AFC ưu ái Việt Nam là đội tuyển hứa hẹn tại Asian Cup 2023

AFC ưu ái Việt Nam là đội tuyển hứa hẹn tại Asian Cup 2023

Đội tuyển Việt Nam đang được Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đánh giá cao và đáng xem tại Asian Cup 2023 dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier

AFC ưu ái Việt Nam là đội tuyển hứa hẹn tại Asian Cup 2023

Trên trang chủ gần đây, AFC đã nhận định rằng đội tuyển Việt Nam có những lợi thế riêng để hy vọng vào một kỳ Asian Cup thành công, đặc biệt là sự hiện diện của HLV trưởng mới, Philippe Troussier.

"Theo đánh giá của AFC, lợi thế của đội tuyển Việt Nam đến từ việc có một HLV từng đạt thành công tại Asian Cup. Đội bóng có thể dựa nhiều vào kinh nghiệm của ông ấy để đạt được thành công tại giải đấu sắp tới", - AFC nhấn mạnh.

HLV Philippe Troussier đã dẫn dắt đội tuyển Nhật Bản đến chức vô địch châu Á vào năm 2000 sau khi vượt qua những đối thủ mạnh như Ả Rập Xê Út, Uzbekistan và Iraq. Ông Troussier cũng vừa được xếp vào danh sách 10 nhà cầm quân xuất sắc nhất lịch sử Asian Cup bởi AFC.

AFC cho biết: "đội tuyển Việt Nam đang phát triển ổn định và tiềm năng trở thành thế lực mạnh mẽ của Đông Nam Á. Họ đã góp mặt ở tứ kết Asian Cup 2019 và vào vòng loại thứ ba World Cup 2022. Với sự năng lực đã được chứng minh, Họ có HLV Philippe Troussier".

Đội tuyển Việt Nam sẽ đối đầu với Nhật Bản, Indonesia và Iraq tại Asian Cup 2023. AFC tin rằng đội tuyển Việt Nam có khả năng và được đánh giá là đội bóng đáng theo dõi tại giải đấu ở Qatar năm 2023.

Vòng chung kết Asian Cup 2023 sẽ diễn ra từ ngày 12/1 đến ngày 10/2 tại Qatar. Đội tuyển Việt Nam sẽ bắt đầu hành trình của mình bằng trận đấu với đội tuyển mạnh nhất bảng là Nhật Bản vào lúc 18h30 (giờ Việt Nam) ngày 14/1 theo lịch thi đấu.

Tiếp sau đó, thầy trò HLV Troussier sẽ đụng độ Indonesia lúc 21h30 ngày 19/1. Trận cuối, đội tuyển Việt Nam sẽ gặp Iraq lúc 18h30 ngày 24/1.