Adam Driver thể hiện tài năng xuất chúng khi đóng vai chủ hãng xe Ferrari

Adam Driver thể hiện tài năng xuất chúng khi đóng vai chủ hãng xe Ferrari

Adam Driver hóa thân chủ hãng xe Ferrari trong bộ phim Ferrari được đánh giá cao tại Liên hoan phim Venice 2023 Tài tử tài ba Adam Driver đã thể hiện vai diễn Enzo xuất sắc, tạo nên sức hút và sự chân thực đặc biệt cho bộ phim này

Trailer Ferrari được tung ra vào ngày 30/8, với sự đạo diễn của Michael Mann. Trong đoạn video này, Enzo được thể hiện đang quan sát một tay đua lái thử chiếc xe của hãng. Tiếp đó là những khoảnh khắc trong cuộc sống gia đình của Enzo, với sự hiện diện của người vợ Laura (Penelope Cruz) và các con cái, kéo dài cảnh vượt qua những đường đua ở vùng nông thôn và các thành phố của Italy.

 

Trailer phim "Ferrari", ra mắt ở Liên hoan phim Venice ngày 31/8. Video: NEON

Đồng thời, đoạn giới thiệu cũng đề cập đến những sự kiện trong đời thực ảnh hưởng đến nhân vật, bao gồm cái chết đáng tiếc của Alfredo Ferrari, con trai của Enzo, khi chỉ mới 24 tuổi.

Theo ScreenRant, bộ phim đã khéo léo tận dụng các bối cảnh thực tế tại Italy, dựa trên các thành phố và cảnh đồi núi, để tái hiện hình ảnh đua xe sống động. Công việc sản xuất và thiết kế trang phục trong phim cũng đã được chuẩn bị tỉ mỉ để hòa hợp với khung thời gian từ những năm 1950 đến 1960.

Ferrari đã được sản xuất tại Italy vào tháng 10 năm trước, dựa trên cuốn sách "Enzo Ferrari: Người và Máy" (1991) của nhà báo Brock Yates. Theo nhà phát hành, bộ phim tập trung chủ yếu vào cuộc sống của Enzo khi đối mặt với khó khăn trong kinh doanh và cuộc hôn nhân, cũng như phải giải quyết vấn đề pháp lý sau một tai nạn chết người trong cuộc đua Mille Miglia. Bên cạnh đó, tác phẩm cũng đề cập đến mối quan hệ ngoại tình giữa Enzo và Lina Mardi (Shailene Woodley).

Dàn diễn viên trong phim cũng bao gồm Patrick Dempsey trong vai tay đua Piero Taruffi, Jack O'Connell đóng vai vận động viên đua xe Peter Collins, Gabriel Leone vào vai tay đua Alfonso de Portago và Sarah Gadon đóng vai Linda Christian, bạn gái của Alfonso.

Adam Driver thể hiện tài năng xuất chúng khi đóng vai chủ hãng xe Ferrari

Tạo hình của Adam Driver trong phim "Ferrari". Ảnh: Lorenzo Sisti

Tác phẩm này là lần thứ hai Enzo Ferrari xuất hiện trên màn ảnh trong những năm gần đây, sau bộ phim Ford v. Ferrari (2019). Michael Mann, đạo diễn của bộ phim Blackhat (2015) không thành công, trở lại chỉ đạo dự án mới này.

Theo Deadline, Michael Mann đã dành hơn 15 năm để phát triển dự án này. Ban đầu, vai chính đã được giao cho Christian Bale, nhưng anh ta đã rút lui vì lo lắng về sắc thái cân nặng. Năm 2017, Hugh Jackman đã được chọn đảm nhận vai diễn này, nhưng sau đó anh cũng đã rời dự án. Cuối cùng, vào năm 2022, Adam Driver đã được đề cử và nhận vai chính, và quá trình sản xuất đã bắt đầu từ tháng 4 cùng năm.

Theo ScreenRant, Mann được biết đến là một nhà làm phim giỏi với khả năng tận hưởng tính cách phong phú của các nhân vật và hiển thị những khoảnh khắc hành động đầy chính xác. Ferrari cũng không hề khác biệt, trailer này tập trung vào các pha đua xe căng thẳng cũng như những cảnh quay chăm chú vào cảm xúc của Enzo, để lộ cuộc sống của một doanh nhân nổi tiếng người Italy.

Adam Driver, 40 tuổi, đã có một sự bước ngoặt lớn vào năm 2012 với vai phụ Adam Sackler trong loạt phim truyền hình Girls. Cũng trong năm đó, anh đã làm việc với hai đạo diễn nổi tiếng là Steven Spielberg (Lincoln) và Noah Baumbach (Frances Ha). Ba năm sau đó, Adam Driver trở nên nổi tiếng toàn cầu khi đóng vai phản diện Kylo Ren trong bom tấn Star Wars: The Force Awakens. Bộ phim đã thu về 2 tỷ USD và mang tới cho Driver sự nổi tiếng.

Năm 2019, tài tử đã gặt hái thành công với bộ phim Marriage Story, giành được đề cử Nam diễn viên chính xuất sắc tại Oscar 2020. Đầu năm nay, anh ấy đã nhận được đề cử Nam diễn viên chính xuất sắc tại Quả Cầu Vàng cho vai diễn trong phim ca nhạc hoặc phim hài đình đám White Noise (2022). Gần đây nhất, anh đã tham gia bộ phim khoa học viễn tưởng 65 (tựa Việt: Trận chiến thời tiền sử), tuy nhiên bộ phim không nhận được sự đánh giá cao. Trang web chuyên về điện ảnh Rotten Tomatoes đã đánh giá bộ phim bằng điểm cà chua "thối" 34%.