Barcelona bị tố mua trọng tài: Sự thật đằng sau vụ việc chấn động

Barcelona bị tố mua trọng tài: Sự thật đằng sau vụ việc chấn động

Barcelona - Bê bối mới: Chủ tịch Laporta bị cáo buộc 'mua trọng tài' sau bê bối tình dục của LĐBĐ Tây Ban Nha và cầu thủ Hermoso Bóng đá Tây Ban Nha đang chìm trong những scandal gây chấn động

Barcelona bị tố mua trọng tài: Sự thật đằng sau vụ việc chấn động

Theo thẩm phán Joaquin Aguirre, việc Barcelona trả 7,5 triệu euro trong 17 năm cho cựu Phó chủ tịch Ủy ban kỹ thuật trọng tài Tây Ban Nha Jose Maria Enriquez Negreira có thể coi là hành vi phạm tội. Từ năm 2001 đến năm 2018, Barca đã thanh toán hơn 7 triệu Euro cho các công ty của Negreira trong khi ông ta giữ vị trí Phó chủ tịch Ủy ban kỹ thuật trọng tài Tây Ban Nha. Trước đây, ông ta cũng từng làm trọng tài cho giải đấu hàng đầu Tây Ban Nha.

Theo thông tin từ hãng tin EFE của Tây Ban Nha, cựu Chủ tịch Barca Josep María Bartomeu và Sandro Rosell cũng đang bị buộc tội tương tự. Negreira và con trai ông, Javier Enríquez Romero, cũng bị cáo buộc liên quan đến thoả thuận này. EFE cũng cho biết cảnh sát đã tiến hành khám xét văn phòng trọng tài tại Liên đoàn bóng đá Hoàng gia Tây Ban Nha (RFEF) ở Madrid trong tuần này để tìm kiếm tài liệu có liên quan đến vụ việc.

Joan Laporta, người đang giữ chức Chủ tịch của Barca, đã cho biết rằng các khoản thanh toán này là để "báo cáo kỹ thuật về trọng tài" và quan điểm rằng câu lạc bộ không bao giờ "mua trọng tài".

Tuy nhiên, các công tố viên đã cáo buộc Rosell và Bartomeu đã có một thỏa thuận với Negreira, trong đó "anh ta sẽ thực hiện các hành động nhằm đạt lợi ích cho Barca trong việc quyết định của trọng tài trong các trận đấu mà câu lạc bộ tham gia và do đó ảnh hưởng đến kết quả của các giải đấu."

Rosell đã là chủ tịch Barca trong giai đoạn từ 2010 đến 2014 trước khi Bartomeu tiếp quản vị trí này. Sau 6 năm lãnh đạo câu lạc bộ Catalonia, Bartomeu từ chức vào năm 2020 và Laporta được bầu làm người thay thế ông vào năm 2021.

Trong buổi họp báo vào ngày thứ Năm, huấn luyện viên trưởng của Barcelona, Xavi Hernandez đã đề cập đến câu chuyện này. Ông nói: "Tôi chưa bao giờ cảm thấy rằng câu lạc bộ đã được hưởng lợi từ trọng tài. Tôi không có thời gian để quan tâm đến vấn đề đó, tôi chỉ tập trung vào các vấn đề thể thao".