7 bước thông minh để tích hợp đăng ký xe, giấy phép lái xe vào VNeID

7 bước thông minh để tích hợp đăng ký xe, giấy phép lái xe vào VNeID

Cách tích hợp đăng ký xe và giấy phép lái xe vào VNeID dễ dàng và nhanh chóng Hướng dẫn chi tiết và nhanh gồm cách tích hợp giấy đăng ký xe và giấy phép lái xe vào VNeID Tận hưởng tiện ích của việc tích hợp này một cách đơn giản và thuận tiện

Hiện tại, việc tích hợp giấy phép lái xe và giấy đăng ký xe vào ứng dụng VNeID đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Quá trình tích hợp được thực hiện một cách nhanh chóng và tiện lợi. Hãy cùng tìm hiểu quá trình chi tiết dưới đây để biết thêm thông tin.

Cách tích hợp Giấy đăng ký xe vào VNeID

Giấy đăng ký xe là một tài liệu định danh được cấp cho chủ sở hữu phương tiện giao thông, chứng nhận rằng xe đã được đăng ký quốc gia và đang nằm trong sở hữu hợp pháp. Để đảm bảo tuân thủ luật pháp và thuận tiện khi tham gia giao thông, hãy nhớ tích hợp giấy đăng ký này vào ứng dụng VNeID và luôn mang theo bên mình.

Hướng dẫn nhanh

Mở app VNeID, vào tab "Ví giấy tờ", sau đó chọn "Tạo mới yêu cầu" sau khi nhấn vào "Tích hợp thông tin". Tiếp theo, chọn "Đăng ký xe", sau đó chọn Loại xe và nhập thông tin cần thiết. Tiếp theo, yêu cầu và chờ xét duyệt.

Hướng dẫn chi tiết

Dưới đây là quy trình chi tiết để tích hợp đăng ký xe vào VNeID, hãy làm theo các bước sau để hoàn thành nhanh chóng:

Bước 1: Mở ứng dụng VNeID trên điện thoại của bạn > chọn tab "Ví giấy tờ" và bấm vào "Tích hợp thông tin" trong menu tính năng.

Bước 2: Khi màn hình “Tích hợp thông tin” xuất hiện,

7 bước thông minh để tích hợp đăng ký xe, giấy phép lái xe vào VNeID

hãy nhấp vào nút “Tạo mới yêu cầu" và chọn loại thông tin "Đăng ký xe" để bắt đầu tích hợp thông tin.

7 bước thông minh để tích hợp đăng ký xe, giấy phép lái xe vào VNeID

Tạo yêu cầu mới và chọn thông tin "Đăng ký xe" trên VNeID

Bước 3: Lựa chọn phương tiện phù hợp (mô tô, xe gắn máy hoặc ô tô) > nhập đầy đủ thông tin bao gồm Số khung và biển số xe vào các ô trống.

Bước 4: Sau khi hoàn tất nhập thông tin, hãy kiểm tra lại một lần nữa > chọn ô Xác nhận và nhấn nút "Gửi yêu cầu" để hoàn thành. Sau đó, ứng dụng VNeID sẽ gửi thông báo để bạn biết liệu yêu cầu đã được gửi thành công hay chưa.

7 bước thông minh để tích hợp đăng ký xe, giấy phép lái xe vào VNeID

Cách tích hợp đăng ký xe vào VNeID

Lưu ý: Sau khi gửi yêu cầu thành công, bạn cần đợi một thời gian cho việc phê duyệt. Nếu thông tin nhập vào chính xác, giấy đăng ký xe sẽ được phê duyệt và bạn sẽ nhận được thông báo.

Cách tích hợp Giấy phép lái xe vào VNeID

Ngoài giấy đăng ký xe, giấy phép lái xe (hay bằng lái xe) cũng là một giấy tờ quan trọng đối với những người tham gia giao thông. Để dễ dàng xác minh thông tin, bạn cũng nên tích hợp giấy phép lái xe vào ứng dụng VNeID.

Hướng dẫn nhanh

Trên ứng dụng VNeID, khách hàng cần thực hiện các bước sau đây để tích hợp thông tin giấy phép lái xe:

1. Mở ứng dụng VNeID.

2. Truy cập vào mục "Tích hợp thông tin".

3. Tạo một yêu cầu mới.

4. Chọn mục "giấy phép lái xe" trong danh sách tích hợp thông tin.

5. Điền thông tin đầy đủ và chính xác vào các trường yêu cầu.

6. Gửi yêu cầu và hoàn tất quá trình tích hợp.

Hướng dẫn chi tiết

Để tích hợp giấy phép lái xe vào VNeID nhanh chóng và đúng quy trình, hãy theo dõi các bước hướng dẫn sau đây:

Bước 1: Truy cập vào ứng dụng VNeID trên điện thoại và chuyển đến tab "Ví giấy tờ".

Bước 2: Bấm vào chức năng "Tích hợp thông tin" và tạo một yêu cầu mới.

7 bước thông minh để tích hợp đăng ký xe, giấy phép lái xe vào VNeID

Bước 3: Khi chọn loại thông tin, bạn cần nhấp vào "giấy phép lái xe" > sau đó nhập Số giấy phép > chọn hạng giấy phép của bạn (hạng A1, A2, A3, A4, B1, B2, …).

Bước 4: Đảm bảo kiểm tra lại thông tin đã điền và nhập lần nữa trước khi nhấn nút "Gửi yêu cầu". Khi tích hợp giấy đăng ký xe, bạn cũng cần chờ một thời gian để duyệt thông tin giấy phép lái xe (nếu thông tin được cung cấp chính xác và hợp lệ).

7 bước thông minh để tích hợp đăng ký xe, giấy phép lái xe vào VNeID

Điền đầy đủ thông tin và gửi yêu cầu để tích hợp giấy phép lái xe vào VNeID.

Tại sao tích hợp giấy đăng ký xe vào VNeID bị từ chối?

Theo nhiều nguồn tin, nhiều người dùng đã gặp khó khăn khi đăng ký giấy đăng ký xe và giấy phép lái xe trên VNeID. Mặc dù đã thử nhiều lần, nhưng các yêu cầu này vẫn bị từ chối. Để giải quyết vấn đề này, Cục Đường bộ Việt Nam, Bộ GTVT đã cung cấp lời giải đáp chi tiết.

Dữ liệu trên giấy đăng ký xe/giấy phép lái xe (bìa cứng) chỉ bao gồm Họ tên và Năm sinh của chủ sở hữu xe, không có số căn cước công dân hoặc ngày tháng sinh. Điều này dẫn đến việc dữ liệu trên hai loại giấy tờ này không đồng bộ với dữ liệu cư dân Quốc gia, từ đó không thể tích hợp đăng ký xe vào VNeID.

Do đó, để tích hợp và sử dụng VNeID cho giấy đăng ký xe, người dùng cần đăng ký tài khoản định danh điện tử mức 2 trước. Để đăng ký tài khoản định danh điện tử, bạn cần mang theo CCCD (có gắn chip) đến Công an xã, phường, thị trấn hoặc nơi cấp CCCD để yêu cầu cấp tài khoản.

Sau đó, bạn làm theo hướng dẫn của cán bộ để hoàn thành quy trình đăng ký định danh điện tử qua VNeID.

7 bước thông minh để tích hợp đăng ký xe, giấy phép lái xe vào VNeID

Lưu ý: Bạn cũng có thể thử cập nhật ứng dụng VNeID lên phiên bản mới nhất để giải quyết những vấn đề liên quan đến tích hợp thông tin.

Tổng kết, đó là toàn bộ hướng dẫn về việc tích hợp đăng ký xe vào VNeID và tích hợp giấy phép lái xe vào VNeID. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào khác liên quan đến quy trình tích hợp thông tin, vui lòng để lại bình luận phía dưới.

Xem thêm bài viết chuyên mục: cách dùng vneid