7 tác phẩm ấn tượng của Châu Hải My

7 tác phẩm ấn tượng của Châu Hải My

Châu Hải My - ngôi sao sáng giá của TVB, đã để lại dấu ấn mạnh mẽ qua 7 bộ phim nổi tiếng Với vai diễn trong Đại náo Quảng Xương Long, cô được so sánh như đóa phù dung đầy quyền lực Trong Nghĩa bất dung tình, Châu Hải My đã trở thành hoa đán hàng đầu của TVB

Nữ diễn viên người Hong Kong Hải My, qua đời vào ngày 11/12 ở tuổi 57. Một số người hâm mộ ở châu Á đã xem lại các bộ phim mà cô từng tham gia và đã bày tỏ sự ngưỡng mộ với tài năng diễn xuất và vẻ đẹp của cô. Dưới đây là những tác phẩm nổi tiếng của minh tinh này.

 

Mai Diễm Phương biểu diễn ca khúc "Ôm chặt người trước mặt" trong vai tình nhân cùng Châu Hải My và Lâm Gia Đống. Video được đăng tải trên Bilibili.

Trang Sinchew của Malaysia đánh giá Đại náo Quảng Xương Long là tác phẩm đặc biệt của Châu Hải My, để lại ấn tượng sâu sắc với khán giả châu Á. Sau khi cô qua đời, nhiều người đã chia sẻ hình ảnh của cô trên mạng xã hội và viết: "Tạm biệt Tiểu Phù Dung" - nhân vật mà Hải My thủ vai trong tác phẩm. Đài TVB cũng chọn phát lại phim này để tưởng nhớ diễn viên.

Tiểu Phù Dung là một pháp sư nhân từ nhưng tốt bụng, trong trẻo và hay e lệ. Nàng thường rơi vào hoàn cảnh khó khăn nhưng luôn lạc quan. Tiểu Phù Dung ẩn mình trong một chiếc áo mưa, tình cờ chàng trai Hứa Đại Quảng (Lâm Gia Đống đóng) có được chiếc áo mưa này, từ đó mở ra câu chuyện tình cảm hài hước giữa người và yêu quái. Phim dẫn đầu tỷ lệ người xem của đài TVB năm 1997.

7 tác phẩm ấn tượng của Châu Hải My

Hải My đã thể hiện vai diễn trong "Đại náo Quảng Xương Long". Ảnh: Mp Weekly

Tờ Mtime đánh giá rằng hình tượng nữ quỷ của diễn viên này mới lạ và trong sáng, dễ thương. Mỗi ánh mắt, nụ cười của Tiểu Phù Dung đều khiến khán giả xao xuyến. Sohu cũng nhận xét: "Trong bộ phim, đôi mắt của Tiểu Phù Dung tỏa sáng với hy vọng trong tương lai, làn da sáng mịn, khiến cô trở nên rực rỡ như bông hoa phù dung trong nắng".

Nghĩa bất dung tình

7 tác phẩm ấn tượng của Châu Hải My

Tạo dạng của Lý Hoa. Ảnh: Tạp chí Mp Weekly

Mỹ Hải Châu bước vào làng phim năm 1985 sau khi tham gia cuộc thi Hoa hậu Hong Kong. Theo báo Mingpao, mặc dù không giành được bất kỳ giải thưởng nào tại cuộc thi, nhưng các đạo diễn và giám chế nhận ra tiềm năng diễn xuất trên màn ảnh của cô. Trong những năm đầu trong ngành, cô chỉ đóng vai phụ, nhưng đến năm 1989, Hải My trỗi dậy với vai diễn trong bộ phim "Nghĩa bất dung tình", trở thành ngôi sao hàng đầu của đài TVB.

Trong tác phẩm, diễn viên đóng vai Lý Hoa - bạn gái cũ của Đinh Hữu Kiện (do Huỳnh Nhật Hoa đóng). Nghĩa bất dung tình được coi là một trong những phim kinh điển của điện ảnh Hoa ngữ, phát sóng năm 1995, đài TVB công bố đây là tác phẩm của đài được xem nhiều nhất. Phim thường xuyên được các đài truyền hình phát lại.

Mạt đại hoàng tôn

 

Châu Hải My và Huỳnh Nhật Hoa tham gia diễn xuất trong "Mạt đại hoàng tôn" trên Bilibili.

Sau thành công của bộ phim trước "Nghĩa bất dung tình", Hải My tiếp tục gặt hái thành công khi diễn cùng với Huỳnh Nhật Hoa. Phim này xoay quanh xã hội Trung Quốc sau sụp đổ của nhà Thanh, Như Ý (Châu Hải My) và Đoan Khang (Nhật Hoa) là con cái của hai gia đình quý tộc Mãn Châu, họ yêu nhau nhưng bị chia cắt do mất hết tài sản và quyền lực. Cả hai đều phải vất vả để kiếm sống và che giấu nguồn gốc quý tộc.

Phim Đài Loan sản xuất đã phá kỷ lục về tỷ lệ người xem khi ra mắt vào năm 1992. Châu Hải My được đánh giá cao về diễn xuất, và cô đã thể hiện tốt vai diễn trong cả thể loại cổ trang, hiện đại, cảnh bi lẫn hài.

7 tác phẩm ấn tượng của Châu Hải My

Tạo hình Lưu A Thể. Ảnh: Mingpao

Diễn viên đóng vai Lưu A Thể, một cô gái mồ côi bị bán vào nhà địa chủ và phải chịu đựng biết bao ức hiếp. May mắn thay, cô được thiếu gia Quan Thiên Âm (do Trương Triệu Huy thủ vai) che chở. Mẹ của Thiên Âm cấm cản và ép A Thể cưới Phương Thụ Căn (do La Gia Lương thủ vai). Trong hoàn cảnh khó khăn, Lưu A Thể không khuất phục số phận và cùng Thụ Căn xây dựng gia đình, họ dần gắn kết tình cảm.

Mối tình này đã khiến cho bộ phim năm 1995 nhận được sự yêu thích cao từ khán giả và nhiều lần được các đài truyền hình phát lại.

Ỷ Thiên Đồ Long Ký 1994

Theo Sina, vai diễn Châu Hải My trong bộ phim Đài Loan sản xuất năm 1994 được xem là vai diễn để đời của cô, với danh xưng "Chu Chỉ Nhược đẹp nhất màn ảnh". Mặc dù bộ phim bị một số khán giả đánh giá là dài dòng và thể hiện của các diễn viên khác không ấn tượng, nhưng nhờ thần thái và nhan sắc của Châu Hải My, phim vẫn thu hút được sự chú ý.

Nhà văn Kim Dung rất đánh giá cao việc diễn xuất của Châu Hải My. Ông từng nói: "Nếu biết cô ấy đóng Chu Chỉ Nhược, tôi đã thay đổi kết cục để nàng bớt bi đát".

7 tác phẩm ấn tượng của Châu Hải My

Tạo hình Chu Chỉ Nhược. Ảnh: Mingpao

Ỷ Thiên Đồ Long Ký 2019

Năm 2019, nữ diễn viên đã tạo nên cơn sốt khi tham gia diễn xuất trong bộ phim Diệt Tuyệt Sư Thái - chưởng môn phái Nga Mi, nổi tiếng với võ công cao cường, tính cách cứng nhắc và sự giáo điều. Nhân vật bà đã truyền chức chưởng môn cho Chu Chỉ Nhược, buộc cô phải thề không bao giờ lập gia đình cùng Trương Vô Kỵ. Điều ép buộc này đã đẩy Chu Chỉ Nhược vào tình cảnh bế tắc trong tình yêu, vì tình cảm sâu nặng với Trương Vô Kỵ.

7 tác phẩm ấn tượng của Châu Hải My

Châu Hải My nay đã 52 tuổi. Ảnh: QQ

Trên QQ, Hải My tiết lộ rằng cô đã từ chối đóng vai Diệt Tuyệt Sư Thái bốn lần vì lo ngại sẽ làm hại hình ảnh Chu Chỉ Nhược mà cô đã thể hiện trong thập niên 1990. Tuy nhiên, sau đó cô đã đồng ý với điều kiện không cần phải đồng dây cáp đóng phim, do sức khỏe không cho phép. Nghệ sĩ này nói: "Trong tiểu thuyết, Diệt Tuyệt Sư Thái hơn 40 tuổi, tôi cảm thấy vai diễn này rất phù hợp với tuổi của mình hiện nay".

Võ Mỵ Nương truyền kỳ

7 tác phẩm ấn tượng của Châu Hải My

Hình ảnh Dương Thục Phi được tạo ra bởi Mingpao. Trong năm 2014, Hải My hợp tác với dàn diễn viên gồm Phạm Băng Băng, Trương Phong Nghị, Trương Đình, Trương Hinh Dư, Trương Quân Ninh và Mã Tư Thuần trong một bộ phim cổ trang. Cô nhập vai Dương Thục Phi, tham gia tranh đấu với các phi tần để bảo vệ vị thế của mình.

Theo báo HK01, phim quy tụ nhiều diễn viên nổi tiếng, Châu Hải My vẫn giữ vị thế của mình với diễn xuất tốt và ngoại hình xinh đẹp ở tuổi 50. Sau khi biết tin nghệ sĩ qua đời, Phạm Băng Băng đã chia sẻ trên trang cá nhân: "Chúng tôi cùng nhau làm việc trong 229 ngày để quay Võ Mỵ Nương truyền kỳ, tôi rất ngưỡng mộ sự chuyên nghiệp và diễn xuất của chị ấy. Rất đau buồn khi biết tin chị ấy ra đi đột ngột. Mong chị ấy yên nghỉ".