6 loại thực phẩm siêu hiệu quả giúp thanh lọc mạch máu: Ăn hàng ngày, đảm bảo hạn chế đột quỵ và nhồi máu não

6 loại thực phẩm siêu hiệu quả giúp thanh lọc mạch máu: Ăn hàng ngày, đảm bảo hạn chế đột quỵ và nhồi máu não

Ăn những loại thực phẩm này thường xuyên giúp làm sạch và tái tạo mạch máu một cách đơn giản và hiệu quả, từ đó giảm nguy cơ đột quỵ và nhồi máu não

Rất nhiều người có thể ẩn chứa nguy cơ bị tai biến mạch máu não, dù chỉ mới 20, 30 tuổi, nhưng mạch máu trong cơ thể lại giống như của người 60, 70 tuổi. Nguyên nhân phần nào do thói quen ăn nhiều thức ăn chế biến sẵn và không sạch... có thể làm tắc nghẽn động mạch. Điều này cũng giải thích tại sao trong những năm gần đây có ngày càng nhiều người mắc bệnh tai biến mạch máu não, mà tồn tại nhiều nguy hiểm có thể xảy ra.

Vì vậy, việc hạn chế những thói quen xấu gây hại cho mạch máu và bổ sung những loại thực phẩm tốt cho mạch máu là điều cần thiết. Ngoài ra, việc dùng thực phẩm tự nhiên để làm sạch mạch máu cũng là một phương pháp tốt, giúp cơ thể loại bỏ mỡ thừa và ngăn ngừa mỡ tích tụ trong tường động mạch, bảo vệ mạch máu một cách tối đa.

Bạn có thể chủ động "dọn rác" mạch máu bằng cách bổ sung những loại thực phẩm dưới đây:

1. Ngô

Mầm ngô có chứa nhiều thành phần như lecithin, axit linoleic, rượu hạt và vitamin E, cùng với các chất khác. Những chất này có tác dụng bảo vệ sức khỏe tim mạch và mạch máu não hiệu quả, đồng thời ngăn chặn quá trình lão hóa của mạch máu.

Dầu mầm ngô cũng chứa 84% axit béo không no, trong đó có 55% là axit linoleic, rất cần thiết cho cơ thể con người. Axit linoleic đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển và sinh trưởng, điều chỉnh hệ thống miễn dịch của cơ thể, và giảm mức lipid trong máu.

6 loại thực phẩm siêu hiệu quả giúp thanh lọc mạch máu: Ăn hàng ngày, đảm bảo hạn chế đột quỵ và nhồi máu não

Tảo bẹ là một loại thực phẩm phổ biến và có lợi cho sức khỏe, tuy nhiên, ít ai biết rằng tảo bẹ còn có tác dụng làm mềm mạch máu. Đặc biệt, tảo bẹ có hàm lượng i-ốt rất cao, giúp điều trị các bệnh liên quan đến tuyến giáp và hạch cổ hiệu quả.

Nhưng thực tế, tảo bẹ không chỉ mang lại lợi ích đó. Trong tảo bẹ còn chứa chất xơ có tác dụng tốt cho sự kết dính của máu và ngăn ngừa chứng xơ vữa động mạch. Đặc biệt, nó còn giúp loại bỏ cholesterol dư thừa một cách nhanh chóng, cải thiện sự thông thoáng của mạch máu và có hiệu quả trong việc phòng ngừa các bệnh tim mạch và mạch máu não.

Hành tây có khả năng làm giảm lipid máu và tăng lưu lượng máu động mạch. Chất chứa trong hành tây giúp làm sạch máu và ngăn ngừa hình thành cục máu đông.

6 loại thực phẩm siêu hiệu quả giúp thanh lọc mạch máu: Ăn hàng ngày, đảm bảo hạn chế đột quỵ và nhồi máu não

Tỏi còn được biết đến với biệt danh "thần dược tự nhiên", khi chỉ nhắc đến tên đã thể hiện được sức mạnh của loại gia vị này. Tỏi có khả năng loại bỏ các chất độc hại trong cơ thể một cách hiệu quả, đặc biệt làm giãn nở mạch máu hiệu quả nhất.

Có thể nhiều người đã nghe nói rằng tỏi có khả năng giảm viêm, bởi vì tỏi có những tính chất y học đặc biệt. Trong tỏi, có một chất gọi là capsaicin, chất này dễ bay hơi và có tác dụng đào thải và làm sạch các chất cặn bã trong hệ thống tuần hoàn. Việc ăn nhiều tỏi cũng có thể ngăn ngừa nguy cơ xơ cứng động mạch và có tác dụng điều trị chứng xơ vữa động mạch nhất định.

6. Táo

Các axit polysaccharide, vitamin E và vitamin C có trong táo giúp hiệu quả trong việc phân huỷ chất béo trong máu, đặc biệt đối với chứng xơ vữa động mạch.

Thực tế, trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta vẫn sử dụng nhiều loại thực phẩm để ngăn ngừa các bệnh tim mạch và mạch máu não, nhưng chưa chú ý đến điều này. Để phòng chống bệnh tật, không chỉ cần sử dụng các loại thực phẩm này, mà còn cần quan tâm đến chế độ ăn uống kết hợp với việc tập thể dục hợp lí để cơ thể có khả năng trao đổi chất tốt hơn, giúp cơ thể khỏe mạnh.

(Theo Toutiao)