9 món ẩm thực lạ miệng khiến bạn trẻ trung mãi không già đi

9 món ẩm thực lạ miệng khiến bạn trẻ trung mãi không già đi

Thói quen ăn nhanh, thức ăn chứa nhiều dầu mỡ và nước có gas không chỉ gây lão hóa không kiểm soát được, mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của cơ thể Hãy cùng khám phá 9 món ăn khoái khẩu làm bạn già đi nhanh chóng

Theowebmd.com, bạn nên ghim lại loạt thực phẩm và đồ uống dưới đây để bảo vệ sức khỏe đồng thời gìn giữ vẻ ngoài tươi trẻ của mình.

Thức ăn cay

Hầu hết các món ăn cay có thể làm cho các mạch máu trên da sưng lên, thậm chí vỡ, tạo ra những vết thâm tím trên mặt.

Nếu bạn bị mắc bệnh rosacea - một căn bệnh thường gặp ở phụ nữ sau mãn kinh - nhiệt độ từ gia vị có thể gây ra sự tái phát của bệnh.

cũng làm cho cơ thể nóng lên, khiến bạn tiết mồ hôi để giải nhiệt. Khi mồ hôi kết hợp với vi khuẩn trên da, nó có thể gây ra sự xuất hiện của mụn và vết thâm.

Làn da của bạn là cơ quan lớn nhất trong cơ thể và mọi thứ bạn ăn đều ảnh hưởng đến nó. Khó có thể tin, nhưng hầu hết các loại bơ thực vật, đặc biệt là loại rắn, đều có chứa chất béo gây chuyển hóa.

Chúng làm tăng cholesterol "xấu", làm giảm loại cholesterol "tốt" và gây viêm khắp cơ thể của bạn.

Viêm có liên quan đến bệnh tim và đột quỵ, hai tình trạng có thể khiến bạn già đi trông thấy.

Nước ngọt và nước tăng lực

Theo các chuyên gia, việc tiêu thụ quá nhiều nước ngọt và nước tăng lực sẽ làm cho tế bào trong cơ thể bạn lão hóa nhanh chóng hơn.

Nước ngọt và nước tăng lực thường chứa lượng calo và đường bổ sung cao hơn so với bất kỳ loại đồ uống nào khác.

Điều này có thể gây ra các vấn đề về tiêu hóa và khiến cơ thể khó tiêu hóa thức ăn.

9 món ẩm thực lạ miệng khiến bạn trẻ trung mãi không già đi

Một bữa ăn tối với chỉ toàn thực phẩm đông lạnh có thể cung cấp cho cơ thể lượng muối gấp đôi so với chế độ ăn uống lành mạnh hàng ngày của bạn.

Khi bữa ăn chứa quá nhiều muối, đồng nghĩa với việc bạn sẽ uống nhiều hơn bình thường và gây quá tải cho thận. Lượng nước dư thừa sẽ chuyển đến những vùng có ít muối hơn trong cơ thể, chẳng hạn như mặt và tay. Điều này giải thích vì sao khuôn mặt bạn sẽ trông phồng lên vào buổi sáng hôm sau.

Rượu bia

Nếu bạn từng trải qua cảm giác khó chịu trong miệng vào sáng hôm sau khi uống rượu, bạn đã nhận ra rằng rượu có khả năng làm mất nước cơ thể. Điều này có tác động đáng kể đến làn da của bạn, vì nước chiếm tỷ lệ 63% trong da.

Ngay cả khi bạn uống một cốc nước lớn, nước sẽ được chuyển tới các cơ quan khác trước làn da của bạn.

Thiếu đi nước, làn da sẽ trở nên khô và không thể tự bảo vệ khỏi những nếp nhăn.

Thịt đã qua chế biến sẵn

Các loại thịt như thịt xông khói, xúc xích, giăm bông và thịt nguội đã qua xử lý, hun khói hoặc ướp muối để tăng thời gian bảo quản mà không bị hỏng. Tuy nhiên, điều này cũng gây ra nguy cơ cho sức khỏe.

Natri và các chất bảo quản hóa học là nguyên nhân gây viêm nhiễm, làm suy yếu cơ thể từ bên trong, có thể dẫn đến các bệnh tim, đột quỵ và tiểu đường.

Món đồ chiên

9 món ẩm thực lạ miệng khiến bạn trẻ trung mãi không già đi

Thực phẩm bị ngâm lâu trong dầu sôi sẽ kích thích sự hình thành các gốc tự do hoặc các phân tử không ổn định, gây hại cho những phân tử khác trong tế bào của bạn và làm cho làn da của bạn trở nên già hơn.

Bạn cũng có thể tìm thấy các gốc tự do trong các loại thực phẩm chiên rán khác như khoai tây chiên và phô mai chiên.

Đồ ướp lửa

Việc không sử dụng dầu chiên không có nghĩa là món ăn được coi là an toàn cho sức khỏe của bạn. Những món thịt nướng như bánh quy và bánh ngọt chứa nhiều chất béo gây tắc nghẽn động mạch và có thể khiến bạn tăng cân.

Chúng cũng là những loại thực phẩm chứa nhiều đường, tiêu thụ quá nhiều có thể gây bệnh tiểu đường, huyết áp cao và sâu răng (cùng với nhiều bệnh khác).

Viêm cũng là một lý do khác để tránh những món ăn trên. Nếu bạn bị viêm nhiều, nguy cơ mắc bệnh viêm khớp, trầm cảm, bệnh Alzheimer và một số loại ung thư sẽ tăng.

Đồ uống có chứa caffein

Caffein là một chất gây tăng tiểu, nó kích thích não và tạo nhu cầu đi tiểu. Điều này có thể gây mất nước. Khi cơ thể thiếu nước, da sẽ không thể loại bỏ độc tố hiệu quả, dẫn đến da khô và gây ra vấn đề về vảy nến và nếp nhăn.

Để tránh bị lão hóa sớm, bạn cần tự giữ gìn bằng cách bổ sung thực phẩm có lợi và hạn chế tiêu thụ các thức ăn không tốt cho da.

Bạn có thể bảo vệ da mình hoàn toàn bằng cách kết hợp sử dụng các sản phẩm chăm sóc da phù hợp để mang lại hiệu quả tốt nhất, giúp da trở nên khỏe đẹp và tràn đầy sức sống.

Theo webmd.com