Bất ngờ lớn: Ngoại hạng Anh đã chính thức áp dụng luật bù giờ như World Cup

Bất ngờ lớn: Ngoại hạng Anh đã chính thức áp dụng luật bù giờ như World Cup

BTC Ngoại hạng Anh đã thông báo áp dụng luật bù giờ tương tự như World Cup 2022 và World Cup nữ 2023 Quyết định này sẽ có tác động lớn đến các trận đấu, mang đến thêm kịch tính và cơ hội cho các đội bóng thay đổi kết quả trong những phút cuối

Ở World Cup 2022 và World Cup nữ 2023, FIFA đã áp dụng luật bù giờ mới để trận đấu diễn ra với thời gian bù giờ dài hơn so với trước đây. Một số trận đấu có thể có tới hơn 20 phút bù giờ tính cả 2 hiệp đấu.

Thay đổi này nhằm ngăn chặn các hành vi câu giờ không tốt của cầu thủ và tăng thời gian thi đấu thực tế của trận đấu.

Bất ngờ lớn: Ngoại hạng Anh đã chính thức áp dụng luật bù giờ như World Cup

Từ mùa tới, Ngoại hạng Anh sẽ chứng kiến nhiều trận đấu có thời gian bù giờ kéo dài hơn. (Ảnh: Getty).

Sau một thời gian suy nghĩ, BTC Ngoại hạng Anh đã quyết định áp dụng hình thức bù giờ này trong mùa giải sắp tới. Tất cả các tình huống dừng trận do thay người, chuẩn bị để sút phạt hoặc phạt đền, ăn mừng bàn thắng, sự hiện diện của nhân viên y tế để chăm sóc cầu thủ bị chấn thương, và việc kiểm tra VAR... sẽ được tính vào thời gian bù giờ.

Trong mùa giải Ngoại hạng Anh 2022/2023 vừa qua, thời lượng trận đấu trung bình chỉ khoảng dưới 55 phút. Tuy nhiên, BTC của giải đấu hàng đầu nước Anh đang muốn áp dụng các quy định mới nhằm để khán giả có được thời gian tận hưởng trận đấu lâu hơn.

Thực tế, trong mùa giải trước đó, Ngoại hạng Anh đã có những trận đấu kéo dài hơn 100 phút, mặc dù luật bù giờ của FIFA vẫn chưa được chính thức áp dụng. Một số trận đấu đã kết thúc vào phút thứ 12 của thời gian bù giờ.

Ngoại hạng Anh 2023/2024 sẽ chính thức khởi tranh từ ngày 12/8 tới với trận mở màn giữa Burnley và ĐKVĐ Man City.