7 tuyển thủ châu Âu đối đầu với Việt Nam trong vòng loại World Cup 2026

7 tuyển thủ châu Âu đối đầu với Việt Nam trong vòng loại World Cup 2026

Tuyển Indonesia vừa công bố danh sách hội quân chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2026, hứa hẹn sẽ đưa ra đội hình mạnh mẽ để đối đầu với đội tuyển Việt Nam và nhiều ngôi sao châu Âu khác

7 tuyển thủ châu Âu đối đầu với Việt Nam trong vòng loại World Cup 2026

Để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2026, đội tuyển Indonesia đã gọi 4 cầu thủ châu Âu để tham dự các trận đấu vòng loại thứ 2 tại châu Á trong tháng này.

Đó là trung vệ Elkan Baggott từ đội bóng Cheltenham Town tại Anh, hậu vệ phải Sandy Walsh từ đội bóng KV Mechelen tại Bỉ, hậu vệ trái Shayne Pattynama từ đội bóng Viking tại Na Uy và tiền đạo Rafael Struick từ đội bóng ADO Den Haag tại Hà Lan.

Ngoài ra, danh sách 27 cầu thủ Indonesia tập trung đợt này còn bao gồm một cầu thủ đang thi đấu tại Nhật Bản, đó là hậu vệ cánh Pratama Arhan từ đội bóng Tokyo Verdy. Một cầu thủ khác của Indonesia đang thi đấu tại Hàn Quốc, đó là Asnawi Mangkualam từ đội bóng Jeonnam Dragons.

Cần lưu ý rằng, đội tuyển quốc gia Indonesia không thể gọi hai ngôi sao bao gồm tiền vệ tấn công Marselino Ferdinan (đang thi đấu cho CLB Deinze, Bỉ) và tiền vệ phòng ngự Ivar Jenner (CLB FC Utrecht, Hà Lan) vì cả hai đều đang bị chấn thương.

Theo đánh giá của các chuyên gia bóng đá Indonesia, chất lượng của các cầu thủ hiện tại trong đội tuyển đã được cải thiện rất nhiều so với những năm trước và họ sẽ là một đối thủ đáng gờm cho đội tuyển Việt Nam tại giải đấu sắp tới.

Theo kế hoạch, đội tuyển Indonesia sẽ tập trung vào ngày 11/11. Toàn đội sẽ lên đường tới Iraq trong buổi tối cùng ngày để hoàn thiện những công đoạn cuối cùng trước khi tham gia giải đấu.

Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á sẽ diễn ra từ tháng 11/2023 đến tháng 6/2024. Tuyển Indonesia sẽ đối đầu lần lượt với Iraq (16/11), Philippines (21/11) và đội tuyển Việt Nam vào tháng 3 năm sau.

Danh sách 27 cầu thủ Indonesia

Thủ môn: Nadeo Arga Winata, Muhamad Riyandi, Ernando Ari

Hậu vệ: Andy Setyo, Edo Febriansah, Wahyu Prasetyo, Rizky Ridho, Jordi Amat, Elkan Baggott, Sandy Walsh, Shayne Pattynama, Asnawi Mangkualam, Pratama Arhan

Tiền vệ: Saddil Ramdani, Marc Klok, Rachmat Irianto, Ricky Kambuaya, Witan Sulaeman, Egy Maulana, Adam Alis, Arkhan Fikri, Yakob Sayuri.

Tiền đạo: Hokky Caraka, Ramadhan Sananta, Dendy Sulistyawan, Dimas Drajad, Rafael Struick.