Bí ẩn kinh hoàng: Nhóm công nhân bị ngạt khí khi bước chân xuống cống, liệu ai đứng sau?

Bí ẩn kinh hoàng: Nhóm công nhân bị ngạt khí khi bước chân xuống cống, liệu ai đứng sau?

Nhóm công nhân kinh qua trải nghiệm đáng sợ khi vừa xuống cống ở đường Trần Văn Giàu, TP HCM Trong thời gian ngắn chỉ 3 phút, họ đã bị ngạt khí và khó thở Sự việc này đặt ra câu hỏi về an toàn lao động và cần được giải quyết ngay

Chiều ngày 26/7, Bệnh viện Chợ Rẫy thông báo đang cấp cứu 4 nạn nhân trong vụ tai nạn xảy ra do ngạt khí trong quá trình vớt rác tại đường Trần Văn Giàu, xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh, TP HCM.

Có tổng cộng 4 nạn nhân đang được chăm sóc và theo dõi tại bệnh viện, bao gồm: Võ Huỳnh Bảo Anh (năm sinh 1987), Diệp Bảo Cường (năm sinh 1990), Trần Trung Bình (năm sinh 1980) và Ngô Khải Minh (năm sinh 2001).

Công nhân cho biết họ đã được giao nhiệm vụ làm việc ở khu vực đường Trần Văn Giàu (huyện Bình Chánh) để làm việc trên hệ thống thoát cống của khu công nghiệp gần đó và các khu dân cư lân cận trên tuyến đường này.

Bí ẩn kinh hoàng: Nhóm công nhân bị ngạt khí khi bước chân xuống cống, liệu ai đứng sau?

Một công nhân đang được theo dõi tại Khoa Nội phổi.

Các công nhân được phân công nhiệm vụ vệ sinh 5 cống trên con đường Trần Văn Giàu. Trước khi sự cố xảy ra, các cống đã được mở trong vòng 20 phút để thoát khí và hơi.

Trong số 6 công nhân, một người đã ngất xỉu và nằm bất động trong cống. 5 người còn lại đã lần lượt xuống để cứu đồng nghiệp. Tuy nhiên, sau 3 phút, anh Bình và anh Minh đã trở nên khó thở và được đồng nghiệp đưa lên mặt đất.

Hai anh Bình và Minh sau khi được nghỉ ngơi trong 20 phút, cảm thấy khỏe hơn. Tuy nhiên, sau đó họ bắt đầu mắc phải triệu chứng ngạt thở và cảm giác nặng ngực. Vì vậy, cả hai đã được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Bí ẩn kinh hoàng: Nhóm công nhân bị ngạt khí khi bước chân xuống cống, liệu ai đứng sau?

Một công nhân đang được quan sát tại Khoa Bệnh nhiệt đới.

Bác sĩ Đỗ Thị Ngọc Khánh, Phó khoa Bệnh nhiệt đới Bệnh viện Chợ Rẫy, cho biết đã nhận vào viện hai bệnh nhân Trần Trung Bình và Ngô Khải Minh trong tình trạng tỉnh, cần sự hỗ trợ đưa oxy vào mũi và gặp hiện tượng thiếu oxy máu. Hiện tại, cả hai bệnh nhân đã tỉnh táo, có tiếp xúc tốt, tim mạch hoạt động bình thường, cùng với việc X-Quang phổi không phát hiện ra điều gì bất thường và không gây co giật.

Bác sĩ CK2 Đặng Vũ Thông, Trưởng khoa Nội phổi Bệnh viện Chợ Rẫy, cho biết bệnh nhân Võ Huỳnh Bảo Anh và Diệp Bảo Cường đã được đưa vào cấp cứu do hít phải nước và khí gây tình trạng suy hô hấp. Cả hai bệnh nhân đã được tiến hành nội soi cấp cứu để loại bỏ hoàn toàn chất cặn bẩn có trong đường hô hấp. Đồng thời, cả hai bệnh nhân đều được theo dõi vì cả hai đều có triệu chứng viêm đường hô hấp, riêng bệnh nhân Bảo Anh đang gặp phải việc suy hô hấp nặng.

Theo bác sĩ Đỗ Thị Ngọc Khánh, những trường hợp nhập viện do ngộ độc khí trong hầm, cống, rác thải sinh hoạt thường gặp ngộ độc khí Hydro Sunfua và khí metan. Khi bệnh nhân ổn định về sinh hiệu, bệnh viện sẽ tiếp tục theo dõi tác động của những khí thường gặp như Hydro Sunfua và metan đối với hệ hô hấp.