7 triệu chứng quan trọng để phát hiện sớm ung thư: Đừng bỏ qua dấu hiệu số 3!

7 triệu chứng quan trọng để phát hiện sớm ung thư: Đừng bỏ qua dấu hiệu số 3!

Nhận biết triệu chứng ung thư sớm để bảo vệ sức khỏe của bạn

Ung thư không phải là điều kết thúc nếu chúng ta phát hiện bệnh kịp thời để có phương pháp điều trị thích hợp, kéo dài từng giây phút cùng với chất lượng cuộc sống. Điều kiện đề cập đến việc kiểm tra sức khỏe định kỳ có thể giúp phát hiện ung thư sớm và các triệu chứng trên cơ thể cũng là một lời cảnh báo.

Dựa theo Johns Hopkins Medicine, một hệ thống y tế hàng đầu tại Mỹ, dưới đây là 5 dấu hiệu cảnh báo sớm ung thư mà mọi người nên biết:

1. Sự giảm cân không được lý giải rõ ràng

Nếu bạn mất cân nặng mà không hiểu tại sao, hãy đến khám bệnh ngay lập tức. Có thể có tới 2 trong 5 người bị chẩn đoán mắc bệnh ung thư đã trình bày rằng họ gặp phải hiện tượng giảm cân.

2. Mệt mỏi

7 triệu chứng quan trọng để phát hiện sớm ung thư: Đừng bỏ qua dấu hiệu số 3!

Mệt mỏi kéo dài có thể là dấu hiệu của ung thư (Ảnh: Getty)

Yếu đuối ở bệnh nhân ung thư không phải là cảm giác mệt mỏi sau một ngày làm việc hay sau khi tham gia các hoạt động giải trí. Yếu đuối ở bệnh nhân ung thư được miêu tả là sự kiệt sức và không giảm đi ngay cả khi nghỉ ngơi.

Có nhiều nguyên nhân gây ra yếu đuối. Nếu yếu đuối ảnh hưởng đến cuộc sống và công việc hàng ngày, xin vui lòng hẹn gặp bác sĩ để được kiểm tra.

3. Triệu chứng sốt

Triệu chứng sốt là điều thường gặp khi mắc phải các bệnh nhiễm trùng như cảm lạnh hay cảm cúm. Tuy nhiên, nếu cơn sốt có những đặc điểm sau đây, cần xem xét nguyên nhân có liên quan đến ung thư:

- Sốt vào ban đêm

- Sốt khi không có dấu hiệu nhiễm trùng nào khác

- Sốt đi kèm đổ mồ hôi đêm

Các bệnh ung thư thường có triệu chứng sốt bao gồm ung thư hạch bạch huyết, bạch cầu, ung thư gan và ung thư thận.

4. Đau

7 triệu chứng quan trọng để phát hiện sớm ung thư: Đừng bỏ qua dấu hiệu số 3!

Đau kéo dài có thể là dấu hiệu của ung thư (Ảnh minh họa)

Đau là triệu chứng phổ biến của nhiều vấn đề về sức khỏe, không chỉ riêng ung thư. Nhưng nếu cơn đau kéo dài và không giải thích được, có thể là dấu hiệu cho các vấn đề sức khỏe tiềm ẩn.

Cơn đau trong trường hợp ung thư xuất hiện khi khối u ảnh hưởng vào các cấu trúc xung quanh hoặc tạo ra các chất hóa học hoặc lan tỏa vào các bộ phận khác trong cơ thể. Nếu bạn gặp đau kéo dài và không rõ nguyên nhân, hãy đến bệnh viện để kiểm tra và được tư vấn về các bước tiếp theo.

5. Tình trạng da không bình thường

Da là bộ phận lớn nhất của cơ thể và cũng thể hiện tình trạng sức khỏe tổng quát của con người. Một dấu hiệu vàng da có thể là dấu hiệu cho thấy sự nhiễm trùng hoặc thậm chí là ung thư. Nếu gặp phải tình trạng da vàng, tốt nhất là bạn nên kiểm tra và tìm hiểu nguyên nhân.

Nếu thấy xuất hiện nốt ruồi trên da, ngoài việc có màu vàng, cần chú ý đến các đặc điểm không đối xứng, viền không đồng đều, sự thay đổi màu sắc và kích thước, vì có thể là dấu hiệu của ung thư da. Đồng thời, nếu có vết loét trên da không có nguyên nhân rõ ràng, đặc biệt là nếu nó kéo dài và không liền mạch, cũng có thể là dấu hiệu nguy hiểm của ung thư da.