75% người dùng ưa chuộng việc sử dụng trình chặn quảng cáo hơn là YouTube Premium

75% người dùng ưa chuộng việc sử dụng trình chặn quảng cáo hơn là YouTube Premium

Năm 2023, YouTube quyết tâm tăng cường cuộc chiến chống lại trình chặn quảng cáo mạnh mẽ hơn bao giờ hết Hơn 75% người dùng đã lựa chọn mua trình chặn quảng cáo thay vì sử dụng YouTube Premium Điều này đặt ra thách thức lớn cho YouTube trong việc duy trì lợi thế và thu hút người dùng

Theo khảo sát mới của AndroidAuthority, 75,5% người bình chọn cho việc "thà chi tiền để mua các giải pháp chặn quảng cáo còn hơn là mua YouTube Premium", chỉ 24,5% độc giả được thăm dò ý kiến cho biết họ sẽ không chọn trình chặn quảng cáo trả phí thay vì YouTube Premium. Khảo sát dựa trên gần 4.400 lượt bỏ phiếu.

Không có nhiều lý do trực tiếp được đưa ra cho câu trả lời này, tuy nhiên, số lượng lớn người dùng cho biết họ thấy phiền phức vì số lượng quảng cáo quá lớn trong trong quá trình sử dụng YouTube. Theo Hadlee Simons - tác giả của cuộc thăm dò ý kiến, ông đoán rằng những người bình chọn nghĩ trình chặn quảng cáo sẽ là giao dịch mất phí một lần nếu sẽ phải chăng hơn phí đăng ký YouTube Premium.

75% người dùng ưa chuộng việc sử dụng trình chặn quảng cáo hơn là YouTube Premium

Ngoài ra, phần lớn người dùng chia sẻ rằng không chỉ sử dụng các công cụ chặn quảng cáo trên YouTube mà còn sử dụng chúng cho nhiều mục đích khác.

Đáp lại hành động của người dùng, Google - "ông lớn" đứng sau YouTube, đã quyết định nắm chặt hơn bằng cách nâng cấp tiện ích mở rộng Manifest V2 lên phiên bản V3. Manifest là một tiện ích có khả năng vô hiệu hóa tất cả các trình chặn quảng cáo trên trình duyệt Chrome.

Christopher Lawton - Giám đốc truyền thông của YouTube cho biết, họ đã bắt đầu một chiến dịch toàn cầu mới nhằm khuyến khích người dùng cho phép YouTube hiển thị quảng cáo hoặc dùng thử gói Premium. Nếu người dùng đang sử dụng tiện ích chặn quảng cáo hoặc trình duyệt có tính năng chặn quảng cáo, họ sẽ phải cho phép YouTube hiển thị quảng cáo để tiếp tục xem video hoặc dùng thử gói Premium trong vòng 30 ngày. YouTube cũng đã triển khai các công cụ kiểm soát chặn quảng cáo. YouTube cũng nhấn mạnh rằng quảng cáo và các gói trả phí sẽ hỗ trợ các nhà sáng tạo trên nền tảng và cho phép hàng tỷ người dùng truy cập nội dung yêu thích của họ.