Bảo Anh: Sai lầm lớn trong sự nghiệp âm nhạc?

Bảo Anh: Sai lầm lớn trong sự nghiệp âm nhạc?

Bảo Anh bị tố đạo nhạc ca khúc Trung Quốc khi phát hành bài hát mới Cô ấy của anh ấy của nhạc sĩ Kai Đinh Sự việc này đã thu hút sự chú ý của giới âm nhạc và đang trở thành chủ đề gây tranh cãi trên mạng xã hội

Bảo Anh trở lại với sản phẩm âm nhạc mới mang tên MVCô ấy của anh ấy. Sản phẩm này đã thu hút hơn 2,5 triệu lượt xem chỉ trong một tuần và đứng thứ ba trên bảng xếp hạng âm nhạc trên YouTube. Bảo Anh là một trong những yếu tố quan trọng giúp sản phẩm của anh ấy đạt được thành công ban đầu. Sản phẩm này cũng được nhiều người quan tâm khi liên quan đến nghi vấn đạo nhạc, tạo nên một làn sóng thứ hai trên mạng xã hội. Âm nhạc trở thành một phương tiện chữa lành và giúp Bảo Anh trở lại với thành công.

Bảo Anh: Sai lầm lớn trong sự nghiệp âm nhạc?

Ảnh: NVCC.

Cô của anh bị tố đạo nhạc Năm tháng vội vã của Vương Phi. Hai bài hát cùng thể loại Ballad/Lofi, có sự kết hợp giữa vòng hòa âm và tuyến giai điệu, tạo nên sự tương đồng. Với khả năng lắng nghe của người nghe, việc tố cáo đạo nhạc là dễ hiểu.

Người sáng tác của Cô của anh đã lên tiếng trong cuộc tranh cãi, nhấn mạnh rằng âm nhạc của bài hát này rất phổ biến trên thế giới. Vì vậy, việc tố cáo đạo nhạc của Bảo Anh là không chính xác.

Cấu trúc của hai bài hát gần như giống nhau. Nếu ghép giọng của Bảo Anh vào bản phối của Năm tháng vội vã, sẽ không có sự khác biệt. Tuy nhiên, nhiều tuyến giai điệu trong hai bài hát chỉ tương đồng ở vài nốt nhạc, không kéo dài đến nốt thứ 4 hoặc 5, vì vậy việc tố cáo đạo nhạc là khó xác định.

Các ý kiến cho rằng Bảo Anh đã đạo nhạc trong Cô ấy của anh ấy vẫn chưa được giải quyết. Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng sản phẩm này đã trở thành một thành công lớn trong vài năm qua. Không chỉ đơn thuần là nhạc đồng quê, Cô ấy của anh ấy còn mang đến những cảm xúc sâu sắc cho người nghe. Thị trường nhạc Việt đang hướng đến âm nhạc chữa lành và bài hát này đã phần nào đáp ứng được yêu cầu đó.

Ca khúc Ballad của các ca sĩ Việt thường bị chỉ trích vì ca từ rỗng tuếch. Tuy nhiên, sáng tác của Kai Đinh cho Bảo Anh đã khai thác được nội tâm và câu chữ khá tốt, nhận được nhiều sự đánh giá cao từ khán giả. Mặc dù không có sự đột phá vượt bậc, nhưng các yếu tố này đã giúp Cô ấy của anh ấy trở thành một sản phẩm thành công.

Bảo Anh: Sai lầm lớn trong sự nghiệp âm nhạc?

Bảo Anh đã thể hiện sự thay đổi khi không chỉ đứng yên ở dòng nhạc Ballad/Pop Ballad mà còn thử sức với những thể loại âm nhạc khác. Cô cho rằng thất bại trong những thử thách mới còn tốt hơn thành công lặp lại, và đó là cách để Bảo Anh khát khao chinh phục những giá trị cao hơn trong nghệ thuật.

Bảo Anh đã chia sẻ về việc không cần ép buộc tình yêu trong lần ra mắt MV. Cô đã đầu tư một khoản tiền lớn để thực hiện ca khúc Bossa Nova độc đáo và chưa từng được phổ biến trên thị trường âm nhạc. Mặc dù sản phẩm Yêu không cần ép có chất lượng tốt, nhưng cuối cùng vẫn không đạt được thành công như mong đợi.

Với hơn 10 năm hoạt động trong làng nhạc, Bảo Anh đã từng theo đuổi dòng nhạc Ballad và mang đến nhiều thành công. Tuy nhiên, cô đã quyết định chuyển hướng và thử sức với những ca khúc Latin nhưng không thành công.

Thất bại của Yêu không cần ép đã đánh thức Bảo Anh và cô đã thay đổi ê-kíp để trở lại với phong cách quen thuộc của mình. Thành công của Cô ấy của anh ấy đã chứng minh rằng Bảo Anh vẫn chưa thể thoát khỏi dòng nhạc Ballad, nơi giọng hát mỏng manh, thiếu kỹ thuật và sự mềm mại của cô tỏa sáng nhất.

Cùng thời điểm đó, Cô ấy của anh ấy và Mưa tháng sáu (Văn Mai Hương) đã tạo nên cảm giác tuyệt vời với sự kết hợp của màu sắc Ballad/Lofi. Điều này cho thấy rằng thể loại Ballad vẫn được yêu thích mạnh mẽ trên thị trường âm nhạc Việt Nam dù đã có sự xuất hiện của những dòng nhạc mới như Rap/Rn’B, Rap/Hip hop, Latin...