Bé trai bị bỏng nặng khi chơi bóng bay cùng ông già Noel

Bé trai bị bỏng nặng khi chơi bóng bay cùng ông già Noel

Bé trai bị bỏng nặng khi chơi bóng bay hình ông già Noel ở Quảng Nam - một vụ tai nạn đáng tiếc

Chiều 22-12, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam cho biết vừa tiếp nhận, điều trị cho một bệnh nhi bị bỏng khá hy hữu.

Bé trai bị bỏng nặng khi chơi bóng bay cùng ông già Noel

Cháu S. đang được điều trị tại bệnh viện

Vào chiều ngày 19-12, sau khi tan trường, gia đình đã mua một chiếc bóng bay hình ông già Noel trước cổng trường để cháu T.T.S. (4 tuổi, trú ở xã Ninh Phước, huyện Nông Sơn, tỉnh Quảng Nam) chơi.

Vào tối cùng ngày, bé lấy bật lửa để thổi ga ra chơi, không may tia lửa đã tiếp xúc với bóng bay đang bơm khí hydro làm cho bóng bay phát nổ mạnh, khiến cháu S. bị bỏng ở vùng đầu, mặt và cổ.

Sau khi xảy ra tai nạn, bé đã dùng tay dụi lên mặt, gây bóng tróc và bỏng nặng hơn. Gia đình đã đưa cháu S. đến Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam ngay lập tức.

Các bác sĩ đã xác định rằng cháu S. bị bỏng nhiệt khô độ 2, chiếm diện tích 9% ở vùng đầu, mặt và cổ. Sau 4 ngày điều trị bằng dung dịch Nacl 0,9%, kháng sinh và thay băng bỏng đúng quy trình, tình trạng thoát dịch của cháu bé không còn, vết bỏng đã khô (ngoại trừ vị trí bỏng sâu), không có dấu hiệu nhiễm trùng và cháu bé có thể ăn uống và sinh hoạt bình thường.

Theo các chuyên gia, khí hydro có cấu trúc phân tử rất nhỏ, có thể dễ dàng thẩm thấu nhanh chóng qua vật liệu bóng bay, chỉ cần tiếp xúc với nhiệt độ cao là đủ để kích hoạt phản ứng, khiến một quả bóng có thể nổ tung. Ngoài ra, khoảng cách giữa bóng và tay cũng như mặt rất gần, do đó khi nổ có thể gây nguy hiểm, gây bỏng cháy tóc, mặt, mù mắt và bỏng tay.