Adam Driver - Diễn viên vẫy gọi tràng vỗ tay trong 6 phút

Adam Driver - Diễn viên vẫy gọi tràng vỗ tay trong 6 phút

Phim của Adam Driver nhận tràng vỗ tay 6 phút khi tranh giải Sư Tử Vàng tại LHP Venice 2023 Bộ phim Ferrari với sự tham gia của Adam Driver đã nhận được sự hoan nghênh và tràng vỗ tay kéo dài tới 6 phút vào ngày 31/8 tại Ý

Theo Variety, phòng diễn của nhà hát Sala Grande - nơi ra mắt bộ phim Ferrari do đạo diễn Michael Mann phụ trách - đã trở nên chật kín khán giả. Sau khi hoàn tất phim, nam diễn viên Adam Driver đã không thể ngăn nước mắt.

 

Trailer phim "Ferrari". Video: Neon

Tác phẩm này dựa trên cuốn sách Enzo Ferrari: The Man and the Machine (1991) của nhà báo Brock Yates. Cốt truyện diễn ra vào năm 1957 tại Italy, khi Enzo Ferrari (do Adam Driver đóng) phải đối mặt với khó khăn trong kinh doanh và hôn nhân, đồng thời phải đối mặt với vấn đề pháp lý sau một tai nạn chết người trong cuộc đua Mille Miglia. Câu chuyện còn đề cập đến mối quan hệ ngoại tình giữa Enzo và Lina Mardi (do Shailene Woodley đóng).

Adam Driver đã được các chuyên gia đánh giá cao về cách thể hiện nhân vật. Trang Vulture cho rằng anh đã nhập tâm và đã cố gắng học cách nói tiếng Italy để thật sự thể hiện vai diễn. Anh đã biểu đạt sự tinh tế và lạnh lùng trong những cảnh mang tính tâm lý sâu. Theo Variety, bộ phim cuốn hút và hấp dẫn, và màn trình diễn của Adam Driver và Penelope Cruz (vai Laura Ferrari) có thể đưa tác phẩm vào danh sách đề cử Oscar năm tới.

Trang Guardian đánh giá phim 3 sao trên tổng số 5, đề cao các cảnh va chạm trên đường đua với sự sống động. Driver và Cruz ghi điểm trong việc tái hiện cảm xúc của nhân vật, nhưng phần trình diễn của Shailene Woodley chưa đạt được ấn tượng.

Buổi ra mắt bộ phim Ferrari là một trong những sự kiện thu hút đông đảo khán giả tại Liên hoan phim Venice. Trước khi tham dự chương trình, Driver đã gặp gỡ và ký tặng người hâm mộ bên ngoài rạp hát. Tài tử còn gây chú ý trong cuộc họp báo khi chỉ trích Amazon và Netflix, hai công ty này đã từ chối đáp ứng các yêu cầu của Nghiệp đoàn Diễn viên Màn ảnh - Liên đoàn Nghệ sĩ Truyền hình và Phát thanh Mỹ (SAG-AFTRA) về quyền lợi của các nghệ sĩ.

Theo Deadline, đạo diễn phát triển dự án trong hơn 15 năm. Ban đầu, vai chính thuộc về Christian Bale, nhưng tài tử rời dự án vì lo ngại không đáp ứng các yêu cầu về cân nặng. Năm 2017, nhân vật được giao cho Hugh Jackman phụ trách nhưng cũng bỏ dở sau đó. Năm 2022, Adam Driver tiếp nhận vai diễn, nhà sản xuất thực hiện tiền kỳ từ tháng 4 cùng năm.

Adam Driver - Diễn viên vẫy gọi tràng vỗ tay trong 6 phút

Adam Driver đã xuất hiện tại buổi chiếu phim "Ferrari" trong Liên hoan phim Venice 2023. Hình ảnh do AFP chụp.

Adam Driver, 40 tuổi, đã có một bước ngoặt quan trọng vào năm 2012 khi đóng vai phụ Adam Sackler trong series truyền hình Girls. Cùng năm đó, anh đã hợp tác với hai đạo diễn nổi tiếng là Steven Spielberg (Lincoln) và Noah Baumbach (Frances Ha). Ba năm sau, Adam Driver trở nên nổi tiếng toàn cầu khi thủ vai phản diện Kylo Ren trong bom tấn Star Wars: The Force Awakens. Dự án này đã thu về 2 tỷ USD và góp phần tạo nên danh tiếng cho Driver.

Năm 2019, tài tử đã gặt hái thành công với Marriage Story và được đề cử Giải Oscar 2020 cho Nam chính xuất sắc. Đầu năm nay, anh ấy đã nhận đề cử Quả Cầu Vàng cho Nam chính trong phim ca nhạc hoặc phim hài với tác phẩm White Noise (2022).

Lễ hội phim Venice 2023 sẽ diễn ra từ ngày 30/8 đến ngày 9/9. Chủ tịch ban giám khảo của lễ hội là đạo diễn người Mỹ gốc Pháp Damien Chazelle, người đã từng lập kỷ lục là đạo diễn trẻ nhất giành giải Đạo diễn xuất sắc tại Giải Oscar với bộ phim La La Land.

Năm nay, liên hoan phim không có nhiều sao hạng A do ảnh hưởng cuộc đình công của SAG-AFTRA ở Hollywood.

Quế Chi