Barcelona sẽ chuyển áo số 10 của Messi cho cầu thủ dự bị của Man Utd

Barcelona sẽ chuyển áo số 10 của Messi cho cầu thủ dự bị của Man Utd

Mason Greenwood, tiền đạo của Man Utd, đang thu hút sự chú ý của Barcelona và có khả năng được nhận áo số 10 của Lionel Messi tại sân Camp Nou

Theo The Sun, Barcelona đang rất nghiêm túc với kế hoạch chiêu mộ Mason Greenwood.

Tiền đạo người Anh đang phục hồi mạnh mẽ sau 2 năm không thi đấu. Anh đã ghi được 5 bàn và có 4 đường kiến tạo trong màu áo Barcelona ở La Liga. Nhờ phong độ ấn tượng của Greenwood, Barcelona đứng trong nhóm có thể giành vé dự cúp châu Âu.

Barcelona sử dụng một kế hoạch "đặc biệt" để thu hút Mason Greenwood. Nếu cầu thủ sinh năm 2001 chấp nhận chuyển đến sân Camp Nou, anh sẽ được trao chiếc áo số 10 huyền thoại của Lionel Messi.

Trước đó, Ansu Fati đã mặc áo số 10 nhưng không thể hiện được nhiều điều. Anh gặp chấn thương rồi chuyển đến Brighton ở Ngoại hạng Anh theo bản hợp đồng cho mượn.

Barcelona sẽ chuyển áo số 10 của Messi cho cầu thủ dự bị của Man Utd

Greenwood trở thành mục tiêu của Barcelona.

Thực tế, Mason Greenwood vẫn đang có hợp đồng với Man Utd. Nếu muốn chiêu mộ cựu tuyển thủ Anh, Barcelona phải bỏ ra không dưới 40 triệu bảng Anh. Vấn đề là đội chủ sân Old Trafford không hề có ý định bán đi viên ngọc quý của mình.

Kế hoạch đưa Greenwood đến Getafe không phải là lựa chọn lý tưởng cho Manchester United. Ngoài Antony ở cánh trái, HLV Erik ten Hag chỉ có hai phương án không quá ấn tượng là Pellistri và Amad Diallo.

Vì vậy, HLV người Hà Lan rất muốn đưa Mason Greenwood trở lại Anh càng sớm càng tốt. Rào cản lớn nhất đối với Greenwood đến từ làn sóng phản ứng dữ dội từ đội nữ Man Utd và một phần người hâm mộ.

Ngày 30/1/2022, Greenwood bị bắt vì hình ảnh và video hành hung bạn gái trên mạng. Anh bị tố hành hung và cưỡng ép bạn gái. Sau một năm điều tra, tòa án đình chỉ vụ việc và kết luận rằng Greenwood vô tội do nạn nhân rút đơn tố cáo.

Ban lãnh đạo Quỷ đỏ tiến hành điều tra nội bộ và thu thập lời khai cá nhân. Mục đích của Man Utd là xem xét xem có nên đưa cầu thủ sinh năm 2001 trở lại hay không. Do đó, trong nửa năm qua, Greenwood không được tập luyện mặc dù vẫn nhận lương đều hàng tuần là 100.000 USD.

Tuy nhiên, những người đấu tranh vì quyền phụ nữ cho rằng Greenwood không xứng đáng khoác áo Man Utd nữa. Nhiều cầu thủ nữ của CLB đã lên tiếng phản đối nếu tiền đạo này trở lại. Do đó, ban lãnh đạo đội bóng đã quyết định chia tay với tài năng trẻ này.

Greenwood là một trong những sản phẩm ưu tú của lò đào tạo Carrington. Anh gia nhập đội bóng từ khi mới 6 tuổi. Greenwood bắt đầu ra sân cho đội một vào mùa giải 2018/2019. Từ đó, anh đã thi đấu 88 trận và ghi được 22 bàn thắng.