Andree tại Rap Việt mùa 3: Kỹ năng nói hay và thành tựu đáng chú ý

Andree tại Rap Việt mùa 3: Kỹ năng nói hay và thành tựu đáng chú ý

Andree tại Rap Việt mùa 3: Những lỗi lầm liên tiếp trong nghệ thuật, khiến khán giả gợi nhớ đến Binz

Khi Rap Việt mùa 3 công bố đội huấn luyện viên, sự ra mắt của Andree Right Hand đã gây ra nhiều tranh cãi trong cộng đồng người hâm mộ. Trước đây, Andree được biết đến là một rapper khá tránh xa các cuộc thi và xung đột trong làng rap Việt Nam. Tuy nhiên, điều mà fan hâm mộ rap quan tâm nhiều hơn về vị trí mới của Andree là sự tương đồng giữa anh và cựu HLV của mùa trước - Binz. Andree và Binz có nhiều điểm tương đồng về cách sống và phong cách nhạc "flexing" hiện tại, nhưng qua Rap Việt, cả hai đã có một điểm chung mới... không mấy tốt đẹp.

Cả Andree và Binz đều không được xem là HLV xuất sắc tại Rap Việt. Tuy nhiên, Andree đang chứng tỏ bản thân mình "hơn" đồng nghiệp trẻ tuổi này.

Andree tại Rap Việt mùa 3: Kỹ năng nói hay và thành tựu đáng chú ý

Nói hay nhưng làm chưa hay

Đội hình thí sinh của Andree được đánh giá rất cao so với 4 huấn luyện viên khác, với những tài năng ấn tượng như SMO, Minh Lai và Dlow. Andree đã chia sẻ rằng đội của anh không chỉ đến sân khấu để biểu diễn, mà còn để tạo ra những ca khúc đình đám, kiếm tiền và trình diễn tại các câu lạc bộ. Tuy vậy, thực tế lại cho thấy quan điểm này đang gây ngược lại với đội hình của huấn luyện viên sinh năm 1987. Các tiết mục liên tiếp trở thành thất bại và gây thất vọng cho khán giả. Andree không thể hoàn thành những gì anh đã nói. Anh đã đưa thí sinh theo con đường tạo hit, tham gia Rap Việt mùa 3, nhưng các ca khúc được kỳ vọng trở thành "nhạc chơi club" của anh đều trở nên phèn nhạt. Trong khi đó, các bài thi của 3 đội đối thủ đã chiếm thứ hạng top 5 trong số lượt xem và lượt nghe, đội của Andree đã hoàn toàn "mất tích". Thậm chí bài hát Né của SMO và Richie D.ICY, được đặt nhiều kỳ vọng nhất, cũng trở nên "không tồn tại" trên các bảng xếp hạng nhạc số.

Andree tại Rap Việt mùa 3: Kỹ năng nói hay và thành tựu đáng chú ý

Andree tại Rap Việt mùa 3: Kỹ năng nói hay và thành tựu đáng chú ý

Đội Andree "mất dấu" trên các bảng xếp hạng nhạc số (Ảnh: Warner Music Việt Nam)

Nếu nhìn về phong cách chỉ đạo đáng chú ý của đội "vui đùa" trong Rap Việt mùa 3, bên cạnh Andree còn có BigDaddy. Mặc dù thường xuyên "nghịch ngợm" và hài hước sau gương mặt trước màn hình, khi tham gia vào sản xuất âm nhạc, đội BigDaddy đã vượt qua sự mong đợi của người nghe với những tác phẩm chất lượng, nghiêm túc và thú vị đủ để khẳng định vị thế của họ qua thành tích xếp hạng (như bài Anh Không Cố Ý của Ogenus & Limitlxss đạt vị trí số 1 trên Apple Music). Trong khi đó, sản phẩm và sự lan toả của đội Andree gần như không tồn tại và thấp nhất, không góp phần vào việc thí sinh tỏa sáng hay nổi bật như mong đợi ban đầu của HLV.

Thất bại khi uốn nắn thí sinh

Câu chuyện bài thi không trở thành hit như mong đợi vẫn có thể "du di" vì nó phụ thuộc vào công chúng. Tuy nhiên, Andree tiếp tục cho thấy sự định hướng không chính xác trong việc ông hầu như không hiểu thí sinh của mình. Nhu - cương chưa đúng chỗ, kém nhạy bén với điểm mạnh và điểm yếu của "gà cưng" là nguyên nhân khiến đội của Andree gặp nhiều tranh cãi và thất bại nhất trong số 4 HLV. Đầu tiên, Dlow đã thua trước sức trẻ của Strange H trong vòng đối đầu, nhưng lý do lớn hơn ở đây là vì Andree bắt buộc Dlow phải kiềm chế "món đòn" fast flow (rap nhịp nhanh) là điểm mạnh của anh ấy.

Andree tại Rap Việt mùa 3: Kỹ năng nói hay và thành tựu đáng chú ý

Cách làm xa thí sinh khỏi phong cách ban đầu, tự tiến vào con đường khác đã khiến cho các thí sinh như Dlow phải chịu đựng nỗi đau. Trái lại, Rhyder là trường hợp cần thay đổi, nhưng Andree vẫn để Rhyder rơi vào vòng xoáy hoang mang của hát và "melodic rap". Thà để học trò hát thoải mái và tạo hit hơn là sửa lỗi và phát triển, kết quả là nhận được nhiều chỉ trích từ khán giả và HLV Thái VG.

Thế nhưng đỉnh điểm của sai lầm từ Andree là khi anh ta đã huỷ hoại hoàn toàn "gà chiến" hàng đầu trong đội của mình trong bài thi vòng Bứt phá của Minh Lai.

Dùng thí sinh để “PR” cho đàn em thân thiết?

Trong bài thi Bứt phá của Minh Lai, Andree đã nhờ đến sự hỗ trợ của cậu em thân thiết Wxrdie. Tuy nhiên, thực tế Wxrdie không đơn thuần chỉ là một người hỗ trợ, mà còn chiếm trọn một verse của bài thi, biến Minh Lai trở thành một ca sĩ phụ hoạ đúng nghĩa. Thêm vào đó, phong cách âm nhạc của Wxrdie và Minh Lai khá khác biệt, điều này cho thấy quyết định khó hiểu lần này của Andree. Hơn nữa, Minh Lai lại chịu số phận tương tự như Dlow khi bị "lái" sang một phong cách hoàn toàn khác, với một beat nhạc "dễ thương" khác thường. Bứt phá là cơ hội để các thí sinh thể hiện bản thân và phong cách riêng một cách mới mẻ, không phải để làm thay đổi và xa cách với bản ngã của mình.

Andree tại Rap Việt mùa 3: Kỹ năng nói hay và thành tựu đáng chú ý

Không phải vô lý gì khi sau phần thi này, Andree lại được biết đến với cái tên "PR ngầm" cho Wxrdie trên sân khấu của Rap Việt mùa 3. Việc Wxrdie chiếm nhiều sự chú ý quá mức đã khiến tất cả các bài thi của Minh Lai trở nên "thập cẩm" hoặc có thể nói là gây thất vọng nhất trong tập 11. Andree đã đánh mạnh vào "năm châu" đội hình bằng cách để WXRDIE chiếm đường truyền thông một cách khó hiểu. Thậm chí nhiều khán giả còn phân tích câu nói của Andree về Minh Lai và WXRDIE và cho rằng HLV này chỉ đang sử dụng Minh Lai như "lớp phủ" để che đậy cho "miếng gỗ" là Wxrdie.

Andree tại Rap Việt mùa 3: Kỹ năng nói hay và thành tựu đáng chú ý

Chia sẻ không tinh tế của Andree về Wxrdie và Minh Lai (Ảnh: Đài Phát Thanh)

Ánh đèn sân khấu Rap Việt đang "né" Andree?

Nhìn chung, sự biểu diễn của Andree đang khiến khán giả và fan của Rap Việt mùa 3 cảm thấy mệt mỏi và lo lắng. Câu chuyện của Sol7 - đội Binz tại Rap Việt mùa 2 đã lặp lại với Minh Lai ở mùa 3, và hiện tại, người xem đang rất mong chờ những thí sinh còn lại trong đội của Andree. Andree là một người hiểu biết rất sâu về âm nhạc, được mệnh danh là "ông hoàng nhạc rap thú vị" của Việt Nam với những thành tích không thể phủ nhận. Tuy nhiên, việc "biết giỏi chưa chắc đã dạy giỏi" đang trở thành hiện thực rõ ràng với Andree trong "cuộc chơi" Rap Việt mùa 3 - nơi mà đội của anh trượt dốc không phanh.

"Có thể đội Andree sẽ có cơ hội tự vực dậy trong những tập tiếp theo hay không?", đó có lẽ là câu hỏi mà các thí sinh phải tự trả lời bằng lòng quyết tâm của mình, thay vì hy vọng vào "người lái đò" của HLV trong lúc này.

Andree tại Rap Việt mùa 3: Kỹ năng nói hay và thành tựu đáng chú ý

Ảnh: Rap Việt