5 thực phẩm hữu ích giúp đánh bay mỡ thừa một cách hiệu quả

5 thực phẩm hữu ích giúp đánh bay mỡ thừa một cách hiệu quả

Những thực phẩm quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày như ngô luộc, cà chua, giá đỗ, nấm kim châm và rau diếp không chỉ giúp giảm cân hiệu quả, mà còn đem lại sự bất ngờ với tác dụng đáng kinh ngạc của chúng

1. Ngô luộc

Ngô là một loại thực phẩm chứa nhiều carbohydrate chất lượng cao, có khả năng cung cấp năng lượng cần thiết cho cơ thể và giúp cải thiện quá trình trao đổi chất cũng như lưu thông máu.

Ngoài ra, ngô cũng có chứa nhiều chất xơ, giúp tăng cường chức năng tiêu hóa, kích thích hoạt động ruột, và không chỉ giúp kiểm soát khẩu phần ăn mà còn thúc đẩy quá trình tiêu hóa chất thải và độc tố.

Lưu ý rằng, ngô là thực phẩm chính trong chế độ ăn, nhưng không nên ăn quá nhiều. Hãy hạn chế ăn từ một đến hai bắp ngô mỗi ngày.

5 thực phẩm hữu ích giúp đánh bay mỡ thừa một cách hiệu quả

2. Cà chua

Cà chua có chứa lượng lycopene cao, đây là chất quan trọng trong quá trình giảm cân và đốt cháy chất béo. Ngoài ra, cà chua còn chứa nhiều chất xơ hòa tan, giúp hấp thụ chất béo thừa từ ruột và đẩy chúng ra khỏi cơ thể, từ đó góp phần rất lớn trong việc giảm cân và làm săn chắc bụng.

Còn không dừng lại ở đó, cà chua còn có tác dụng chống ôxy hóa, giúp da trắng sáng và trẻ trung. Việc ăn vài quả cà chua mỗi ngày cũng có tác dụng chống lão hóa và làm đẹp da.

Bạn có thể ăn một ít cà chua trong khẩu phần ăn hàng ngày và khi cảm thấy đói, càng ăn nhiều bạn sẽ càng gầy và càng trẻ ra.

3. Giá đỗ

Giá đỗ là một loại thực phẩm có chứa ít calo và nhiều chất xơ. Sau khi tiêu thụ, nó có thể ngăn chặn sự tích tụ chất béo dưới da.

Bạn có thể thêm chút giấm khi chế biến giá đỗ để tác dụng giảm cân hiệu quả hơn.

5 thực phẩm hữu ích giúp đánh bay mỡ thừa một cách hiệu quả

4. Nấm kim châm

Nấm có khả năng ức chế sự tăng cholesterol và đóng vai trò quan trọng trong việc giảm cân, kiềm huyết áp cao, đường huyết cao và axit uric cao.

Ngoài ra, nấm còn chứa nhiều chitosan, có tác dụng kích thích quá trình đốt cháy chất béo trong cơ thể và ức chế sự hình thành chất béo. Tiêu thụ nấm thường xuyên không chỉ giúp đốt cháy chất béo mà còn ngăn ngừa béo phì.

5. Rau diếp

Rau diếp có chứa nhiều chất xơ, khi tiêu thụ có thể làm bạn cảm thấy no bụng, tăng sự tiêu hoá, loại bỏ chất béo và làm sạch ruột.

Không những vậy, rau diếp còn rất giàu vitamin có tác dụng nhất định đối với sức khỏe, sắc đẹp và chăm sóc da.

Nguồn và ảnh: The Healthy