Bảng xếp hạng 10 cầu thủ vĩ đại nhất Premier League: Ai vượt mặt Ronaldo?

Bảng xếp hạng 10 cầu thủ vĩ đại nhất Premier League: Ai vượt mặt Ronaldo?

Bảng xếp hạng 10 cầu thủ vĩ đại nhất Premier League: Ronaldo chưa vượt qua huyền thoại số một

Sau khi được bình chọn bởi FourFourTwo, Thierry Henry đã được xem là cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử Ngoại hạng Anh. Anh đã giành được 4 lần Chiếc giày vàng Premier League, có số lần kiến tạo nhiều nhất trong một mùa giải (20 lần, bằng với Kevin De Bruyne), và cũng giành được 2 danh hiệu vô địch vào các mùa 2001/02 và 2003/04.

"Chưa có cầu thủ nào có thể kết hợp sự quyến rũ và sức mạnh thể chất phi thường như Henry. Anh là nhân tố quan trọng giúp Arsenal giành 2 danh hiệu vô địch Ngoại hạng Anh, và đặc biệt là chiếc cúp vàng duy nhất của CLB không thua trận trong cả mùa giải", FourFourTwo đã ca ngợi tài năng của huyền thoại người Pháp này.

Bảng xếp hạng 10 cầu thủ vĩ đại nhất Premier League: Ai vượt mặt Ronaldo?

Henry tỏa sáng rực rỡ trong chiếc áo đấu của Arsenal.

"Henry đã thắp sáng Premier League bằng phong cách tự tin và có phần kiêu hãnh. Anh ấy là biểu tượng của bóng đá vĩ đại mà Arsene Wenger đã xây dựng tại sân Highbury, một loại bóng đá sang trọng, đẹp đẽ trong từng pha xử lý.

Henry rời Arsenal vào năm 2007 và giành nhiều danh hiệu cùng Barcelona, tại đó, huyền thoại người Pháp đã để lại thời kỳ đỉnh cao nhất sự nghiệp tại Ngoại hạng Anh”, tạp chí có trụ sở tại Anh bình luận. Cristiano Ronaldo xếp ngay sau Henry trong top cầu thủ vĩ đại nhất Ngoại hạng Anh.

Ngày 16/8/2003, một cặp cầu thủ dự bị đã có trận ra mắt cho Manchester United. Một trong số họ trở thành huyền thoại vĩ đại nhất trong lịch sử của câu lạc bộ, còn người còn lại chính là Eric Djemba-Djemba”, tạp chí Fourfourtwo nhắc đến màn ra mắt của Ronaldo trong màu áo MU.

Ronaldo đã thi đấu 196 trận, ghi được 84 bàn thắng cho Man Utd từ năm 2003 đến 2009. Các CĐV vẫn nhớ rõ cách mà anh chạy cánh đã “đánh bại” mọi hàng phòng ngự tại Anh với 31 bàn thắng ở mùa giải 2007/08. Mặc dù Ronaldo có thể đã hoàn thiện bản thân và đạt đến đỉnh cao danh vọng trong màu áo Real Madrid, nhưng với người hâm mộ của Ngoại hạng Anh, phiên bản Ronaldo khi còn khoác áo Man United mới mang lại nhiều cảm xúc nhất.

Hè 2021, Ronaldo trở lại Man Utd với tư cách là một siêu sao. Anh hoàn thành cột mốc 100 bàn tại Premier League rồi rời đi sau bài phỏng vấn lột trần những góc khuất, những vấn đề tồn đọng tại đội bóng chủ sân Old Trafford.

Bảng xếp hạng 10 cầu thủ vĩ đại nhất Premier League: Ai vượt mặt Ronaldo?

Bài phỏng vấn mang tính xây dựng của Ronaldo giúp Man Utd ngộ ra nhiều điều.

Alan Shearer đứng thứ ba, là tiền đạo ghi bàn vĩ đại nhất lịch sử Ngoại hạng Anh với 283 bàn thắng. Shearer đã cảm thấy nhẹ nhõm khi chứng kiến Harry Kane rời Tottenham để gia nhập Bayern vì kỷ lục của ông vẫn chưa bị phá.

Các vị trí 4, 5, 6 trong bảng xếp hạng tiếp tục thuộc về cầu thủ của Man United, lần lượt là cựu “Quỷ đầu đàn” Wayne Rooney, Ryan Giggs - huyền thoại với 13 chức vô địch Ngoại hạng Anh và Eric Cantona - một trong những số 7 biểu tượng tại Old Trafford.

Steven Gerrard đứng ở vị trí thứ 7, với 442 điểm. Đây là một sự lựa chọn gây tranh cãi vì anh chưa từng giành chức vô địch Premier League trong sự nghiệp của mình tại Liverpool.

Đứng ở vị trí thứ 8 và thứ 9 lần lượt là hai tiền vệ nổi tiếng không ai trong số người hâm mộ Premier League không biết, đó là "người không phổi" Frank Lampard và Patrick Vieira, người đã từng mang băng đội trưởng và giành ba chức vô địch Premier League cùng Arsenal.

Học trò của Sir Alex Ferguson, Paul Scholes, đứng ở vị trí thứ 10 trong danh sách những cầu thủ vĩ đại nhất Ngoại Hạng Anh, được tôn trọng bởi Xavi và Iniesta của Barca cũng như nhiều đồng nghiệp trên toàn thế giới.

1. Thierry Henry (Arsenal).

2. Cristiano Ronaldo (Man United).

3. Alan Shearer (Southampton, Blackburn, Newcastle).

4. Wayne Rooney (Everton, Man Utd)

5. Ryan Giggs (Man Utd).

6. Eric Cantona (Leeds, Man Utd).

7. Steven Gerrard (Liverpool).

8. Frank Lampard (West Ham, Chelsea, Man City).

9. Patrick Vieira (Arsenal).

10. Paul Scholes (Man Utd).