5 loại rau củ quả giảm cân siêu tốc và phù hợp cho dịp Tết

5 loại rau củ quả giảm cân siêu tốc và phù hợp cho dịp Tết

Bạn muốn giảm cân trong mùa đông này? Hãy thưởng thức những loại rau củ quả sau đây để giúp bạn đạt được mục tiêu của mình: trái cây họ cam quýt, lựu, bông cải xanh và súp lơ, táo, và kiwi Những loại này không chỉ giúp đốt mỡ bụng siêu tốc mà còn rất phù hợp cho mùa Tết sắp đến

Tất cả chúng ta đều cảm thấy một chút lười biếng khi nhiệt độ giảm. Ăn uống thường xuyên hơn, thích nằm lười biếng trong chăn ấm trên giường, việc tập luyện trở nên khó khăn hơn. Khi uống ít nước và hấp thụ vitamin D từ ánh nắng mặt trời giảm, quá trình trao đổi chất chậm lại, khả năng đốt cháy calo và kiểm soát cân nặng kém hơn. Đó cũng là lý do khiến nhiều người muốn quên đi số cân nặng của mình vì giảm cân thực sự không hề dễ dàng.

Mùa đông không chỉ là mùa của nhiều lễ hội, mà còn là thời điểm của nhiều kỳ nghỉ. Nhiều người đều quan tâm đến việc "làm sao để giảm cân mà không cần tốn nhiều công sức" đặc biệt là trước những dịp lễ sắp đến.

5 loại rau củ quả giảm cân siêu tốc và phù hợp cho dịp Tết

Đúng như vậy, Tiến sĩ Rohini Patil, một chuyên gia dinh dưỡng đã chia sẻ trên HealthShots: "Mùa đông đòi hỏi bạn cần chú ý nhiều hơn đến chế độ ăn uống và thói quen tập thể dục. Do nhiệt độ giảm, bạn có xu hướng ăn nhiều và dành ít thời gian tập luyện. Điều này có nghĩa là bạn đang đốt cháy ít calo hơn, dẫn đến tăng cân". Tuy nhiên, TS Rohini Patil cũng cho rằng, vấn đề cân nặng trong mùa đông có thể được giải quyết bằng cách tập thể dục và kiểm soát chế độ ăn uống.

Dưới đây là 5 loại rau củ quả mùa đông có thể hỗ trợ giảm cân tại thời điểm này trong năm mà TS Rohini Patil gợi ý cho bạn:

1. Trái cây họ cam quýt

5 loại rau củ quả giảm cân siêu tốc và phù hợp cho dịp Tết

Quả cam quýt giàu vitamin C và các khoáng chất, là một trong những loại trái cây tốt nhất giúp giảm cân vào mùa đông. Vitamin C được chứng minh là có thể đốt cháy chất béo tự nhiên, do vậy, ăn cam quýt sẽ giúp duy trì vòng eo thon gọn hơn. Hãy thêm một ít b

3. Bông cải xanh và súp lơ

5 loại rau củ quả giảm cân siêu tốc và phù hợp cho dịp Tết

Bông cải xanh và súp lơ là những loại rau giàu chất chống oxy hóa, phytochemical, vitamin và khoáng chất. Chúng thường mọc trong mùa đông và có thể được chế biến thành nhiều món ăn ngon.

Việc ăn nhiều bông cải xanh và súp lơ trong mùa đông sẽ giúp củng cố hệ thống miễn dịch, ngăn ngừa tình trạng tích tụ mỡ bụng. Bên cạnh đó, cả hai loại rau đều chứa nhiều chất xơ, calo thấp, từ đó việc tiêu thụ nhiều không ảnh hưởng đến cân nặng của bạn.

4. Táo

5 loại rau củ quả giảm cân siêu tốc và phù hợp cho dịp Tết

Táo là nguồn cung cấp flavonoid và chất xơ lành mạnh, có khả năng giúp đốt cháy mỡ bụng. Chúng chứa nhiều chất xơ pectin phân hủy chậm, giúp tạo cảm giác no lâu hơn và giảm cảm giác đói. Với lượng calo thấp và ít đường, táo là một lựa chọn tuyệt vời cho chế độ ăn giảm cân.

5. Kiwi

5 loại rau củ quả giảm cân siêu tốc và phù hợp cho dịp Tết

Kiwi là loại trái cây giàu nước có tác dụng tốt đối với tiêu hóa tự nhiên. Enzyme actinidain có trong kiwi giúp tiêu hóa protein hiệu quả, làm tăng cường quá trình tiêu hóa. Việc tiêu hóa tốt là yếu tố quan trọng giúp duy trì quá trình giảm cân hiệu quả. Ngược lại, sự tiêu hóa kém có thể cản trở quá trình trao đổi chất và dẫn đến tăng cân.

Hãy bổ sung những thực phẩm này vào chế độ ăn uống của bạn để có ảnh hưởng đến vòng eo. Kết hợp với kế hoạch tập luyện phù hợp, chắc chắn chúng sẽ giúp bạn giảm cân một cách khỏe mạnh.