Tài tử 'X-Men' chính thức tái xuất: Không thể bỏ lỡ!

Tài tử 'X-Men' chính thức tái xuất: Không thể bỏ lỡ!

Michael Fassbender trở lại với tác phẩm The Killer và tái xuất màn ảnh sau 4 năm vắng bóng Vai diễn chính của anh trong phim tranh giải Sư Tử Vàng tại Liên hoan phim Venice 2023

Trailer ra mắt vào ngày 29/8, cốt truyện xoay quanh một nhân vật sát thủ (Michael Fassbender) bị cuốn vào một cuộc truy tìm, sau khi công việc trước đó của anh gặp sự cố. Trong đoạn video, nhân vật chính thường xuyên nhắc lại cụm từ: "Bám sát kế hoạch", và các cảnh hành động xen lẫn. Ngoài Michael Fassbender, phim còn có sự góp mặt của Charles Parnell, Arliss Howard, Sophie Charlotte và Tilda Swinton.

Trailer của bộ phim "The Killer" sẽ chính thức ra mắt tại Liên hoan phim Venice vào ngày 3/9. Theo Hollywood Reporter, David Fincher đã dành 10 năm phát triển dự án này và Andrew Kevin Walker đã viết kịch bản. Bộ phim dựa trên bộ truyện tranh Pháp "The Killer" của Alexis Nolent và minh họa bởi Luc Jacamon. Video: Netflix

Trang The Up Coming đã đánh giá rằng bộ phim hứa hẹn sẽ mang đến một sự kết hợp tuyệt vời giữa sự ly kỳ và căng thẳng, giữa vẻ đẹp và ác độc. ScreenRant cho biết rằng tài tử Fassbender đã không để lại nhiều ấn tượng trong vài năm qua. Tuy nhiên, The Killer có thể là một bước ngoặt quan trọng để diễn viên này chứng tỏ tài năng của mình.

Tài tử 'X-Men' chính thức tái xuất: Không thể bỏ lỡ!

Michael Fassbender xuất hiện trên trang bìa tạp chí GQ vào năm 2013.

Năm 2016, Michael Fassbender nhận được đề cử Nam chính xuất sắc tại lễ trao giải Oscar lần thứ 88 với vai diễn trong bộ phim Steve Jobs (2015). Tuy nhiên, các dự án tiếp theo của anh không nhận được sự đánh giá cao từ giới phê bình. Từ năm 2016 đến 2019, Fassbender tham gia diễn xuất chính trong các bộ phim X-Men: Apocalypse, The Light Between Oceans, Trespass Against Us, Assassin's Creed, Song to Song, Alien: Covenant, The Snowman và X-Men: Dark Phoenix.

ScreenRant cho rằng những tác phẩm này không thể sánh ngang với những thành công mà Fassbender đã đạt được từ các vai diễn trước đây, đặc biệt là vai phụ trong bộ phim 12 Years a Slave (2013), đã đưa tài tử nhận được đề cử Nam phụ xuất sắc tại Oscar 2014. Mặc dù X-Men: Apocalypse và X-Men: Dark Phoenix đạt thành tích tốt tại phòng vé, nhưng họ đã nhận được nhiều đánh giá tiêu cực từ khán giả, nhất là vì kịch bản của những phần phim này không được đánh giá cao như các phần trước. Trong khi đó, Alien: Covenant đã được các nhà phê bình đánh giá cao, tuy nhiên lại không thu được doanh thu cao. Các tác phẩm còn lại đều thất bại cả về phê bình và thương mại.

Do đó, Fassbender đã quyết định tạm dừng diễn xuất để dành thời gian cho gia đình và đam mê đua xe. Anh cũng đã tham gia vào nhiều cuộc đua trong thời gian nghỉ ngơi.

Tài tử 'X-Men' chính thức tái xuất: Không thể bỏ lỡ!

Michael Fassbender trong buổi ra mắt phim "Alien: Covenant" của đạo diễn Ridley Scott năm 2017. Ảnh: AFP

The Killer không phải là tác phẩm duy nhất của Michael Fassbender ra mắt vào năm 2023 sau bốn năm nghỉ diễn. Diễn viên này cũng tham gia Next Goal Wins và Kung Fury 2, cả hai phim đều sẽ ra mắt vào cuối năm nay.

Next Goal Wins sẽ được trình chiếu tại Liên hoan phim Toronto vào tháng 9, và có sự tham gia của đạo diễn Taika Waititi. Bộ phim này dựa trên một bộ phim tài liệu cùng tên năm 2014. Trong phim, Fassbender sẽ đảm nhận vai trò Thomas Rongen, một huấn luyện viên bóng đá người Mỹ gốc Hà Lan. Rongen sẽ hướng dẫn đội tuyển bóng đá American Samoa (vùng lãnh thổ chưa hợp nhất của Mỹ nằm ở nam Thái Bình Dương), một trong những đội tuyển tồi tệ nhất trên toàn thế giới, để giành quyền tham dự FIFA World Cup 2014.

Kung Fury 2 là phần tiếp theo của bộ phim sản xuất năm 2015 của đạo diễn David Sandberg. Trong phần này, Fassbender sẽ đảm nhận vai diễn Colt Magnum, một cộng sự mới của Kung Fury.

ScreenRant đã đưa ra dự đoán tích cực về ba dự án sắp tới của Fassbender, nhằm tăng thêm sự nổi tiếng cho anh. Trong đó, The Killer có thể giúp tài tử này đạt được nhiều đề cử vào mùa giải năm sau.

Michael Fassbender, 46 tuổi, nổi tiếng qua vai diễn Magneto - một dị nhân trong loạt phim tiền truyện X-Men (2011-2019). Ông là một trong những diễn viên tài ba của Hollywood, có khả năng biểu đạt đa dạng. Từ những vai diễn có sự phát triển tâm lý phức tạp trong các bộ phim nghệ thuật đến những vai diễn nổi bật trong các tác phẩm bom tấn, Fassbender luôn biết cách mang đến linh hồn cho nhân vật.

Fassbender đã hai lần được đề cử giải Oscar, ba lần đề cử Quả Cầu Vàng và bốn lần xướng tên trong danh sách đề cử của giải BAFTA. Theo thống kê từ IMDb, diễn viên này đã nhận được 78 giải thưởng từ nhiều lễ trao giải điện ảnh.

 

Trích đoạn của Michael Fassbender (vai Magneto) trong phim "X-Men: First Class" năm 2011. Video: 20th Century Studios

Quế Chi