Bản cập nhật Windows 11 gây rối thị giác với màn hình xanh tử thần

Bản cập nhật Windows 11 gây rối thị giác với màn hình xanh tử thần

Bản cập nhật Windows 11 gây lỗi màn hình xanh chết chóc đối với người dùng CPU Intel mới nhất Hệ thống hiển thị bị ảnh hưởng, gây khó chịu và tắt máy đột ngột Xảy ra tình trạng BSOD - Blue Screen Of Death

Bản cập nhật Windows 11 gây ra sự cố màn hình xanh chết chóc

Thứ Hai, 12:00, 28/08/2023

VOV.VN - Người dùng sử dụng CPU hai thế hệ mới nhất của Intel đang gặp vấn đề do bản cập nhật Windows 11, khiến hệ thống hiển thị lỗi màn hình xanh chết chóc, hay còn gọi là Blue Screen Of Death (BSOD).

Thông báo lỗi BSOD trên bản cập nhật Windows 11 được đánh dấu bằng chữ UNSUPPORTED_PROCESSOR, và nguyên nhân được cho là xuất phát từ các máy tính có bo mạch chủ MSI, đang gặp ảnh hưởng nghiêm trọng nhất.

Bản cập nhật Windows 11 gây rối thị giác với màn hình xanh tử thần

Ngay sau đó, MSI đã thông báo về vấn đề chính ảnh hưởng đến các bo mạch sử dụng chipset Intel Z690 và Z790. Đây là các bo mạch chủ được tạo ra đặc biệt để tương thích với CPU mới nhất của Intel như Alder Lake và Raptor Lake, tương ứng với Core thế hệ thứ 12 và 13.

Microsoft cũng đã cập nhật trang bảng điều khiển trạng thái hệ thống với thông tin chi tiết về vấn đề này. Đáng chú ý, công ty đã chỉ ra rằng các bản cập nhật mới nhất của Windows 11 (KB5029351) và Windows 10 (KB5029331) có vẻ như đã gây ra lỗi BSOD trên những CPU không hỗ trợ. Tuy nhiên, công ty xác định rằng không phải là các bản cập nhật này gây ra sự cố, mà nguyên nhân xuất phát từ "việc vận hành nổi bật hơn của một số bộ xử lý cụ thể".

Nội dung thông báo từ Microsoft cho biết: "Sau khi điều tra những báo cáo này, chúng tôi đã phát hiện ra rằng lỗi 'UNSUPPORTED_PROCESSOR' không phải do KB5029351 gây ra, mà chỉ xảy ra trên một số bộ xử lý cụ thể. Chúng tôi đang làm việc chung với các nhà sản xuất thiết bị (OEM) và tạm thời không cung cấp KB5029351 cho các thiết bị Windows có khả năng gặp phải lỗi này. Nếu vấn đề vẫn tiếp diễn, vui lòng liên hệ với nhà sản xuất bộ xử lý của bạn".

Bản cập nhật Windows 11 gây rối thị giác với màn hình xanh tử thần

Nếu bạn bị ảnh hưởng, bạn vẫn có thể gửi phản hồi cho Microsoft theo hướng dẫn của họ. Hãy cũng liên hệ với MSI và Intel, nhà sản xuất bo mạch chủ và CPU tương ứng của bạn, để nhận hướng dẫn sửa chữa.