7 cách bảo vệ sức khỏe con tối đa khi tụ tập bạn bè và mẹ không thể bỏ qua!

7 cách bảo vệ sức khỏe con tối đa khi tụ tập bạn bè và mẹ không thể bỏ qua!

Bước vào năm học mới, gặp lại bạn bè và thầy cô là niềm vui thích của biết bao bạn nhỏ Tuy nhiên, đây cũng là nỗi ám ảnh của nhiều bà mẹ vì lo lắng con bị ốm, bị bệnh Để hạn chế lây nhiễm bệnh mùa tựu trường, hãy áp dụng các biện pháp vệ sinh hiệu quả

Mỗi năm, vào cuối tháng 8 và đầu tháng 9, các em nhỏ tràn đầy niềm vui chuẩn bị đồ mới, sách mới và đi đến trường với lòng hân hoan khi gặp lại bạn bè và thầy cô sau kỳ nghỉ hè. Mặc dù con trẻ rất hạnh phúc nhưng với cha mẹ, nỗi lo lắng về sức khỏe của con trở thành tâm trạng chủ đạo.

Lý do cho nỗi lo đó là việc trở lại trường học đồng nghĩa với việc con sẽ tiếp xúc với một môi trường đông đúc, và tiếp xúc gần gũi với nhiều người khác. Nếu có một đợt bệnh truyền nhiễm nào xảy ra trong thời điểm này, có thể dễ dàng lan ra và trở thành một đợt dịch bệnh. Ngoài ra, đây cũng là thời điểm chuyển mùa, là lúc cơ thể trẻ em dễ bị các vi khuẩn và virus xâm nhập, dẫn tới tình trạng ốm bệnh.

Một số bệnh trẻ dễ gặp phải trong thời điểm tựu trường giao mùa

Cúm mùa và các bệnh viêm đường hô hấp

Đây là bệnh thông thường ở trẻ nhỏ trong mùa tựu trường vì đó là thời điểm thời tiết chuyển mùa, thường xuyên có thay đổi nắng mưa, dễ khiến trẻ mắc các bệnh về hệ hô hấp như cảm lạnh, viêm mũi họng, viêm phổi. Trẻ bị bệnh hô hấp thường có triệu chứng như sốt, ho, sổ mũi. Bệnh lây truyền từ người bệnh sang người khỏe thông qua tiếp xúc gần, hoặc từ những giọt nước bọt phát ra khi nói chuyện.

7 cách bảo vệ sức khỏe con tối đa khi tụ tập bạn bè và mẹ không thể bỏ qua!

Bệnh tay chân miệng

Khi bệnh tay chân miệng xảy ra vào mùa tựu trường, trẻ có thể bị sốt nhẹ hoặc sốt cao từ 39 - 40 độ C, cảm thấy mệt mỏi, không ăn ngon, và đau họng... Đồng thời, những điểm ban hồng nhỏ khoảng 2mm xuất hiện ở miệng, lòng bàn tay, bàn chân, và đôi khi ở mông, cẳng chân. Bệnh này dễ lây truyền qua tiếp xúc gần và tiếp xúc với giọt nước bọt phát ra từ người bị bệnh.

7 cách bảo vệ sức khỏe con tối đa khi tụ tập bạn bè và mẹ không thể bỏ qua!

Bệnh sốt vi rút, sốt và phát ban

Người nhiễm vi rút thường có các triệu chứng chung như sốt cao từ 39-40 độ C, kèm theo phát ban, mệt mỏi, đau cơ, đau họng và chán ăn... Nguyên nhân gây ra sốt và phát ban do vi rút rubella, còn được gọi là ban đào, có thể lây nhiễm dễ dàng, đặc biệt trong môi trường đông đúc như trường học. Bệnh lây chủ yếu qua đường hô hấp khi người bệnh ho, hắt hơi hoặc nhầy mũi, gây ra việc phát tán các giọt nước nhỏ. Người khỏe mạnh hít phải các giọt này sẽ bị nhiễm bệnh.

7 cách bảo vệ sức khỏe con tối đa khi tụ tập bạn bè và mẹ không thể bỏ qua!

Bệnh về đường tiêu hóa

Có nhiều nguy cơ lây lan bệnh này trong trường học do nó lây trực tiếp qua đường phân - miệng. Chỉ cần khi đi vệ sinh, nếu không vệ sinh bàn tay sạch sẽ, vi khuẩn có thể truyền từ bàn tay bẩn sang đồ chơi hoặc trẻ khác chơi, sau đó trẻ ngậm vào miệng, khiến vi rút gây bệnh tay chân miệng có thể lây nhiễm.

Hạn chế lây nhiễm bệnh mùa tựu trường bằng những giải pháp vệ sinh hiệu quả

Đánh giá ban đầu, ta có thể nhận thấy các nguồn lây nhiễm thường gặp trong mùa tựu trường này có thể được ngăn chặn bằng việc duy trì vệ sinh tốt cho bàn tay và cơ thể của trẻ. Vì vậy, để tránh mùa tựu trường trở thành nỗi lo lắng cho các bậc phụ huynh khi con đi học và liên tục mắc phải các bệnh tật thì việc duy trì vệ sinh cho trẻ và dạy trẻ về việc tự bảo vệ vệ sinh cá nhân là rất quan trọng. Các bậc phụ huynh nên thực hiện các biện pháp sau đây:

7 cách bảo vệ sức khỏe con tối đa khi tụ tập bạn bè và mẹ không thể bỏ qua!

Đảm bảo trẻ rửa tay thường xuyên bằng nước rửa tay.

Các phụ huynh cần chú ý giảng dạy trẻ em về sự quan trọng của việc rửa tay đúng cách bằng nước rửa tay, đặc biệt là sử dụng sản phẩm Lifebuoy công thức Vitamin+ để tiêu diệt hầu hết vi khuẩn gây hại trên tay. Điều này giúp ngăn chúng xâm nhập vào cơ thể và gây bệnh. việc rửa tay cần lưu ý các thời điểm sau đây: trước và sau khi ăn; sau khi đi vệ sinh; sau khi tiếp xúc với nơi công cộng; và sau khi tiếp xúc với người bệnh.

7 cách bảo vệ sức khỏe con tối đa khi tụ tập bạn bè và mẹ không thể bỏ qua!

Cắt móng tay, móng chân sạch sẽ

Vi khuẩn và vi trùng thường tập trung sinh sống trong lòng móng tay và móng chân dài bởi đây là môi trường an toàn và giàu dinh dưỡng từ chất đạm sừng có trong móng. Chúng có khả năng gây nhiễm trùng cho cơ thể nhỏ bé. Vì vậy, để đảm bảo vệ sinh cá nhân hiệu quả, chúng ta cần "tiêu diệt" môi trường lý tưởng này của vi khuẩn và vi trùng.

7 cách bảo vệ sức khỏe con tối đa khi tụ tập bạn bè và mẹ không thể bỏ qua!

Hãy tắm kèm sữa tắm chống khuẩn sau mỗi ngày dài ở trường để loại bỏ vi khuẩn.

Sữa tắm Lifebuoy công thức Vitamin+ chứa acid lauric là thành phần chính, có khả năng kháng khuẩn cao. Nó giúp loại bỏ hoàn toàn vi khuẩn và bụi bẩn trên bề mặt, ngăn ngừa viêm nang lông hiệu quả. Khi kết hợp với sodium hydroxide, sữa tắm tạo ra màng bảo vệ làn da của trẻ khỏi tác động của môi trường bên ngoài. Cha mẹ nên cho trẻ tắm 2 lần/ngày để duy trì vệ sinh cơ thể hiệu quả và bảo vệ trẻ khỏi bệnh truyền nhiễm trong mùa tựu trường. Với những bí quyết trên, cha mẹ có thể yên tâm để con tự do vui chơi, học tập và khám phá trong mùa tựu trường mà không cần lo lắng về bệnh tật.