5 công việc nhà giúp giảm 7,5cm vòng eo trong 3 ngày theo lời khuyên của bác sĩ

5 công việc nhà giúp giảm 7,5cm vòng eo trong 3 ngày theo lời khuyên của bác sĩ

Giảm 7,5cm vòng eo chỉ sau 3 ngày? Bác sĩ tiết lộ 5 việc nhà đốt mỡ nhanh nhất giúp giảm cân hiệu quả

Khi muốn giảm cân, đặc biệt là giảm mỡ thừa ở vùng eo, chị em phụ nữ thường nghĩ ngay đến việc ăn kiêng và tập thể dục. Có những người thậm chí còn chấp nhận nhịn ăn để đánh đổi sức khỏe cho vòng eo như mong muốn.

Tuy nhiên, theo số liệu từ các khảo sát của bác sĩ người Nhật Takafumi Kudo, chỉ có 0 - 5% tổng lượng calo tiêu thụ hàng ngày của cơ thể con người đến từ việc tập thể dục. Trong khi các hoạt động thể chất khác ngoài tập thể dục chiếm tới 25 - 30%. Điều đó có nghĩa là nhiều phụ nữ Nhật Bản đốt cháy nhiều calo hơn từ việc làm việc nhà so với việc tập thể dục và thể hình.

Để minh chứng cho nhận định của bác sĩ Takafumi Kudo, chương trình truyền hình Nhật Bản "それって!?実際どうなの課" (Tạm dịch: Điều đó thực sự xảy ra, như thế nào?) đã mời nữ diễn viên hài Mokada Kona tiến hành một thử nghiệm thực tế. Bởi vì nữ diễn viên chính mình cũng muốn cải thiện cân nặng của mình, nhưng lại quá bận rộn với công việc để tập luyện và thích dành thời gian rảnh ở nhà hơn là tới phòng tập.

5 công việc nhà giúp giảm 7,5cm vòng eo trong 3 ngày theo lời khuyên của bác sĩ

Vòng eo của nữ diễn viên Mokada Kona giảm đi 7,5cm sau 3 ngày làm việc nhà.

Khi tham gia thử nghiệm, Mokada Kona ban đầu có cân nặng là 99,1kg và vòng eo là 116cm, đo trực tiếp tại chương trình. Cô cho biết lúc đó cô đang đói bụng.

Chương trình yêu cầu Mokada Kona thực hiện thử nghiệm giảm cân bằng cách làm việc nhà trong 3 ngày tại nhà mình, có sự giám sát từ máy quay và nhân viên hỗ trợ. Trong thời gian đó, Mokada Kona được phép ăn uống và nghỉ ngơi như thường lệ, nhưng cô phải kiên trì làm các công việc nhà theo chỉ dẫn. Ví dụ như sắp xếp lại tủ quần áo, dọn dẹp, nấu nướng, giặt đồ, lau nhà...

Thật đáng ngạc nhiên, chỉ sau 3 ngày, cơ thể của cô ấy đã có sự thay đổi đáng kể, đặc biệt là vòng eo. Khi kết thúc thử nghiệm "72 giờ giảm eo cùng việc nhà", nhân viên chương trình đã bị sốc khi thấy rằng Mokada Kona giảm được hơn 0.5kg và vòng eo nhỏ đi tới 7.5cm. Hơn nữa, kích thước cả hai bên đùi của cô ấy cũng đã giảm đi 4.5cm, mỡ thừa ở bụng dưới, vai và cánh tay cũng đã giảm kể một cách đáng kể.

Bác sĩ tiết lộ 5 việc nhà giúp giảm mỡ vòng eo nhanh nhất

Khi được mời quay trở lại chương trình để đánh giá kết quả thử nghiệm từ Mokada Kona, bác sĩ Takafumi Kudo nhấn mạnh rằng: việc làm việc nhà có thể giúp giảm cân, đặc biệt là giảm vòng eo mà không kém phần hiệu quả so với việc tập gym hay chơi thể thao. Điều này đặc biệt hữu ích đối với những người không muốn hoặc không thể đến phòng tập, sân tập... Ngoài ra, việc giảm cân nhờ làm việc nhà không chỉ áp dụng cho phụ nữ mà còn phù hợp cho cả nam và nữ.

Để chứng minh điều đó, ông dùng công thức "sự trao đổi chất tương đương với trọng lượng cơ thể nhân với thời gian tập thể dục nhân 1.05" để tính lượng calo tiêu thụ của mỗi công việc nhà. Trong khi đó, tổ chương trình cũng đo lường được rằng nữ diễn viên Mokada Kona vẫn tiêu thụ 2.500 calo thực phẩm mỗi ngày như thường.

Bác sĩ Takafumi Kudo đã tiến hành phân tích chi tiết ngày đầu tiên thực hiện thử nghiệm. Cụ thể, Mokada Kona dành 30 phút để dọn dẹp phòng và tủ quần áo - tiêu thụ tổng cộng 126 calo. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng do cân nặng của cô vốn lớn nên lượng tiêu thụ sẽ cao gấp đôi so với người bình thường, lượng này tương đương với 40 phút chơi bóng rổ.

5 công việc nhà giúp giảm 7,5cm vòng eo trong 3 ngày theo lời khuyên của bác sĩ

Những hoạt động hàng ngày như dọn dẹp phòng, treo quần áo,... tiêu tốn nhiều calo hơn chúng ta nghĩ.

Sau đó, cô ấy đi siêu thị mua đồ và nguyên liệu nấu ăn trong vòng 30 phút - tiêu thụ 60 calo, tương đương với việc bơi lội trong 10 phút. Tiếp theo, cô ấy nấu ăn trong 40 phút và tiêu tốn 120 calo, tương đương với việc đi bộ trong 40 phút. Tổng cộng, chỉ trong buổi sáng đầu tiên, nữ diễn viên đã "đốt cháy" 600 calo thông qua việc làm việc nhà.

Buổi chiều, Mokada Kona thực hiện công việc hút bụi sàn nhà trong 10 phút, tương đương với việc khiêu vũ trong 10 phút và đốt cháy lượng calo tương tự. Sau đó, cô dọn dẹp phòng tắm trong 25 phút, tiêu tốn khoảng 175 calo. Tổng kết lại, chỉ trong ngày đầu tiên, cô đã thực hiện hơn 7 công việc nhà khác nhau và đốt cháy gần 1.000 calo. Trên hai ngày tiếp theo, nhờ cơ thể đã quen vận động và tìm ra công việc nhà phù hợp nhất để đốt cháy mỡ, khả năng đốt cháy calo của Mokada Kona càng cao hơn.

Takafumi Kudo giải thích về kết quả cân nặng sau 3 ngày, chỉ giảm khoảng 0.5kg, nhưng kích thước vòng eo và vòng đùi lại giảm rất nhiều nhờ việc thực hiện công việc nhà của Mokada Kona. Ông cho biết rằng đó là do giảm mỡ trong các nội tạng. Mỡ trong nội tạng dễ hình thành, dễ đốt cháy và mất đi khi vận động, vì vậy khi thực hiện công việc nhà, vùng eo chứa nhiều mỡ trong nội tạng nhất sẽ giảm nhanh nhất. Ngoài ra, trong số các công việc nhà phổ biến, có nhiều công việc đòi hỏi phải đứng, không thể được thực hiện trong tư thế ngồi, hoặc phải cúi và gập bụng.

Đặc biệt, ông đưa ra bảng xếp hạng 5 loại việc nhà đốt cháy mỡ nội tạng - hỗ trợ giảm cân nhanh nhất nếu làm trong 30 phút:

- Dọn dẹp phòng: 126 calo.

- Treo/phơi quần áo: 105 calo.

- Quét sàn: 100 calo.

- Cọ rửa phòng tắm: 92 calo.

- Lau sàn nhà: 91 calo.

Bác sĩ Takafumi Kudo cho biết, trong giai đoạn đầu của quá trình giảm cân, việc giảm mỡ trong nội tạng thường diễn ra một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, sau đó, tốc độ giảm cân sẽ chậm lại do sự tồn tại của các loại mỡ khác, đặc biệt là mỡ trong các vùng cơ thể ngoài eo khó giảm. Điều này thường xảy ra đặc biệt ở những người thừa cân, béo phì hoặc ít vận động.

Nguồn và ảnh: HK01, Top Beauty, Family Doctor