Android 16: Con trai của Tiến sĩ Gero trong Dragon Ball? Phân tích

Android 16: Con trai của Tiến sĩ Gero trong Dragon Ball? Phân tích

Trả lời câu hỏi liệu Android 16 có phải là con trai của Tiến sĩ Gero trong Dragon Ball?

Phân tích về việc liệu Android 16 có phải là con trai của Tiến sĩ Gero trong series Dragon Ball

Một trong những điều nổi tiếng của series Dragon Ball chính là nhân vật hiếm khi chết hoàn toàn, điều này đã khiến cho cộng đồng fan anime phải lác mắt nhiều lần. Tuy nhiên, một trong số ít nhân vật đã chết và để lại ấn tượng lớn trong saga Cell chính là Android 16, mặc dù vẫn có cuộc tranh luận về nguồn gốc của anh.

Android 16 là một trong số những tạo vật do Tiến sĩ Gero tạo ra, một nhà khoa học từng làm việc cho Hồng huyết quân và nuôi mối thù với Goku do hành động phá hủy tổ chức trước đó trong series Dragon Ball. Nhiệm vụ của con android này là tiêu diệt người Saiyan, mặc dù đã có nhiều lý thuyết liên quan đến nhân vật này, có một trong số đó là anh có thể là con trai đã mất của Tiến sĩ Gero hoặc dựa trên người đó.

Giải thích về việc Android 16 có phải là con trai của Tiến sĩ Gero trong series Dragon Ball

Thuyết rằng Android 16 dựa trên con trai của Tiến sĩ Gero đã tồn tại trong cộng đồng fan nhiều năm và cuối cùng được tiết lộ trong bộ phim Siêu Anh Hùng vào năm 2022. Trong một cuộc họp tại trụ sở trong phim, có một hình ảnh của Gero, vợ ông Womi (người cũng là nguồn cảm hứng cho Android 21), và con trai của họ, Gevo, người có vẻ giống rất nhiều với Android 16.

Bộ phim này chính thức trong franchise và xác nhận rằng con android này được dựa trên con trai của tiến sĩ, mặc dù lý do không được giải thích. Có thể an định rằng việc tạo ra Android 16 là cách Tiến sĩ Gero giải quyết việc mất con trai, đặc biệt khi xem xét rằng Gevo đã được xác nhận là một binh sĩ Hồng huyết quân. Do đó, có khả năng cao rằng anh đã chết trong khi chiến đấu với Goku khi còn trẻ.

Điều này thêm một lớp nghĩa cho hành động của Gero trong saga Cell vì động cơ của ông để trả thù Goku giờ đây có nơi nguồn từ sự sụp đổ của Hồng huyết quân, công việc cả đời của ông, và mong muốn trả thù cho con trai. Điều này cũng khiến cho mong muốn của Android 16 tiêu diệt người Saiyan trở nên bi thảm hơn vì anh là một bức tranh về một người đã chết khi đấu với Goku nhiều năm trước đó.

Ảnh hưởng và tác động của Android 16 trong câu chuyện

Android 16 khi đấu với Cell bán chín (Hình ảnh qua Toei Animation)

Android 16 khi đấu với Cell bán chín (Hình ảnh qua Toei Animation)

Không thể phủ nhận rằng Android 16 là một trong những nhân vật được yêu thích nhất trong franchise Dragon Ball mặc dù anh không có nhiều thời gian xuất hiện trong series, chỉ xuất hiện trong saga Cell. Tuy nhiên, tính cách cao quý, tình yêu với thiên nhiên và ảnh hưởng của nhân vật trên câu chuyện đã khiến cho anh có một di sản rất tốt trong franchise.

Một cách trớ trêu, khoảnh khắc lớn nhất của Android 16 trong series là chết dưới tay Cell sau khi thúc đẩy Gohan chiến đấu cho điều đúng đắn. Trong mặt này, cái chết của anh dường như là tác nhân mà con trai của Goku cần để thực hiện tiềm năng của mình và cuối cùng đánh bại Cell vào cuối cùng của arc.

Hơn nữa, Android 16 đã là một ví dụ tốt cho thấy những sinh vật này, cùng với 17 và 18, không phải tự nhiên là ác. Người đầu tiên đã thể hiện lòng tốt với động vật, thiên nhiên và cả con người. Cũng có một thuyết fan rằng Android 17 quyết định bảo vệ thiên nhiên trong Siêu, nhờ vào thời gian với 16 trong arc Cell.

Nhận xét cuối cùng

Đã được xác nhận rằng Android 16 dựa trên con trai của Tiến sĩ Gero, Gevo, như đã được tiết lộ trong bộ phim Dragon Ball Siêu Anh Hùng năm 2022. Con trai của ông đã chết khi đấu với Goku khi còn là một binh sĩ của Hồng huyết quân.