Bàn thắng lịch sử của tuyển thủ Việt Nam tại World Cup thu hút sự ngưỡng mộ từ báo chí Mỹ

Bàn thắng lịch sử của tuyển thủ Việt Nam tại World Cup thu hút sự ngưỡng mộ từ báo chí Mỹ

Báo Mỹ ca ngợi tuyển thủ Việt Nam với bàn thắng vĩ đại trước ngày khai mạc World Cup, New York Times viết bài dài về tuyển nữ Việt Nam và nhấn mạnh thành tích của Bích Thùy

Ít ngày trước World Cup nữ 2023 khai mạc, tờ báo New York Times của Mỹ đã viết một bài nhận xét chi tiết về đội tuyển nữ Việt Nam. Trong bài báo đó, New York Times đã tán dương thành công lịch sử mà Bích Thùy đã đạt được với một bàn thắng không thể quên, đóng góp lớn cho sự phát triển của bóng đá Việt Nam.

"Một số ngôi sao hiện tại trong đội tuyển nữ Việt Nam đã phải đối mặt với sự không ủng hộ từ phía gia đình khi bắt đầu theo đuổi sự nghiệp bóng đá. Bích Thùy, 29 tuổi, là con út trong một gia đình có 3 người con. Mặc dù cha của cô từng là một cầu thủ bóng đá, nhưng cha mẹ của Bích Thùy vẫn lo lắng rằng cô sẽ không được chăm sóc nếu rời bỏ gia đình để theo đuổi đam mê trong bóng đá. Cuối cùng, cha cũng đã ủng hộ và cho phép Thùy theo đuổi đam mê của mình."

Vào tháng 2/2022, cố gắng của đội tuyển nữ Việt Nam để giành quyền tham dự World Cup gần như tan thành mây khói khi đại dịch Covid đổ bộ vào đội tuyển. Tuy nhiên, Bích Thùy đã ghi dấu ấn bằng một bàn thắng vĩ đại. Đây được xem là bàn thắng quan trọng nhất trong lịch sử bóng đá nữ Việt Nam, khi Bích Thùy đã sử dụng chân phải để chạm bóng khéo léo, và sau đó dùng chân trái thực hiện một cú sút quyết đoán. Điều này giúp đội tuyển nữ Việt Nam vượt qua Đài Bắc Trung Hoa để chính thức giành quyền tham dự Vòng chung kết World Cup.

Bây giờ, tôi vẫn nhớ mãi khoảnh khắc đó như một giấc mơ. Cha tôi luôn tin tưởng và kỳ vọng rất nhiều vào tôi. Tôi chắc rằng cha sẽ vô cùng hạnh phúc khi thấy tôi biến giấc mơ thành hiện thực này" - New York Times bình luận và trích dẫn lời phát biểu của Bích Thùy.

Bàn thắng lịch sử của tuyển thủ Việt Nam tại World Cup thu hút sự ngưỡng mộ từ báo chí Mỹ

Bích Thùy đã từng ghi một bàn thắng lịch sử cho đội tuyển nữ Việt Nam.

Trong một article trên tờ báo New York Times, đã được đề cập đến các khó khăn mà bóng đá nữ Việt Nam đã trải qua trong quá khứ. Bài viết nhấn mạnh tầm quan trọng đặc biệt của World Cup đối với đội tuyển nữ Việt Nam, cũng như sự động lực mạnh mẽ của HLV Mai Đức Chung và các cầu thủ khi tham dự giải đấu ở New Zealand.

Việt Nam sẽ gặp Mỹ trong tuần này tại World Cup, đánh dấu sự phát triển của bóng đá nữ. Tuy nhiên, vẫn còn những thách thức phải đối mặt.

Khi tuyển nữ Việt Nam thành lập vào năm 1997, cầu thủ phải mặc áo quá khổ dành cho nam giới và phải đi xa TP.HCM để tập luyện. Một số cầu thủ phải bán bánh mì để duy trì sự nghiệp thi đấu của mình.

LĐBĐ Việt Nam được thành lập vào năm 1989. Ban đầu, bóng đá chỉ được coi là môn thể thao cho phái mạnh. Đối với các cô gái, bóng đá không được xem là một nghề mơ ước. Trong thời gian gần đây, tuy nhiên, bóng đá nữ Việt Nam đã trở thành đội bóng xuất sắc nhất ở khu vực Đông Nam Á. Trong tháng này, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ lần đầu tiên tham dự World Cup và sẽ bắt đầu bằng trận đấu với đương kim vô địch Mỹ.

Bàn thắng lịch sử của tuyển thủ Việt Nam tại World Cup thu hút sự ngưỡng mộ từ báo chí Mỹ

Hình ảnh HLV Mai Đức Chung đăng trên The New York Times.

Sự hiện diện tại World Cup là đỉnh cao của chiến lược phát triển bóng đá nữ Việt Nam kéo dài suốt thập kỷ qua. Điều này sẽ là một khoảnh khắc vô cùng quan trọng trong lịch sử bóng đá của Việt Nam, cũng như đối với các đội tuyển quốc gia khác lần đầu tiên có mặt tại World Cup.

Tuyển nữ Việt Nam vẫn còn thiếu kinh nghiệm so với các đội tuyển hàng đầu thế giới. Mặc dù đã vượt qua đối thủ mạnh Thái Lan, nhưng cảm giác hài lòng cũng đi đôi với áp lực, để tránh thua đậm như Thái Lan đã từng thua 0-13 trước Mỹ tại World Cup 2019. Việc tham gia World Cup là sự tự hào của các tuyển thủ nữ Việt Nam...".

Trong bài viết của New York Times, cũng có đề cập đến một số thông tin khác liên quan đến tuyển nữ Việt Nam như phần thưởng cho cả đội trước khi sang New Zealand, thu nhập của Huỳnh Như tại Bồ Đào Nha và mức lương trung bình của các cầu thủ khi chơi bóng trong nước...".

Lịch thi đấu của đội tuyển nữ Việt Nam tại World Cup sắp tới đã được xác định. Trận đấu gặp tuyển Mỹ sẽ diễn ra vào lúc 13h00, ngày 22/7 (theo giờ Việt Nam). Trận đấu kế tiếp là với tuyển Bồ Đào Nha vào 19h30, ngày 27/7 (theo giờ Việt Nam). Cuối cùng, đội tuyển sẽ đối đầu với Hà Lan vào lúc 19h00, ngày 1/8 (theo giờ Việt Nam).