Bandai Namco và Cú Lừa Hủy Bỏ 5 Tựa Game: Sự Thay Đổi Đang Đến

Bandai Namco và Cú Lừa Hủy Bỏ 5 Tựa Game: Sự Thay Đổi Đang Đến

Bandai Namco vừa công bố việc hủy bỏ năm tựa game đang trong quá trình phát triển, nhằm điều chỉnh cấu trúc phát triển nội bộ của hãng.

Bandai Namco và Sự Thay Đổi Trong Cơ Cấu Phát Triển

Bandai Namco vừa tiết lộ rằng nhà phát triển siêu nổi tiếng đã hủy bỏ năm tựa game đang trong quá trình phát triển, dường như đang thực hiện những thay đổi trong cấu trúc phát triển của công ty.

The Bandai Namco logo set against a black background

The Bandai Namco logo set against a black background

Là một trong những nhà phát triển game lớn và nổi tiếng nhất, Bandai Namco đã tạo ra một loạt các franchise kinh điển, cũng như phát hành nhiều tựa game đình đám. Bandai Namco đã phục vụ như một nhà phát hành cho Elden Ring và Dark Souls từ FromSoftware, cũng như một loạt các tựa game anime được cấp phép cho các franchise như Dragon Ball, Gundam, và Sword Art Online.

Tuy nhiên, hiện tại, nhà phát triển này đang bị đồn đoán đang đặt vào kệ một số tựa game sắp ra mắt.

Thách Thức của Bandai Namco Với Các Tựa Game Dựa Trên Anime

Mặc dù Bandai Namco đã gặt hái được nhiều thành công với các tựa game như Elden Ring và Tales of Arise, nhiều tựa game dựa trên anime của họ đã nhận được phản ứng trái chiều.

Tựa game Naruto x Boruto: Ultimate Ninja Storm Connections năm 2023 đã gặp chỉ trích về chế độ chơi trực tuyến, cũng như đối mặt với cáo buộc sử dụng trí tuệ nhân tạo cho một số lời thoại. Tựa game gần đây Jujutsu Kaisen: Cursed Clash đã bị chê bai ngay sau khi ra mắt, với nhiều fan chỉ trích hệ thống chiến đấu của game và cho rằng nó không tận dụng được sự phổ biến của franchise.

Giờ đây, những khó khăn gần đây của Bandai Namco đang khiến công ty phải xem xét lại danh sách game sắp ra mắt.

Bandai Namco Hủy Bỏ 5 Tựa Game

Theo báo cáo từ IGN, Bandai Namco đã thông báo hủy bỏ năm tựa game đang trong quá trình phát triển, với mục tiêu tái cấu trúc quy trình phát triển của công ty.

Trong báo cáo thu nhập gần đây của mình, Bandai Namco tiết lộ rằng công ty đang thay đổi phương pháp đánh giá các tựa game sắp ra mắt nội bộ, trích dẫn chi phí phát triển game đang tăng cao.

Thông báo không tiết lộ trực tiếp bất kỳ tựa game nào bị hủy bỏ bởi Bandai Namco như một phần của sự chuyển đổi của công ty.

Bandai Namco Và Các Dự Án Sắp Ra Mắt

Mặc dù Bandai Namco đã công bố hủy bỏ một số dự án cùng với các chính sách mới, nhà phát triển đã xác nhận một số tựa game sắp ra mắt của mình không bị ảnh hưởng.

Bandai Namco vẫn đang làm việc trên DLC cho Elden Ring, với bản mở rộng Shadow of the Erdtree dự kiến ra mắt vào năm 2024. Nhà phát triển cũng xác nhận họ vẫn đang có một số tựa game Dragon Ball đang trong quá trình phát triển, theo sau thông báo của năm ngoái về tựa game sắp tới Dragon Ball! Sparkling Zero. Bandai Namco trước đây đã quảng cáo Sparkling Zero như một 'điểm khởi đầu' cho franchise, dự định giúp người hâm mộ mới hiểu về Dragon Ball.

Hủy bỏ năm tựa game của Bandai Namco đến trong khi hãng vẫn có rất nhiều tựa game được phát hành vào năm 2024. Nhà phát triển Supermassive Games đang có nhiều dự án đang trong quá trình phát triển, bao gồm Little Nightmares 3, dự kiến ra mắt trong năm nay, và một phiên bản mới trong The Dark Pictures Anthology. Tựa game Tekken 8 vừa ra mắt cũng đã trở thành một thành công lớn cho Bandai Namco, đã bán được hơn 2 triệu bản chỉ trong ba tuần. Cấu trúc phát triển mới của Bandai Namco sẽ nhằm tăng cường một trong những thương hiệu game kinh điển nhất.