Bằng chứng sống động cho việc sử dụng cáp sạc chính hãng cho iPhone

Bằng chứng sống động cho việc sử dụng cáp sạc chính hãng cho iPhone

iPhone là một điện thoại đắt tiền, vì vậy bạn cần sử dụng một cáp sạc xịn để đảm bảo giá trị của chiếc máy Bức ảnh này là minh chứng hùng hồn cho việc sử dụng cáp sạc xịn cho iPhone

Một bức ảnh được đăng bởi tài khoản NoisilyMarvellous trên Reddit cho thấy hậu quả của việc sử dụng sạc không rõ nguồn gốc và dây cáp sạc kém chất lượng kết hợp với iPhone 15 Pro Max. Nhiệt độ cao trong quá trình sạc qua đêm đã làm nóng chảy nhựa của dây cáp sạc, gây hỏng và để lại dấu vết trên cả dây cáp và thân điện thoại.

Người dùng này chia sẻ: "Tôi biết iPhone 15 Pro Max có thể nóng, nhưng sau một tháng sử dụng, chiếc điện thoại của tôi đột nhiên nóng đến mức đau nhức. Khi tôi rút bộ sạc ra, phần nhựa của dây cáp bị chảy, thân máy xuất hiện vết cháy và phần kim loại của cổng USB-C bị dính chặt vào điện thoại."

Bằng chứng sống động cho việc sử dụng cáp sạc chính hãng cho iPhone

Thay vì cố gắng rút phần dây cáp bị dính, người dùng nên mang điện thoại đến Apple Store hoặc trung tâm sửa chữa được Apple ủy quyền càng sớm càng tốt. Câu hỏi đầu tiên cần đặt ra là: dây cáp bạn sử dụng có phải là phụ kiện MFi chính hãng, dây còn sót lại từ thiết bị khác hay bạn mua một dây cáp USB-C thông thường?

Đây là lí do mà Apple luôn khuyến nghị sử dụng cáp sạc chính hãng hoặc bộ sạc MFi cho iPhone. Mặc dù giá có thể cao hơn so với các lựa chọn khác, nhưng tiêu chuẩn chất lượng và an toàn của Apple và các nhà sản xuất MFi sẽ cao hơn đáng kể. Trường hợp này, người dùng may mắn chỉ bị bỏng ngón tay, nhưng hậu quả nghiêm trọng cũng có thể xảy ra.

Gần đây, Apple cũng đã cảnh báo người dùng Apple Watch không nên sử dụng bộ sạc không chính hãng và không được chứng nhận.

Việc iPhone 15 chuyển sang cổng USB-C có thể làm nhiều người nghĩ rằng việc sử dụng các loại cáp USB-C rẻ tiền là an toàn. Mặc dù Apple đã bao gồm một cáp bền trong hộp iPhone 15 series, một số người vẫn muốn có thêm cáp sạc ở những nơi khác như văn phòng. Đó là lý do tại sao một số người sở hữu iPhone 15 có thể nghĩ đến việc sử dụng cáp USB-C không đạt tiêu chuẩn.

Noel năm nay bạn chọn hẹn hò với 'crush' hay mua iPhone 15 Max 1TB?