5 phần trên cơ thể phụ nữ giúp tăng cường sức khỏe đáng kinh ngạc

5 phần trên cơ thể phụ nữ giúp tăng cường sức khỏe đáng kinh ngạc

Nhược điểm ngoại hình của phụ nữ lại mang lại lợi ích cho sức khỏe mà ít ai biết đến Ngực lép, eo có mỡ thừa, mũi to, bắp đùi to và mắt cá chân lộ rõ đều có tác động tích cực đến sức khỏe của chị em phụ nữ ngày nay

5 phần trên cơ thể phụ nữ giúp tăng cường sức khỏe đáng kinh ngạc

(Ảnh minh họa)

Trong những thập kỷ gần đây, với sự phát triển không ngừng của phương tiện truyền thông và mạng xã hội, khái niệm về sắc đẹp của phụ nữ đã thay đổi liên tục. Đặc biệt, tiêu chuẩn về vẻ đẹp giống người mẫu hay diễn viên đã khiến nhiều người tự ti về ngoại hình của mình. Vì vậy, nhiều chị em đã không ngần ngại ăn kiêng, luyện tập và thậm chí phẫu thuật thẩm mỹ để có được những đặc điểm như thân hình gầy gò, chiều cao lý tưởng, làn da trắng mịn, vòng eo nhỏ, mông và ngực nảy nở…

Trong khi đó, không ít những đặc điểm cơ thể bị coi là nhược điểm, là xấu so với tiêu chuẩn đại chúng về cái đẹp thời hiện đại lại là dấu hiệu tốt về sức khỏe. Tiêu biểu như 5 đặc điểm được kể dưới đây:

1. Ngực lép

Nếu xét tới đặc điểm bị coi là không đẹp nhưng lại có lợi cho sức khỏe ở phụ nữ thì vòng 1 có kích thước khiêm tốn chắc chắn đứng đầu tiên.

Các nhà khoa học từ Đại học Vienna (Áo) đã xác nhận rằng sở hữu một ngực nhỏ có thể giúp phụ nữ giảm tới 24% cảm giác đau đớn từ những va chạm mạnh. Ngực nhỏ cũng có lợi cho sự linh hoạt và giảm nguy cơ mắc các bệnh về xương khớp, đau lưng và các triệu chứng tiền kinh nguyệt không dễ chịu ở khu vực ngực.

Ngược lại, nếu có một vòng một quá lớn và nặng, nó sẽ gây căng thẳng cho các dây thần kinh. Đây cũng là nguyên nhân chính dẫn đến các vấn đề mà phụ nữ thường gặp như đau cổ và đau đầu. Trong khi đó, các nhà khoa học ở Mỹ đã tiến hành nhiều nghiên cứu để chứng minh rằng phụ nữ có vòng một nhỏ có tỷ lệ mắc ung thư vú thấp hơn so với những người có vòng một to. Ngoài ra, việc sở hữu ngực nhỏ cũng giúp phụ nữ dễ dàng phát hiện các dấu hiệu của ung thư vú.

Bên cạnh đó, bầu ngực nhỏ còn chứa ít mỡ giúp phụ nữ tăng cường cảm giác mãn nguyện trong quan hệ tình dục. Ngực nhỏ cũng được cho là giúp phụ nữ duy trì tuổi trẻ lâu hơn, giảm áp lực lên tim, phổi và có thể dễ dàng ngủ hơn do không gặp khó khăn trong nhiều tư thế khác nhau.

2. Eo có mỡ thừa

Đương nhiên, không ai mong muốn có một vòng eo quá to, đặc biệt là phụ nữ. Bởi vòng eo quá lớn không chỉ gây ánh mắt không tốt về ngoại hình mà còn tăng nguy cơ mắc nhiều bệnh. Tuy nhiên, dựa trên nghiên cứu khoa học, một vòng eo có chút mỡ, không hoàn toàn phẳng hoặc theo xu hướng "vòng eo A4" - nhỏ như tờ giấy A4 cũng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

5 phần trên cơ thể phụ nữ giúp tăng cường sức khỏe đáng kinh ngạc

Một ít mỡ ở vùng eo không chỉ không làm bạn trở nên xấu hơn mà còn giúp tăng cường sức khỏe. Tuy nhiên, hãy đảm bảo giữ được số đo vòng eo trong tầm kiểm soát (Ảnh minh họa)

Phụ nữ thường dễ tích tụ mỡ ở bụng hơn nam giới, đặc biệt là ở vùng bụng dưới, nhằm tạo ra một "rào cản bảo vệ" cho các cơ quan sinh sản như tử cung và buồng trứng, có cấu trúc mỏng manh. Theo một nghiên cứu trên tạp chí "Journal of Clinical Endocrinology and Metabolism" của Mỹ, sau 5 năm theo dõi 1.126 người nam và nữ, đã cho thấy phụ nữ có ít mỡ ở vùng eo có nguy cơ gãy xương thấp hơn. Mỗi kilogram mỡ bụng mất đi ở phụ nữ tương ứng với việc tăng nguy cơ gãy xương lên 50%. Mỡ ở vùng eo có thể được coi như một tấm đệm bảo vệ xương, giúp giảm thiểu lực va chạm khi bạn ngã.

Mật độ estrogen trong cơ thể của những phụ nữ có vòng eo đầy đặn nhưng không quá khổ thường cao hơn. Điều này giúp ngăn chặn quá trình lão hóa và giảm nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa. Tuy nhiên, hãy lưu ý không để vòng eo của bạn vượt quá con số 89cm nhé!

3. Mũi to

Tựa như một xu hướng làm đẹp trên toàn Châu Á, nhiều phụ nữ ưa chuộng mũi cao, mũi thon và có lỗ mũi nhỏ. Một số người sẵn lòng chịu đựng đau đớn để có được vẻ ngoài mũi như vậy. Tuy nhiên, ít ai biết rằng có những lợi ích sức khỏe của việc có mũi to. Những người sở hữu chiếc mũi to thường ít gặp ốm đau hơn và có khả năng phòng chống một số bệnh tật.

Nghiên cứu gần đây nhất về vấn đề này do tiến sĩ Renee Anthony từ Đại học Iowa (Mỹ) đứng đầu. Kết quả nghiên cứu cho thấy mũi to có thể giúp bạn kháng bệnh tốt hơn. Lý do là mũi to hít vào cơ thể ít chất ô nhiễm hơn 7%. Ngoài ra, mũi to cũng hoạt động như một rào cản, ngăn các vi trùng xâm nhập vào miệng. Mũi to còn có thể hỗ trợ quá trình thở, giúp ngủ sâu hơn và tốt cho sức khỏe của phổi.

4. Bắp đùi to

Ngày nay, phụ nữ có xu hướng ưa thích ngực và mông lớn, nhưng lại mong muốn có eo nhỏ và đôi chân thon. Tuy nhiên, quan điểm này không chỉ tạo ra một tiêu chuẩn về vẻ đẹp không hợp lý và khó đạt được, mà còn không có lợi cho sức khỏe.

Nhằm tìm hiểu sự tương quan giữa đùi dày và nguy cơ mắc bệnh cao huyết áp, nhóm nghiên cứu tại Đại học Y khoa Giao thông Thượng Hải đã tiến hành một cuộc khảo sát quy mô lớn trên 9.520 người trên 40 tuổi tại Trung Quốc. Kết quả cho thấy, người có đùi dày có nguy cơ mắc bệnh cao huyết áp thấp hơn đáng kể.

Lý do cho hiện tượng này là bởi đùi dày thường chứa nhiều lượng mỡ dưới da hơn. Mỡ dưới da đùi có tác dụng tích cực trong quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Bên cạnh đó, cơ xương đùi là nơi chính để hấp thu và sử dụng glucose dưới tác dụng của insulin. Đồng thời, khối lượng cơ xương đùi dưới có thể gây ra hoặc thúc đẩy rối loạn chức năng chuyển hóa glucose.

Nghiên cứu của các nhà khoa học Đan Mạch đã chứng minh rằng, người có đùi đẫy đà với chu vi khoảng 62cm có nguy cơ mắc bệnh tim mạch thấp hơn 20% so với những người có đùi thon gọn. Ngoài ra, việc có đùi to cũng giúp hỗ trợ cơ thể tốt hơn và giảm nguy cơ gãy xương khi vận động mạnh.

5. Mắt cá chân lộ rõ

Trái ngược, mắt cá mảnh có thể làm đôi chân trông thanh mảnh hơn, tuy nhiên, mắt cá chân to và rõ ràng lại có lợi cho sức khỏe.

Mắt cá chân có khả năng chịu được trọng lượng lớn và đóng góp quan trọng vào chức năng của hệ chi dưới. Nó giúp hỗ trợ trọng lượng của toàn bộ cơ thể và là phần nối giữa cẳng chân và bàn chân. Hệ thống các khớp và dây chằng ở vùng mắt cá chân giúp bàn chân thực hiện các cử động linh hoạt. Sự lộ rõ của mắt cá chân cho thấy xương khớp khỏe mạnh, thăng bằng tốt, thân dưới chịu lực mạnh mẽ, đồng thời bàn chân linh hoạt và tuần hoàn máu ở chân cũng tốt.

5 phần trên cơ thể phụ nữ giúp tăng cường sức khỏe đáng kinh ngạc

Bắp đùi to và mắt cá chân rõ ràng là những đặc điểm chứng tỏ sự khỏe mạnh ở phụ nữ (Ảnh minh họa)

Một nghiên cứu từ Đại học Colorado ở Hoa Kỳ chỉ ra rằng những người có mắt cá chân dày tỏ ra có sức mạnh phần dưới cơ thể tốt hơn, cảm nhận thăng bằng đáng tin cậy hơn và ít gặp nguy cơ bị té ngã. Không chỉ vậy, khi rơi vào tình huống không may té ngã, lượng mỡ tích tụ nhiều hơn ở khu vực mắt cá chân còn giúp bảo vệ và giảm nguy cơ gãy xương.

Sau khi nhận thức được những lợi ích của những đặc điểm mà trước đó được cho là nhược điểm, mỗi người phụ nữ hãy tràn đầy tự tin vào bản thân. Hãy theo đuổi sự đẹp một cách đúng đắn, nhưng đừng để mình bị cuốn vào những tiêu chuẩn không hợp lý và không dựa trên căn cứ khoa học. Thay vào đó, hãy tìm hiểu cách yêu thương bản thân và làm đẹp dựa trên sự tôn trọng sức khỏe và cải thiện nội tại.

Nguồn và ảnh: Sohu, Women’s Health, Metro UK