7 thói quen giúp người gầy thải mỡ nhanh chóng mà bạn chưa từng biết

7 thói quen giúp người gầy thải mỡ nhanh chóng mà bạn chưa từng biết

Những người gầy thường có những thói quen tốt giúp tăng cường quá trình thải mỡ nhanh chóng Bài viết này sẽ chỉ ra 7 thói quen quan trọng đó

Chắc chắn rằng mọi cô gái đều nhận ra xung quanh mình có nhiều người gầy. Thậm chí, có lúc bạn từng tự hỏi: Mỗi ngày cô ấy ăn uống bình thường, thậm chí có thể nhiều hơn mình. Vậy tại sao cô ấy vẫn giữ được vóc dáng thon gọn? Trong khi đó, dù đã tuân thủ chế độ ăn kiêng trong suốt thời gian dài nhưng mình vẫn không thể giảm cân.

7 thói quen giúp người gầy thải mỡ nhanh chóng mà bạn chưa từng biết

74% người gầy tiết lộ họ hiếm khi áp dụng chế độ ăn kiêng để kiểm soát cân nặng.

Cuối cùng, những người gầy có 7 "bí quyết" giúp đốt cháy mỡ nhanh chóng mà có thể bạn chưa biết.

Để có danh sách những "bí quyết" này, các nhà nghiên cứu từ Phòng Thí nghiệm Thực phẩm & Thương hiệu Cornell ở Mỹ đã tiến hành một loạt cuộc khảo sát. Sau khi phân tích số liệu, họ đã phát hiện ra rằng những người có vóc dáng thon gọn thường có những điểm chung sau đây.

7 thói quen tốt giúp "thải mỡ" cực nhanh của người gầy

1. Đề xuất: Bắt đầu ngày mới với một bữa sáng lành mạnh

96% những người gầy tham gia khảo sát cho biết họ thường ăn sáng mỗi ngày, trong đó 1/3 cho biết trứng là món ăn yêu thích của họ trong bữa sáng. Phần còn lại thì thường ăn trái cây và rau quả để bổ sung dinh dưỡng vào bữa ăn đầu ngày.

7 thói quen giúp người gầy thải mỡ nhanh chóng mà bạn chưa từng biết

96% người gầy được khảo sát cho biết họ ăn sáng mỗi ngày

2. Thường ăn vặt bằng chuối và các loại hạt

Kết quả nghiên cứu cho biết 65% người gầy thường ưa thích ăn vặt trái cây, đặc biệt là chuối. Bên cạnh đó, họ cũng có thể chọn ăn đậu phụng và các loại hạt khác.

Những thực phẩm này đều giàu protein, giúp phục hồi cơ bắp và cung cấp axit béo lành mạnh. Đồng thời, chúng cũng giúp tăng cảm giác no và kích thích quá trình giảm cân.

3. Họ không cố ý kiềm chế ăn uống

Ai nói rằng để giữ vóc dáng phải kiềm chế ăn uống? Trên thực tế, 74% người gầy cho biết họ ít khi áp dụng chế độ ăn kiêng để kiểm soát cân nặng. Thay vào đó, họ sẽ tiêu thụ các loại thực phẩm ít calo và giàu protein để cảm thấy no.

Ăn nhiều rau là một trong những cách để có thân hình thon gọn. Hơn một nửa số người gầy cho biết họ thường ăn rau trong bữa tối.

4. Khi cần ăn thịt, hãy lựa chọn thịt gà.

Khoảng 60% người gầy thích ăn thịt gà. Điều này không có gì đáng ngạc nhiên vì thịt gà không chỉ giàu protein, tạo cảm giác no mà còn ít chất béo hơn thịt bò và lợn. Thịt gà có thể được áp chảo, luộc, nấu súp hoặc dùng trong món salad, đều rất ngon miệng.

7 thói quen giúp người gầy thải mỡ nhanh chóng mà bạn chưa từng biết

5. Khi ăn nhiều rau vào bữa tối hàng ngày, nguy cơ mắc các bệnh mãn tính thường là ít. Ngoài ra, ăn nhiều rau cũng là bí quyết giữ dáng của 65% người gầy tham gia khảo sát. Họ cũng cho biết rằng họ thường chỉ ăn rau vào bữa tối hàng ngày và đảm bảo uống đủ nước để tránh táo bón.

6. Lựa chọn thực phẩm với ý thức

Hầu hết những người ốm đều cho biết không có bất kỳ hạn chế đặc biệt về chế độ ăn uống. Tuy nhiên, họ có xu hướng lựa chọn các loại thực phẩm "tốt" hơn. Ví dụ, họ thường ưa thích thực phẩm nguyên hạt, không qua chế biến và cố gắng tự nấu ăn tại nhà, tránh ăn quá nhiều hoặc chỉ ăn khi thèm. Điều này giúp tránh việc tích tụ quá nhiều calo và tăng cân.

7 thói quen giúp người gầy thải mỡ nhanh chóng mà bạn chưa từng biết

Hầu hết những người gầy tham gia khảo sát cho biết họ không có hạn chế đặc biệt về chế độ ăn uống.

7. Họ thường tập thể dục mỗi ngày.

42% người gầy tham gia trong cuộc khảo sát cho biết rằng họ thường xuyên tập thể dục từ 5 đến 7 ngày mỗi tuần. Trên thực tế, việc duy trì một thân hình đẹp không phải là điều khó khăn, chỉ cần kiểm soát lượng calo tiêu thụ (bằng cách lựa chọn các thực phẩm tự nhiên, giàu dinh dưỡng) và kiểm soát lượng calo tiêu hao (thông qua các hoạt động như đi bộ nhanh, chạy bộ, khiêu vũ...).