6 Lợi ích người dùng sẽ nhận được nếu iPhone mới có cổng USB-C

6 Lợi ích người dùng sẽ nhận được nếu iPhone mới có cổng USB-C

Việc Apple chuyển sang cổng USB-C thay vì Lightning sẽ mang đến lợi ích đáng kể cho người dùng iPhone

Theo các thông tin được xác nhận vào đầu năm 2023, Apple đã đồng ý tuân thủ yêu cầu của Liên minh Châu Âu về việc tất cả điện thoại được bán ở Châu Âu sẽ được trang bị cổng sạc và truyền dữ liệu theo chuẩn USB-C. Với quyết định này, những chiếc iPhone trong tương lai sẽ được trang bị cổng USB-C sau gần hơn một thập kỷ gắn bó với chuẩn Lightning.

6 Lợi ích người dùng sẽ nhận được nếu iPhone mới có cổng USB-C

Một chiếc iPhone có cổng USB-C sẽ rất có lợi cho hầu hết người dùng, dưới đây là những lý do vì sao.

Một cáp sạc duy nhất cho cả các thiết bị Apple

6 Lợi ích người dùng sẽ nhận được nếu iPhone mới có cổng USB-C

Với sự phổ biến ngày càng tăng của USB-C, việc Apple chuyển sang sử dụng USB-C sẽ giúp người dùng có thể sạc iPhone, iPad và MacBook của mình bằng cùng một loại cáp. Điều này không chỉ giúp giảm lượng rác thải điện tử mà còn mang lại sự tiện lợi cho mọi người.

2. Tốc độ sạc cũng được cải thiện đáng kể.

Cổng USB-C được tích hợp công nghệ Power Delivery, cho phép cung cấp tới 240W công suất, trong khi cổng Lightning chỉ có thể cung cấp tối đa 12W. Vì vậy, cổng USB-C có thể cung cấp đủ công suất để sạc nhanh các thiết bị có pin dung lượng lớn như máy tính bảng, máy tính xách tay và sạc dự phòng.

Một nguyên nhân gây hạn chế khả năng sạc nhanh của iPhone so với các hãng khác chính là việc sử dụng cổng Lightning. Tuy nhiên, với cổng USB-C, iPhone có thể được sạc nhanh và hiệu quả hơn. Điều này đặc biệt có lợi cho những người dùng di chuyển thường xuyên và sử dụng iPhone nhiều trong ngày.

3. Kết nối linh hoạt hơn

USB-C được sử dụng rộng rãi hơn Lightning và có thể dễ dàng tìm thấy trên nhiều thiết bị khác nhau, bao gồm cả màn hình, máy chơi game và các thiết bị gia dụng. Trong khi đó, Lightning vẫn tiếp tục được sử dụng trên iPhone do sự kiên quyết của Apple.

6 Lợi ích người dùng sẽ nhận được nếu iPhone mới có cổng USB-C

Bộ sạc USB-C dành cho iPhone mang lại nhiều ứng dụng hữu ích, giúp bạn tiết kiệm cả tiền và rác thải điện tử. Với việc hầu hết các điện thoại thông minh hiện nay không đi kèm bộ sạc trong hộp, bạn có thể tái sử dụng cáp USB-C dễ dàng cho các thiết bị khác.

4. Tốc độ truyền dữ liệu còn nhanh hơn.

Ngoài việc tiết kiệm thời gian sạc nhanh hơn, USB-C còn cung cấp khả năng truyền dữ liệu với tốc độ gấp hàng trăm lần nhanh hơn so với Lightning.

Với thông số kỹ thuật của USB4 v2.0, USB-C có thể đạt được tốc độ truyền dữ liệu lên đến 80Gbps, trong khi cáp Lightning chỉ có giới hạn ở mức 480Mbps. Sự chênh lệch lớn về tốc độ này cho thấy USB-C mang lại một tiến bộ đáng kể về công nghệ so với Lightning.

Dù không quan trọng với hầu hết người dùng iPhone, tăng tốc độ truyền dữ liệu này sẽ có giá trị đối với những người thường xuyên truyền các tệp lớn từ iPhone sang máy tính như chỉnh sửa video hay hình ảnh.

Hi vọng rằng Apple sẽ kích hoạt tính năng USB On-The-Go để iPhone có thể hoạt động như một máy chủ lưu trữ USB, kết nối với các thiết bị như USB, bộ điều khiển trò chơi điện tử, bàn phím, chuột và thậm chí máy in.

5. Hỗ trợ thêm các phụ kiện từ nhà cung cấp thứ ba

Sự chuyển đổi của Apple sang USB-C sẽ giúp người dùng dễ dàng sử dụng các phụ kiện từ các nhà cung cấp thứ ba cho điện thoại iPhone của họ. Tuy nhiên, với sự đặc biệt trong việc bảo vệ hệ sinh thái của mình như Apple, việc này chắc chắn sẽ gây ra nhiều khó khăn. Cuối cùng, trong lĩnh vực Thiết bị đeo, Gia dụng và Phụ kiện, Apple đã kiếm được 6,5 tỷ USD trong quý 3 năm 2020, theo Business Insider.

6 Lợi ích người dùng sẽ nhận được nếu iPhone mới có cổng USB-C

Một chiếc iPhone hiện đã có cổng USB-C, cho phép người dùng linh hoạt lựa chọn sử dụng nhiều phụ kiện của bên thứ ba với giá cả phải chăng hơn, mà không cần chứng nhận MFi từ Apple. Bên cạnh đó, với USB-C, bạn có thêm nhiều cách sử dụng mới cho chiếc iPhone của mình như biến nó thành bộ điều khiển game hoặc một màn hình phụ.

Tạm biệt Lightning, USB-C đã đến.

Khi Apple ra mắt chuẩn kết nối Lightning, đó là một bước tiến hơn thời đại, nhưng trong thời gian gần đây, nó không có sự phát triển. USB-C là sự thay thế hoàn hảo và mang đến những cải tiến so với chuẩn kết nối lạc hậu của Apple.

Tham khảo từ Business Insider.

Phải chịu phép đưa USB-C lên iPhone, Apple lại có chiêu trò mới?