thể xảy ra, nếu không họ sẽ đối mặt với việc làm giảm tác động cảm xúc của cảnh của Groot trong Guardians of the Galaxy 3. Lý thuyết phổ biến rằng MCU sẽ khởi động lại sau Avengers: Secret Wars - nếu đúng - có thể là cách hoàn hảo để Marvel tạo ra một phiên bản của Groot nói một cách khác với phiên bản live-action ban đầu.

Với việc ra mắt Guardians of the Galaxy Vol. 3, Gunn chính thức kết thúc thời gian làm việc với những nhân vật này - đổi lấy MCU cho Vũ trụ mới của DC - nhưng đó không nhất thiết là lần cuối cùng Groot xuất hiện. Cảnh sau phần 3 của Guardians of the Galaxy đã lập ra Groot để quay trở lại dưới một hình thức mới, và khi anh quay lại, một đội ngũ sáng tạo khác sẽ đưa anh trở lại đời.