Bella Hadid gây sốt với thân hình cực phẩm

Bella Hadid gây sốt với thân hình cực phẩm

Bella Hadid gây tranh cãi với thân hình gầy gò khi chia sẻ ảnh hậu trường chụp nội y cho Victoria's Secret, khiến cư dân mạng chỉ trích với nhiều ý kiến khác nhau

Bella Hadid gây sốt với thân hình cực phẩm

Bella Hadid xuất hiện trong hậu trường của buổi chụp hình mới cho chiến dịch quảng cáo nổi tiếng của Victoria’s Secret. Ảnh: Instagram

Vào ngày 6/7, Bella Hadid đã chia sẻ hai bức ảnh từ hậu trường buổi chụp hình cho chiến dịch quảng cáo mới của thương hiệu nội y nổi tiếng Victoria’s Secret trên Instagram cá nhân của cô.

Trong bức ảnh, siêu mẫu sinh năm 1996 diện nội y ren đen kết hợp áo choàng lụa trong phòng chụp. Bella tự tin trình diễn vóc dáng cao 1,75m trước ống kính. Cơ thể cô gần như không mỡ thừa, thậm chí lộ rõ xương sườn.

Bài đăng nhận được hàng trăm lượt thích chỉ sau vài giờ. Bên cạnh những lời khen ngợi về phong thái chuyên nghiệp và vóc dáng gọn gàng, không ít người chỉ trích Bella vì hình ảnh gầy gò và không khỏe mạnh.

Cư dân mạng phê phán: "Cô ấy trông như mắc bệnh chán ăn", "Tất cả những gì cô ấy có chỉ là gầy gò, không có gì nổi bật", "Nội y trên cơ thể gầy gò nhìn hơi ngớ ngẩn", "Hoàn toàn sai khi tôn vinh cái nhìn ghê rợn này. Nếu cô ấy là con gái tôi, tôi sẽ từ bỏ mọi thứ và chăm sóc cho cô ấy. Cô ấy quá gầy và trông không hạnh phúc", "Cô ấy trông như đang suy dinh dưỡng", "Có vẻ cô ấy bị thiếu chất dinh dưỡng", "Người phụ nữ trẻ đẹp và ngọt ngào nhưng dường như cô ấy đang tự đói khát"...

Một số người chỉ trích tờ báo Anh Daily Mail vì tác động tiêu cực lên khán giả về vẻ đẹp không khỏe mạnh. "Sai lầm, thiếu trách nhiệm và tàn nhẫn khi bài báo sử dụng các từ ngữ như 'đẹp như tạc tượng' để mô tả cô gái với xương sườn hiển trị, má hóp lại và không có chút thịt nào", một người viết.

Bên cạnh đó, có một số người ủng hộ Bella. Họ tin rằng tất cả phụ nữ, bất kể hình dáng như thế nào, đều cần được tôn trọng. Ngay cả khi Bella là một người mẫu catwalk, cô vẫn cần phải duy trì thân hình thon gọn để đáp ứng yêu cầu công việc.

Bella Hadid đã gia nhập đội ngũ các siêu mẫu Victoria's Secret vào năm 2016. Trước khi chương trình này bị hủy bỏ vào năm 2019, cô đã tham gia tổng cộng ba show thời trang Victoria's Secret.

Người đẹp vẫn trung thành với thương hiệu nội y nổi tiếng một thời dù hãng đang đối mặt với khủng hoảng liên quan đến các cáo buộc tấn công tình dục và việc quảng bá hình ảnh vóc dáng không thực tế. Hiện tại, Victoria's Secret đang cố gắng phục hồi dần với việc tập trung vào đa dạng kích cỡ.

Bella Hadid gây sốt với thân hình cực phẩm

Bella đã bị chỉ trích vì khuyến khích hình ảnh người mẫu quá gầy, không khỏe mạnh. Ảnh: Instagram

Năm 2020, bài viết của báo New York Times đã tiết lộ chi tiết về các cáo buộc đối với Ed Razek, người đã từng là giám đốc điều hành của Victoria's Secret và đã rời công ty vào năm trước đó.

Một trong số các cáo buộc là việc Ed Razek đã quấy rối tình dục Bella trong quá trình cô thử đồ cho Victoria's Secret Fashion Show năm 2018. Có ba nhân chứng và một người đã nghe kể cho biết Ed đã ra lệnh bỏ qua việc Bella đang mặc nội y khi cô đo số đo. Họ cũng cáo buộc Ed đã xới lạy quần của một người mẫu nữ khác.

Ed Razek phủ nhận: "Các cáo buộc trong bài viết hoàn toàn không có căn cứ, bị hiểu sai hoặc bị trích dẫn ngoài ngữ cảnh".

Trong cuộc phỏng vấn với Marie Claire vào cuối năm 2021, Bella cho biết cô quyết định trở lại Victoria's Secret vì nhận thấy sự thay đổi tích cực từ hãng, bao gồm việc thành lập VS Collective và có 6/7 thành viên trong hội đồng quản trị là phụ nữ, bao gồm cả nữ cầu thủ bóng đá Megan Rapinoe, Hoa hậu Thế giới 2000 Priyanka Chopra và cả Bella.

Theo Daily Mail