7 bí quyết về sản phẩm chăm sóc da không thể bỏ qua

7 bí quyết về sản phẩm chăm sóc da không thể bỏ qua

Sử dụng sản phẩm chăm sóc da một cách hợp lí là điều quan trọng để duy trì vẻ đẹp Bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu về lượng sử dụng đúng cho các loại sản phẩm như sữa rửa mặt, serum, kem dưỡng ẩm, kem chống nắng và kem mắt

1. Dùng bao nhiêu sữa rửa mặt mỗi lần?

Việc sử dụng sửa mặt hàng ngày để làm sạch da và giảm bớt dầu thừa, nguyên nhân gây bít tắc lỗ chân lông (đồng thời nguyên nhân của một số vấn đề da) là cần thiết.

Tuy nhiên, không phải ai cũng biết số lần sử dụng và lượng sữa mặt phù hợp trong mỗi ngày.

Nếu sử dụng quá ít, da không đạt được hiệu quả làm sạch như mong muốn. Tuy nhiên, nếu sử dụng quá nhiều, da sẽ bị khô và mất đi lượng chất nhờn cần thiết để bảo vệ. Điều này có thể làm da dễ kích ứng và gây ra các vấn đề bệnh lý da.

Số lượng sữa rửa mặt cần sử dụng mỗi lần phụ thuộc vào loại sản phẩm. Đối với sữa rửa mặt dạng gel hoặc kem, lượng khuyên dùng là khoảng một đồng xu với đường kính 2cm. Đối với sản phẩm có tạo bọt hoặc có vòi pump, một nhấn là đủ lượng cần thiết. Ta nên sử dụng sữa rửa mặt tối đa 2 lần trong một ngày.

7 bí quyết về sản phẩm chăm sóc da không thể bỏ qua

Cần sử dụng 5-7 giọt serum dạng lỏng trên toàn bộ khuôn mặt.

2. Serum chăm sóc da, dùng bao nhiêu là đủ?

Serum là một loại tinh chất được cung cấp dưới dạng lỏng hoặc gel. Serum chứa thành phần vi lượng và khoáng chất với kích thước siêu nhỏ giúp thẩm thấu sâu hơn vào da. Hoạt chất trong serum có nồng độ cao gấp 10 lần so với kem dưỡng da, do đó, khi muốn cải thiện tình trạng da của bạn, hãy xem xét việc sử dụng sản phẩm serum.

Thông thường, chỉ cần sử dụng khoảng 5-7 giọt serum lỏng cho toàn bộ mặt. Đối với loại gel, có thể ước lượng bằng một dóng ngón tay.

3. Lượng cần dùng đối với kem dưỡng ẩm

Kem dưỡng ẩm là sản phẩm quan trọng để cung cấp độ ẩm cho da. Người có da dầu thường e ngại việc sử dụng kem dưỡng ẩm vì sợ da bị nhờn. Tuy nhiên, nếu sử dụng kem dưỡng ẩm phù hợp, da sẽ giảm bài tiết dầu tự nhiên để cân bằng.

Thường thì việc cung cấp độ ẩm cho toàn bộ khuôn mặt sẽ được thực hiện với một lượng kem có kích thước tương đương đồng xu 2.5cm.

Đối với da khô, nên sử dụng kem dưỡng ẩm dạng cream. Trong khi đó, da dầu hoặc da hỗn hợp thì nên ưu tiên sử dụng kem dưỡng ẩm dạng gel hoặc lotion.

4. Nên dùng bao nhiêu kem chống nắng?

Kem chống nắng là một sản phẩm không thể thiếu nếu bạn muốn bảo vệ và chăm sóc da khỏi quá trình lão hóa và nguy cơ mắc bệnh ung thư da khi tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời.

Hơn nữa, dù bạn sử dụng bất kỳ sản phẩm dưỡng da nào, dù có giá trị cao hay thấp đến mức nào... nhưng nếu không sử dụng kem chống nắng, mọi công việc chăm sóc và điều trị da đều không thể đạt được kết quả như mong muốn, thậm chí có thể gây tác dụng ngược.

Tuy nhiên, sử dụng kem chống nắng chỉ mới trở nên phổ biến trong vài năm gần đây. Đặc biệt là những người có da dầu vẫn e ngại việc sử dụng kem chống nắng, vì nghĩ rằng nó sẽ làm da bít tắc và bóng nhờn hơn. Hơn nữa, nhiều người dùng kem chống nắng hàng ngày nhưng vẫn gặp phải vấn đề sạm, nám...

Việc này có thể là do bạn dùng số lượng kem chưa đủ hoặc không đúng sản phẩm. Số lượng kem chống nắng cần dùng cho một lần bôi toàn mặt có thể ước lượng bằng một đồng xu có đường kính 2,5-3cm, hoặc 3 đốt ngón tay, hoặc ½ muỗng trà. Nếu bạn làm việc ngoài trời hoặc mồ hôi nhiều, bạn nên bôi lại sau mỗi 2-3 tiếng.

Nếu bạn chỉ ở nhà ít nắng hoặc công việc làm văn phòng mát mẻ, bạn có thể bôi đủ lượng kem chống nắng như trên và thực hiện 2-3 lần mỗi ngày để bảo vệ da khỏi tác động của ánh nắng.

Nếu bạn có loại da dầu, bạn vẫn cần sử dụng kem chống nắng và nên chọn kem chống nắng gốc nước thay vì gốc dầu.

7 bí quyết về sản phẩm chăm sóc da không thể bỏ qua

Hãy chú ý chăm sóc vùng da quanh mắt.

5. Lượng dùng cho kem mắt

Vùng da quanh mắt là vùng da cực kỳ mỏng trên khuôn mặt, dễ dàng chịu sự lão hóa. Đây chính là địa điểm đầu tiên mà tuổi tác của bạn sẽ bộc lộ ra ngoài. Để đảm bảo chăm sóc tốt cho vùng da này, hãy sử dụng sản phẩm kem dưỡng dành riêng cho da quanh mắt.

Lượng cần dùng được ước lượng bằng một hạt đậu hà lan cho hai bên và đừng quên dưỡng cho cả vùng da mắt trên nhé.

Mời độc giả xem thêm video: