aespa tung MV như phim bom tấn: Visual rực rỡ, nhưng âm nhạc đánh đồng khán giả cảm nhận?

aespa tung MV như phim bom tấn: Visual rực rỡ, nhưng âm nhạc đánh đồng khán giả cảm nhận?

aespa trở lại mạnh mẽ với MV Drama, mang đến một album đẹp mắt và đầy cảm xúc Họ gây ấn tượng với visual đỉnh cao và âm nhạc cuốn hút, chinh phục trái tim người nghe

Trưa ngày 10/11, nhóm nhạc aespa đã quay trở lại với mini album thứ 4 và MV chủ đề có tên là "Drama". Với 6 bài hát mang đa dạng âm nhạc, aespa đã thể hiện sự mạnh mẽ với concept mới được đầu tư chu đáo. Đây là lần thứ hai trong năm mà 4 cô gái của nhóm SM trở lại sau thành công rực rỡ với "Spicy" và album "MY World" vào tháng 5. Bởi vậy, khán giả rất mong chờ sự trở lại của aespa.

Việc chọn "Drama" làm ca khúc chủ đề đã thể hiện sự kết hợp giữa phong cách hiphop dance với âm thanh trống và bass synth đặc trưng mà SM thường dùng cho "gà nhà". "Drama" truyền tải thông điệp về sự tự tin, cho rằng mọi câu chuyện đều bắt đầu từ chính bản thân. Với giọng hát mạnh mẽ, phần rap cá tính và giai điệu cuốn hút, ca khúc này đã được trình diễn một cách chân thực.

Visual của nhóm nhạc aespa đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ người hâm mộ. Từ những hình ảnh teaser ban đầu đã khiến người hâm mộ không thể ngồi yên vì sự đầu tư và cầu kỳ. MV của nhóm cũng được đầu tư rất nhiều, mang đến cho người xem một cảnh quay giống như trong các bộ phim bom tấn thực sự, kết hợp với concept thành thị tối tăm và những pha hành động đầy kịch tính, khiến người xem không thể rời mắt.

Đặc biệt, visual của 4 cô gái đã trở thành điểm nhấn hoàn hảo thu hút mọi ánh nhìn. Lần trở lại này, aespa đã nhận được nhiều lời khen về tạo hình cực chiến, nhan sắc nổi bật cùng vẻ ngoài sắc lạnh đến “áp bức" người xem. Vũ đạo cũng là một lợi thế của Drama, với nhiều người nhận xét rằng aespa đã cải thiện được khá nhiều điểm yếu trong việc nhảy. Choreography đã được thiết kế cẩn thận, chuyên nghiệp.

Cốt truyện kịch tính xen lẫn nhiều cảnh hành động.

Vũ đạo được đầu tư bài bản

Phân đoạn cuối choáng ngợp

Về thành tích, sau một ngày lên sóng, ca khúc chủ đề Drama của nhóm nhạc aespa đã debut ở vị trí thứ 14 trên bảng xếp hạng hàng ngày của MelOn. Video âm nhạc thu về hơn 19 triệu lượt xem và đạt doanh thu album 528 nghìn bản trong ngày đầu tiên phát hành. Đây là những kết quả ổn định trong thời điểm cuối năm, khi nhiều nhóm nhạc đang tập trung ra mắt âm nhạc mới và quảng bá.

aespa tung MV như phim bom tấn: Visual rực rỡ, nhưng âm nhạc đánh đồng khán giả cảm nhận?

Bản phối âm nhạc của ca khúc kết hợp nhiều âm thanh điện tử kết hợp với lời hát và rap xen kẽ của aespa, tạo nên một sự kén người nghe.

Tuy nhiên, cách sắp xếp âm thanh điện tử kết hợp với verse hát - rap đã làm cho việc lắng nghe trở nên khó khăn. Nguyên tắc cấu trúc không theo quy tắc của nhạc nhà SM, dù đã mang đến thành công cho bài hát Next Level của aespa, khi được áp dụng vào Dramar, sự thiếu điểm cao nhạc đã khiến sự quan tâm của người nghe giảm sút. Do đó, nhiều fan lo ngại aespa sẽ gặp khó khăn trong việc leo lên các bảng xếp hạng nhạc số. Đặc biệt là mục tiêu đạt Perfect All-Kill lần hai trong năm, sau bài hát Spicy.

Ý kiến của người dùng Internet:

- Bài hát này thực sự hay, các thành viên không chỉ đẹp mà còn mang phong cách ngầu, tuy nhiên, phần rap theo style SM chiếm quá nhiều thời lượng làm hỏng đi cảm nhận của bài hát, khiến người nghe có cảm giác như đang ăn cơm khô. Dự đoán rằng bài này sẽ không thành công ở thị trường quốc tế.

- Danh sách bảng xếp hạng của IVE vẫn đang rất ổn, và trong mấy ngày tới, Red Velvet sẽ trở lại với ca khúc mới, Perfect Night đang liên tục tiến bộ và đạt đỉnh mới mỗi ngày. Bài hát này chỉ khiến fan cố gắng để đạt No.1 trên một vài bảng xếp hạng, không có khả năng đạt được PAK.

- Nhạc SM vẫn mang sắc thái Kpop rất mạnh mà không thể thoát khỏi lòng fan trên bảng xếp hạng quốc tế. Bài hát này không tệ nhưng không có bất kỳ tính chất nhạc USUK nào.

- Bài hát của aespa có thể "có khả năng" đạt PAK, chỉ là có khả năng chứ không chắc chắn. Trong thời điểm này, thấy bảng xếp hạng cũng không mạnh lắm. Còn về phần quốc tế, chờ xem, vì comeback lần thứ 6 có phần khá căng.

- Một số đoạn lyrics quá dài và phần nhạc quá ngắn, khiến việc theo kịp nhạc trở nên rối rắm. Nếu để bạn Giselle rap mấy phần rap thì sẽ tốt hơn. Còn lại, sở thích Âm nhạc là tùy thuộc vào từng người.

- Thực ra, tôi đoán thành tích của chúng ta lần này sẽ không tốt lắm. Nhạc thì hay, nhưng không phù hợp với nhiều người. Đành cố gắng stream như vậy, hay đến đâu thì đến.

- Tạo hình em nào cũng đẹp, nhạc không dở nhưng hơi dàn trải với thiếu điểm nhấn.