5 loại thực phẩm tự nhiên giúp đốt cháy mỡ thừa và giảm cân hiệu quả hàng ngày

5 loại thực phẩm tự nhiên giúp đốt cháy mỡ thừa và giảm cân hiệu quả hàng ngày

Thực phẩm giúp nhuận tràng sẽ là chìa khóa để đốt mỡ và giảm cân hiệu quả vào buổi sáng Hãy tăng cường thêm 5 loại thực phẩm này: khoai nưa, nước mật ong ấm, đậu đen, đậu bắp và cải thảo

Lúc vừa thức dậy vào buổi sáng là thời điểm mà năng lượng trong cơ thể đạt đến đỉnh cao. Đây cũng là thời điểm mà quá trình trao đổi chất diễn ra mạnh nhất vào trong ngày, cho nên nên tận dụng cơ hội này để giảm cân một cách hiệu quả.

Nhiều người thường chọn không ăn sáng nhằm giữ dáng, tuy nhiên một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dịch tễ học Hoa Kỳ cho thấy những người thường xuyên bỏ qua bữa sáng có khả năng béo phì tăng lên gấp 4,5 lần. Ngoài ra, trong cuốn sách Zero Belly Breakfast cũng chỉ ra rằng việc không ăn sáng làm giảm quá trình trao đổi chất của cơ thể và gây ra cảm giác đói.

Thực tế, để giảm mỡ vào buổi sáng, cách hiệu quả là tiêu thụ các loại thực phẩm tốt cho tiêu hóa. Khi hệ tiêu hóa hoạt động trơn tru, cơ thể sẽ loại bỏ độc tố và ngăn ngừa tích tụ mỡ, đồng thời giúp giảm cân một cách khỏe mạnh.

Nếu bạn ăn 5 loại thực phẩm tự nhiên giúp tiêu hóa mỗi sáng, sẽ giúp đốt cháy mỡ thừa.

1. Khoai nưa

Củ khoai nưa chứa tới 97% nước và 3% còn lại là glucomannan - một chất xơ thực vật. Nhờ nguồn chất xơ phong phú, ít calo và chất béo, loại củ này có thể tăng cường sức khỏe của hệ tiêu hóa.

Theo Healthline, khoai nưa có lượng calo thấp, không có chất béo, gluten, đường, ít tinh bột, nhưng lại giàu chất xơ, giúp cảm thấy no lâu... đồng thời hỗ trợ quá trình giảm cân.

5 loại thực phẩm tự nhiên giúp đốt cháy mỡ thừa và giảm cân hiệu quả hàng ngày

Với sự giàu có của chất xơ thực vật, ít calo và chất béo, loại củ này có thể giúp cải thiện sức khỏe đường ruột.

Đặc biệt, chất xơ glucomannan trong khoai nưa có khả năng thấm nước lớn gấp 50 lần trọng lượng của nó. Vì vậy, ăn khoai nưa có thể làm cảm giác no lên và hạn chế cảm giác thèm ăn vặt.

2. Uống nước mật ong ấm

Khi thức dậy vào buổi sáng, việc uống một ít nước mật ong ấm có tác dụng kích thích hoạt động của dạ dày một cách hiệu quả. Thức uống này tương tự như một chất bôi trơn tự nhiên, làm mềm phân và giúp giải quyết vấn đề táo bón một cách dễ dàng hơn, đồng thời mang lại hiệu quả trong điều trị.

Các chất chống oxy hóa có trong mật ong có khả năng tăng cường quá trình trao đổi chất, giúp bạn giảm cân tự nhiên và hiệu quả.

5 loại thực phẩm tự nhiên giúp đốt cháy mỡ thừa và giảm cân hiệu quả hàng ngày

Khi thức dậy vào buổi sáng, nếu bạn uống một ít nước mật ong ấm, nó sẽ giúp kích thích hoạt động của dạ dày một cách hiệu quả.

Uống mật ong thường xuyên không chỉ giúp làm sạch ruột mà còn cung cấp độ ẩm cho ruột, hiện thực hóa mục tiêu làm đẹp và tăng cường sức khỏe.

3. Đậu đen

Đậu đen chứa nhiều chất xơ hòa tan, có tác dụng ngăn ngừa tích tụ mỡ ở vùng bụng. Không chỉ giúp cảm thấy no lâu hơn, đậu đen còn giúp thon gọn cơ thể.

Các nhà nghiên cứu tại Trung tâm Y tế Wake Forest Baptist đã phát hiện rằng mỗi ngày tiêu thụ 10 gam chất xơ hòa tan sẽ làm giảm 3,7% mỡ bụng trong vòng 5 năm. Bằng cách ăn đậu đen đều đặn mỗi sáng, chị em sẽ thấy rõ lợi ích không nhỏ trong việc giảm cân.

5 loại thực phẩm tự nhiên giúp đốt cháy mỡ thừa và giảm cân hiệu quả hàng ngày

Đậu đen là một nguồn cung cấp đáng kể chất xơ hòa tan, giúp ngăn ngừa béo bụng.

4. Đậu bắp

Đậu bắp là một thực phẩm tuyệt vời với hàm lượng protein cao mà không chứa chất béo, đặc biệt phù hợp cho những người muốn giảm cân.

Hơn nữa, đậu bắp còn được biết đến với chất chống oxy hóa, có khả năng khử gốc tự do, giúp cơ thể khỏe mạnh và trẻ trung hơn.

5. Cải thảo

5 loại thực phẩm tự nhiên giúp đốt cháy mỡ thừa và giảm cân hiệu quả hàng ngày

Rau cải thảo với lượng calo thấp, giàu vitamin C và vitamin E, được xem là một "liều thuốc quý" trong việc chăm sóc da.

Rau cải thảo là nguồn giàu chất xơ quan trọng, giúp duy trì độ ẩm cho ruột và tiến trình thanh lọc cơ thể. Rau cải thảo cũng chứa ít calo nhưng lại giàu vitamin C và vitamin E, là một "phương pháp tự nhiên" hữu ích cho việc chăm sóc da của phụ nữ. Sử dụng rau cải thảo trong buổi sáng có thể giúp duy trì cân nặng và sức khỏe.