Barbie - Cuộc Đua Chinh Phục Oscar: Sự Thất Vọng Tại Lễ Trao Giải và Cơ Hội Tại Lễ Oscar

Barbie - Cuộc Đua Chinh Phục Oscar: Sự Thất Vọng Tại Lễ Trao Giải và Cơ Hội Tại Lễ Oscar

Barbie bị hoàn toàn bỏ qua tại một lễ trao giải gần đây mặc dù có bốn đề cử. Liệu điều này sẽ ảnh hưởng đến cơ hội giành giải Oscar của Barbie?

Barbie - Cuộc Đua Chinh Phục Oscar

Barbie vừa trải qua một sự bỏ qua hoàn toàn tại một lễ trao giải gần đây. Bộ phim hài của Greta Gerwig, với sự tham gia của Margot Robbie trong vai một phiên bản hoạt hình của búp bê Mattel đình đám đấu với Ryan Gosling trong vai Ken, đã nhận được sự đánh giá tích cực từ cả phê bình lẫn thương mại. Ngoài việc trở thành bộ phim số một của năm 2023 với doanh thu phòng vé khổng lồ lên đến 1,45 tỷ đô la, bộ phim có điểm số 88% trên Rotten Tomatoes. Đồng thời, nó đã được đề cử tới tám giải Oscar, trong đó có giải Phim Xuất Sắc Nhất.

Theo The Hollywood Reporter, Lễ trao giải 30th Screen Actors Guild đã hoàn toàn đánh bại bộ phim Barbie. Tiêu đề này đã bị cùng hạng với Oppenheimer với bốn đề cử, gồm Đoàn Phim Xuất Sắc, Nữ Diễn Viên Chính (Margot Robbie), Nam Diễn Viên Phụ (Ryan Gosling), và Nhóm Hành Động Xuất Sắc. Qua đó, các giải này đã thuộc về Oppenheimer, Killers of the Flower Moon (Lily Gladstone), Oppenheimer (Robert Downey Jr.), và Mission: Impossible - Dead Reckoning Part One.

America Ferrera as Gloria in Barbie - How Are Barbie's Oscar Chances Looking?

America Ferrera as Gloria in Barbie - How Are Barbie

Tình Hình Cơ Hội Giành Giải Oscar Của Barbie

Nhìn chung, dường như Lễ trao giải SAG đã ưu ái các bộ phim tâm lý hơn so với phim hài trong các hạng mục phim, với ngoại lệ có thể là chiến thắng của Da'Vine Joy Randolph trong bộ phim hòa hợp The Holdovers. Điều này không nhất thiết có nghĩa là Barbie sẽ bị loại ngay tại Oscar, lễ trao giải sẽ diễn ra hai tuần sau Lễ trao giải SAG. Tuy nhiên, bộ phim đang đối diện với sự cạnh tranh gay gắt từ Oppenheimer, bộ phim ra mắt cùng cuối tuần và khởi đầu hiện tượng 'Barbenheimer' kép giúp cả hai bộ phim leo lên bảng xếp hạng phòng vé.

Ekip và diễn viên Barbie đang cạnh tranh với Oppenheimer ở sáu hạng mục, bao gồm Phim Xuất Sắc Nhất, Nam Nữ diễn viên Phụ, Nữ diễn viên Phụ, Kịch Bản Chuyển Thể, Thiết Kế Sản Xuất, và Thiết Kế Trang Phục. Các đề cử duy nhất mà Barbie đã nhận được và không cạnh tranh với phim bom tấn của Christopher Nolan (nhận 13 đề cử, nhiều nhất trong năm nay) là ở hạng mục Bài Hát Gốc Xuất Sắc, nơi mà nó cạnh tranh với chính mình. Dưới đây, hãy xem cách cả hai bộ phim đã đối diện với nhau ở các lễ trao giải lớn trước đây:

Bảng Thống Kê

Golden Globes BAFTAs Critics' Choice SAG Awards
Oppenheimer 8 đề cử, 5 giải thắng 13 đề cử, 7 giải thắng 13 đề cử, 8 giải thắng 4 đề cử, 3 giải thắng
Barbie 9 đề cử, 2 giải thắng 5 đề cử, 0 giải thắng 18 đề cử, 6 giải thắng 4 đề cử, 0 giải thắng

Thậm chí trong các lễ trao giải mà bộ phim của Gerwig có số đề cử lớn hơn, nó vẫn luôn thấp hơn so với Oppenheimer. Với các hạng mục mà họ đã xuất sắc trước đó, Oppenheimer dường như là ứng cử viên mạnh mẽ hơn cho giải Phim Xuất Sắc Nhất trong khi Barbie có thể ít nhất đã có giải Bài Hát Gốc đảm bảo. Tuy nhiên, nếu dòng thành tích này tiếp tục duy trì, Barbie có thể sẽ gặp thêm một kỳ vọng giải thất vọng khi giờ G đến.