Bao lâu nên cân nhắc thay một chiếc điện thoại Android mới?

Bao lâu nên cân nhắc thay một chiếc điện thoại Android mới?

Để đảm bảo trải nghiệm tốt nhất cho các tính năng mới nhất, người dùng Android nên thay điện thoại sau một thời gian sử dụng Bạn đã biết điều này chưa?

Điện thoại Android và các hãng điện thoại khác đều trải qua quá trình hao mòn sau một thời gian sử dụng. Độ bền của điện thoại phụ thuộc vào cách sử dụng, mức độ sử dụng, khả năng bảo quản và môi trường sống.

Quyết định thay điện thoại phụ thuộc vào tình trạng của máy và ngân sách cá nhân. Thời gian thay đổi điện thoại có thể chia thành các mốc sau:

1. Thay đổi điện thoại mỗi năm

Việc thay đổi điện thoại mỗi năm không hẳn là cần thiết. Tuy nhiên, nếu việc đó hỗ trợ công việc hoặc là một trong những sở thích trong khả năng chi trả của bạn, thì việc đó cũng khá hợp lý.

Với việc mỗi năm thay điện thoại một lần bạn sẽ không bao giờ phải lo lắng về việc pin của mình xuống cấp cũng như được sử dụng chip và hệ thống camera mới nhất để có trải nghiệm tốt hơn khi chơi game và chụp ảnh.

Bao lâu nên cân nhắc thay một chiếc điện thoại Android mới?

Dùng điện thoại Android bao lâu thì thay?

Điện thoại cần được thay mới mỗi 3 năm

Sau 3 năm sử dụng, pin điện thoại bắt đầu yếu và điện thoại Android không còn nhận các bản cập nhật. Đây cũng là thời điểm các công ty công nghệ có thể cải tiến thêm tính năng mới trên điện thoại mà bạn sẽ muốn trải nghiệm.

Do đó, việc thay điện thoại sau mỗi ba năm hoặc lâu hơn được xem là hợp lý để nâng cấp các tính năng mới trên chiếc điện thoại. Nếu điện thoại hoạt động tốt sau ba năm, bạn có thể thoải mái sử dụng nó thêm một khoảng thời gian dài chỉ cần thay thế pin.

5 năm là một khoảng thời gian hợp lý. Tuy nhiên, nếu tình trạng tài chính và nhu cầu sử dụng không cho phép, việc thay máy sau 5 năm vẫn là lựa chọn hợp lý. Đối với trẻ em và người già, việc thay máỹ sau 5 năm cũng là lựa chọn phù hợp với nhu cầu sử dụng cơ bản của họ. Những tính năng như gọi điện, nhắn tin, xem YouTube và chụp ảnh nhẹ là đủ để họ sử dụng, và không cần thiết phải có các phiên bản mới nhất của điện thoại.

Đừng nâng cấp điện thoại chỉ vì máy mới đẹp hơn, hãy thay khi thực sự cần thiết. Nhu cầu của bạn mới là lý do cuối cùng và hợp lý nhất.

Nếu bạn cảm thấy chán chường với chiếc điện thoại hiện tại và muốn thay mới, hãy thử những cách sau để làm cho nó trở nên mới mẻ hơn. Bạn sẽ tiết kiệm được nhiều tiền hơn nếu giữ chiếc điện thoại cũ của mình lâu hơn.

Chúng tôi hy vọng rằng bài viết về lý do bạn nên sở hữu một chiếc điện thoại Android mới sẽ hữu ích cho bạn.

Sạc pin qua đêm có khiến điện thoại phát nổ?